ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday October 12, 2001 08:08 —Asianet Press Release

11 ต.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การเปิดตัวบริษัทด้านพลังงานระดับโลก
นิวยอร์ค: บริษัท เชฟรอน เท็กซาโก คอร์ป (Chevron Texaco Corp) ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงานระดับโลกที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ได้ฉลองการเปิดทำการที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค (New York Stock Exchange) ภายหลังจากที่ผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัทได้อนุมัติการควบกิจการเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม
คลังสินค้าระดับโลก
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) เจ้าของและผู้ให้บริการสนามบินแฟรงเฟิร์ต รายงานจากการประชุมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศครั้งที่ 12ที่แฟรงเฟิร์ตว่า อุตสาหกรรมคลังสินค้าระดับโลกจะต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์เป็นเวลาชั่วคราว แต่ไม่ถึงกับเป็นการเปลี่ยนแปลงในระดับโครงสร้าง โดยวิกฤตการณ์น้ำมัน สงครามอ่าว และวิกฤตการณ์เศรษฐกิจในเอเชียได้แสดงให้เห็นถึงเครื่องหมายแห่งการขึ้น-ลง
ผู้ลี้ภัยชาวอัฟกานิสถาน
โตเกียว: บริษัท โซกา แกคไค (Soka Gakkai) ได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะให้เงินจำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ลี้ภัยจำนวนประมาณ 1.5 ล้านรายที่คาดว่าจะถูกเคลื่อนย้ายโดยการดำเนินการทางทหารในประเทศอัฟกานิสถาน
การปรับโครงสร้างบริษัทอินเทอร์เน็ต
ฮ่องกง: บริษัท เอเชียคอนเทนท์ดอท คอม (Asiacontent.com Ltd.) ได้แจ้งถึงการเริ่มการปฏิบัติการเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต โซลูชั่นในประเทศเกาหลีและไต้หวัน และปิดการดำเนินธุรกิจอินเทอร์เน็ต โซลูชั่นในประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง และจีน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการปรับโครงสร้างบริษัท
การซื้อขายแบบออนไลน์
ฮ่องกง: บริษัท บูม ซิเคียวริตี้ส์ (Boom Securities) จะเสนอโครงสร้างพื้นฐานการซื้อขายแบบออนไลน์ของบริษัทให้แก่กลุ่มธนาคารและนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ภายใต้แผนกบริการใหม่
การให้การสนับสนุนผู้กำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์
โมบายล์: บริษัท แอ็คเซเลอร์เรท เทคโนโลยี อิงค์ (Accelerated Technology Inc) และบริษัท เทรซิลิกา (Tensilica) ได้แจ้งถึงการให้การสนับสนุนกับผู้พัฒนาเอสโอซี (SOC) โดยใช้เทคโนโลยีเอ็กซ์เทนซา (Xtensa technology)ตลาดการจัดเก็บของจีน
ปักกิ่ง: บริษัท โบรเคด คอมมิวนิเคชั่นส์ ซิสเต็มส์ (Brocade Communications Systems) ได้ประกาศถึงการเปิดสำนักงานที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งจะให้ความสำคัญกับความต้องการด้านการจัดเก็บแบบซับซ้อนที่มีความต้องการมากขึ้นจากการขยายตัวของเศรษฐกิจของจีน การอำนวยความสะดวกในการถ่ายทอดทักษะเกี่ยวกับเทคโนโลยีแก่ตลาดท้องถิ่น การขยายตัวด้านบริการการให้การสนับสนุนแก่คู่ค้าและลูกค้าของโบรเคด
การเปิดตัวระบบเทเลเมติคส์
ลูเวน: บริษัท อคิวเนีย เอ็นวี (Acunia NV) ผู้ให้บริการโซลูชั่นซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์สำหรับระบบเทเลเมติคส์ในอนาคต ซึ่งเป็นระบบเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์สามารถเข้าสู่อินเทอร์เน็ตได้จากภายในรถ ได้นำเสนอวองกา (Wonka) ซึ่งเป็นเครื่องจักรคลีนรูม เวอร์ชวล แมชีน (cleanroom virtual machine) สำหรับโปรแกรมภาษาจาวา ณ การประชุมเรื่องระบบเอ็มเบดเดด (Embedded Systems Conference) ที่เมืองสตุ๊ทการ์ท
การผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์
โตรอนโต: บริษัท เซเลสซิกา อิงค์ (Celesica Inc) ผู้ให้บริการการผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าครอบครองกิจการบริษัท ออมนิ อินดัสตรี ลิมิเต็ด (Omni Industries Limited)อย่างเสร็จสมบูรณ์ โดยบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ของเอเชียที่มีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์
ข้อตกลงเรื่องการรับรอง
แอน อาร์เบอร์: พันธมิตรระหว่างบริษัท เอ็นเอสเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล (NSF International) และบริษัท เดอะ พับลิค เฮลท์ แอนด์ เซฟตี้ (The Public Health and Safety Company) จะขยายการรับรองบุคคลที่สามให้กับลูกค้าที่อยู่ในไต้หวันและจีน ANN ARBOR: A partnership between NSF International and The Public Health and Safety Company will expand third-party certification for Taiwan and China-based customers, the companies said today.
เคเบิลบริเวณแพน-เอเชีย
โซล: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) ได้เปิดเผยถึงวงแหวนด้านทิศเหนือของเครือข่ายบริษัท อีสต์ เอเชีย โคเรียน (East Asia Korean)ว่า ได้ดำเนินการแล้วเสร็จตรงตามกำหนดการณ์ โดยบริษัท อีสต์ เอเชีย ครอสซิ่ง (East Asia Crossing) จะเป็นบริษัทรายแรกที่เป็นเจ้าของระบบเคเบิลในย่านแพน-เอเชียดังกล่าว
ดีวีดี-รอมรุ่นใหม่
โตเกียว: บริษัท โตชิบา คอร์ปอร์เรชั่น (Toshiba Corporation) ได้เปิดตัวไดรฟ์สำหรับดีวีดี-รอม (DVD-ROM) รุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กกว่า ซึ่งจะสนับสนุนดีวีดี-แรม (DVD-RAM) ดีวีดี-อาร์(DVD-R) และดีวีดี-อาร์ดับบลิว รีด (DVD-RW Read)
ผลการดำเนินการทางการเงิน
เพอร์เชส: บริษัท เป๊ปซี่โค (PepsiCo) ได้รายงานถึงการเติบโตด้านกำไรประจำไตรมาสที่เพิ่มขึ้นสองเท่า ซึ่งเปรียบเทียบได้กับรายได้ต่อหุ้นที่เพิ่มขึ้น 13 เปอร์เซ็นต์ถึง 0.48 เหรียญ ของไตรมาสที่3 พ.ศ.2544 ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 8 กันยายน
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
ฮ่องกง: บริษัท เลฮ์แมน บราเทอร์ส (Lehman Brothers) ได้เสนอชื่อนายเชอร์รี ลิว (Sherry Liu) เป็นกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าแผนกการลงทุนด้านการธนาคารของจีน โดยการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของบริษัทที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบแฟรนไชส์ของการลงทุนด้านการธนาคารในเอเชีย
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ