(ต่อ 1) ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday October 5, 2001 12:53 —Asianet Press Release

4 ต.ค. --พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การรวมบริษัทโทรคมนาคม
แฮมิลตัน: บริษัท โกลบอล ครอสซิ่ง (Global Crossing Ltd) และบริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาการรวมบริษัท โดยระบุถึงสาเหตุหลักของการรวมกิจการคือ การรวมตัวกันอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าทั่วโลก
ความผิดปกติทางจิต
เจนีวา: หนึ่งในสี่ของประชากรทั่วโลกจะได้รับผลจากความผิดปกติทางจิตหรือระบบประสาทในช่วงชีวิต และอีกเป็นจำนวนมากถึงสองในสามที่อาจจะไม่เคยขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพ เนื่องจากการแบ่งพรรคแบ่งพวกและความขาดแคลนของบริการ รายงานจากองค์กรอนามัยโลก (World Health Organisation)
การรักษาโรคมะเร็ง
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millenium Pharmaceuticals Inc)ได้เปิดเผยว่า การทดลองการบำบัดรักษาโรคมะเร็งที่เกี่ยวกับเลือดและเนื้องอกได้ดำเนินการผ่านขั้นตอนที่สองไปแล้ว ซึ่งดำเนินการไปล่วงหน้ากว่ากำหนดการณ์
รถยนต์ที่ใช้เซลเชื้อเพลิง
เออร์วิน: บริษัท ควอนตัม เทคโนโลยีส์ เวิลด์ไวด์ (Quantum Technologies Worldwide Inc) และบริษัท ไทโอคอล โพรพัลชั่น (Thiokol Propulsion Company) ได้แจ้งถึงการทดสอบถังเก็บไฮโดรเจนที่ดำเนินการแล้วเสร็จ ซึ่งในท้ายที่สุดจะทำให้สามารถทำการค้ายานพาหนะที่ใช้เซลเชื้อเพลิงในเชิงพาณิชย์
การประกาศรางวัล
ฮ่องกง: บริษัท โกลบอล ซอร์ส (Global Sources Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการค้า ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัลจำนวน 2 รางวัลได้แก่ รางวัลดาร์วิน ฟิตเทสต์ 50 อวอร์ด (Darwin Fittest 50 Award) ของนิตยสารไอดีจี (IDG magazine) และรางวัลเว็บไซต์แบบบีทูบียอดเยี่ยมจากนิตยสารเรโวลูชั่น (Revolution Magazine)
เทคโนโลยีเอ็มเพก
ฟรีมอนต์: ผลิตภัณฑ์เอ็มเพก (MPEG)ใหม่ของบริษัท อีมิวซ์ (Emuzed Inc) ซึ่งมีหลายชนิด จะทำให้การเข้ารหัส การไหลและการสั่งย้อนกลับของข้อมูลแบบเสียงและภาพบนไมโครซอฟท์ วินโดวส์ที่ใช้ซอฟท์แวร์พอคเก็ท พีซี 2002 (Pocket PC 2002 software)
การแข็งตัวของเนื้อเยื่อแบบซับซ้อน
ทูริน: ผู้เจ็บป่วยด้วยอาการแข็งตัวของเนื้อเยื่อแบบซับซ้อน จะได้ประโยชน์จากรูปแบบที่ดีกว่าของอินเทอร์เฟรอน (Interferon) แบบเบต้า 1 บี ซึ่งเป็นสารโปรตีนชนิดหนึ่งที่สร้างจากเซลล์ติดเชื้อไวรัส มีฤทธิ์ป้องกันการแพร่พันธุ์ของไวรัส ผลการวิจัยที่มีการนำเสนอ ณ การประชุมในสัปดาห์นี้ของสมาคมระบบประสาทของอิตาลี
การให้เงินทุน
โตรอนโต: บริษัท ซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ออฟ แคนาดา (Sun Life Financial Services of Canada Inc) ได้มอบเงินจำนวน 330 ล้านเหรียญแคนาดา เพื่อให้เงินทุนกับบริษัท คีย์พอร์ต ไลฟ์ อินชัวรันซ์ (Keyport Life Insurance Company) หลังจากการขายหุ้นจำนวน 11 ล้านหุ้น
การเปิดตัวโปรเซสเซอร์
โลเวน: บริษัท เอคิวเนีย เอ็นวี (Acunia NV) บริษัทผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ ได้แจ้งถึงการเปิดตัวโปรเซสเซอร์รุ่นซิงจู 8000 (Xingu 8000) ที่มีประสิทธิภาพสูงและใช้พลังงานน้อย
อุตสาหกรรมเกี่ยวกับควอนตัมของพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้า
ซินฮู: บริษัท ไลท์ครอส (LightCross Inc) บริษัทด้านเครือข่ายนำแสงและบริษัท ยูไนเต็ด ไมโครอิเลคทรอนิคส์ คอร์ปอร์เรชั่น (United Microelectronics Corporation) ได้ผลิตชิ้นส่วนควอนตัมของพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าชุดใหม่ที่ใช้ซิลิคอนเป็นหลัก
ผลการดำเนินการทางการเงิน
ฮูสตัน: บริษัท บีเอ็มซี ซอฟท์แวร์ (BMC Software Inc) ได้ส่งมอบผลการดำเนินการทางการเงินเบื้องต้นประจำไตรมาสที่ 2 โดยประมาณการณ์รายได้สุทธิว่าจะอยู่ในช่วงระหว่าง 2-10 ล้านเหรียญสหรัฐ และกำไรต่อหุ้นจำนวนตั้งแต่ 0.01-0.04 เหรียญ
บรูมฟีลด์: บริษัท แม็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McData Corporation) บริษัทด้านเครือข่ายสะสมแบบเปิดเผยว่า บริษัทได้คาดการณ์รายได้ประจำไตรมาสที่ 3 จำนวน 85-87 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นการทบทวนถึงประมาณการณ์กำไรต่อหุ้นเดิม
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ