ASIANET: "เทรนด์ ไมโคร"แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ใน ipTrend

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 6, 2000 11:04 —Asianet Press Release

โตเกียว--6 มิ.ย.--พีอาร์เอ็นไอ-เอชเค-เอเชียเน็ท
บริษัทเทรนด์ ไมโคร อิงค์. ซึ่งเป็นผู้นำในการจัดหาซอฟท์แวร์ป้องกันข้อมูลในอินเทอร์เน็ตและต่อต้านไวรัสได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทได้แต่งตั้งให้นายมหินทรา เนกี เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) ของบริษัท ipTrend, Inc. ซึ่งเทรนด์ ไมโครเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด และนายเนกีจะเข้าร่วมในบอร์ดบริหารของ ipTrend ด้วย
นายเนกีซึ่งมีอายุ 39 ปีเคยทำงานที่บริษัทเมอร์ริล ลินช์ก่อนจะเข้ามาทำงานที่ ipTrend โดยนายเนกีทำงานเป็นเวลา 6 ปีที่เมอร์ริล ลินช์ และดูแลด้านอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์และอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่น เขาถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 1 ในรายชื่อนักวิเคราะห์อินเทอร์เน็ตในญี่ปุ่นโดยนิตยสาร Institutional Investor และถูกจัดให้อยู่ในอันดับ2 ในรายชื่อนักวิเคราะห์ซอฟท์แวร์ทั้งโดยนิตยสาร Institutional Investor และหนังสือพิมพ์นิกเกอิ ชิมบุน เขามีชื่อเสียงอย่างมากในด้านการเป็นผู้บุกเบิกการวิจัยในธุรกิจอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะจากรายงาน Internet Tsunami ในเดือนก.ย.ปี 1999 ซึ่งเป็นบทความขนาด 140 หน้าที่ถูกใช้เป็นแนวทางในการสำรวจอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่น นายเนกีเริ่มต้นอาชีพด้วยการทำงานในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม ก่อนจะย้ายมาทำงานด้านธนาคารพาณิชย์และเข้าร่วมกับเมอร์ริล ลินช์ในเวลาต่อมา เขาได้รับปริญญาโทด้านฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยนาคปุระในอินเดียและได้รับปริญญาโทด้าน Management จากลอนดอน บิสซิเนส สกูลด้วย
นายสตีฟ ชาง ประธานและซีอีโอของเทรนด์ ไมโครกล่าวว่า "ความเชี่ยวชาญอย่างมากในการวิเคราะห์ธุรกิจของนายเนกีโดยเฉพาะในธุรกิจอินเทอร์เน็ตคือสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ ipTrend"
นายเนกีกล่าวว่า "ที่ ipTrend นี้ ภารกิจของเราคือการสร้าง 'ประชาธิปไตยระบบดิจิตัล' ด้วยการให้โซลูชันทางอินเทอร์เน็ตที่ราคาถูกและง่ายต่อการใช้งานแก่บริษัทขนาดย่อม เราต้องการให้บริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมมีโอกาสเท่าเทียมกับบริษัทขนาดใหญ่ในการดำเนินกลยุทธ์ขยายกิจการทางอินเทอร์เน็ต"
บริษัทเทรนด์ ไมโครเป็นผู้ให้บริการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในการกลั่นกรองข้อมูลและปกป้องไวรัส โดยเทรนด์ ไมโครช่วยให้บริษัททั่วโลกสามารถยับยั้งการแพร่กระจายไวรัสและระหัสที่เป็นภัยร้ายแรงอื่นๆในระบบคอมพิวเตอร์
สำนักงานใหญ่ของเทรนด์ ไมโครอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยงานด้านธุรกิจในอเมริกาเหนือและใต้, ยุโรป, เอเชีย และออสเตรเลีย สำนักงานใหญ่ในอเมริกาเหนืออยู่ที่เมืองคูเพอร์ทิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย
ipTrend Inc. เป็นบริษัทพัฒนาอุปกรณ์ทางอินเทอร์เน็ตบนระบบ Linux ที่จัดตั้งขึ้นหลังจากเทรนด์ ไมโครเข้าซื้อบริษัทนิปปอน ยูนิซอฟท์ ในเดือนก.พ.ปี 2000 โดย ipTrend จะรวมอุปกรณ์และเซิร์ฟเวอร์สำหรับอินเทอร์เน็ตเข้ากับซอฟท์แวร์แอพพลิเคชันของ Linux และโปรแกรมปกป้องข้อมูลของเทรนด์ ไมโคร รวมทั้งยังให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ และการสนับสนนุทางเทคนิคอย่างครบครันอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการให้โซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับการประกอบกิจการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในทันทีแก่ผู้ใช้ SOHO ทั้งนี้ ipTrend ช่วยให้กิจการของเทรนด์ ไมโครแผ่ขยายไปถึงตลาดซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ของโครงสร้างทางอินเทอร์เน็ต นอกเหนือไปจากบริการปกป้องข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตของเทรนด์ ไมโคร
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่
บริษัทเทรนด์ ไมโคร อิงค์ง
อเมริกาเหนือ
คริสติน โซอีกา
โทรศัพท์: +1 408-863-6362
หรือ : +1 408-497-6542
อีเมล์ : Kristin_Zoega@trend.com.tw
ยุโรป
ดอนนา เรนเนโม โทรศัพท์: 47-90 66 90 33
อีเมล์ : Donna_Rennemo@trendmicro.com
เอเชีย แปซิฟิก/ญี่ปุ่น
ยาโยอิ ซากุราอิ โทรศัพท์: 813-5334 3658 ต่อ 8312
อีเมล์ : yayoi_sakurai@trendmicro.co.jp
ipTrend Inc.
ญี่ปุ่น
ยูกิโกะ มุราตะ
โทรศัพท์: +813 5334-4050
อีเมล์ : ymurata@trendmicro.co.jp
ไต้หวัน
แอลวิน เช็ง
โทรศัพท์: 886-2-2378-9666 ต่อ 443
อีเมล์ : Alvin_cheng@trend.com.tw
แหล่งข่าว: บริษัทเทรนด์ ไมโคร--จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21160--จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ