ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday July 16, 2001 08:19 —Asianet Press Release

13 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
นโยบายพลังงานของประธานาธิบดีสหรัฐ
มิลาน: นโยบายพลังงานแห่งชาติของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่กำลังได้รับแรงผลักดัน พร้อมกับการประกาศโดยนายสเปนเซอร์ อับราฮัม (Spencer Abraham) เลขาธิการพลังงานว่า บริษัท นูเวร่า ฟูเอล เซลส์ (Nuvera Fuel Cells Inc) ได้รับการว่าจ้างมูลค่า 17 ล้านเหรียญสหรัฐเป็นระยะเวลา 3 ปี ในการวิจัย,พัฒนาและจัดทำเซลพลังงานเชื้อเพลิงเพื่อการคมนาคม
ผู้ชนะการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ
วอชิงตัน: เดอะ อินเตอร์เนชั่นแนล แมทเมติค โอลิมเปียด (The International Mathematics Olympiad (IMO)) ซึ่งเป็นการแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับโลกครั้งสำคัญสำหรับเด็กนักเรียนมัธยมจาก 83 ประเทศ ได้ประกาศถึงผลการแข่งขันจากการทดสอบอย่างเคี่ยวเข็ญถึง 9 ชั่วโมงเมื่อสองวันที่ผ่านมาว่า ทีมจีนได้ครองเหรียญทอง สหรัฐอเมริกาและรัสเซียได้ครองอันดับที่สอง
คณะกรรมการยุโรปอนุมัติยารักษาโรคมะเร็งในเม็ดโลหิต
เคมบริดจ์: คณะกรรมการยุโรปได้อนุมัติการประยุกต์ใช้ของเชอร์ริ่ง เอจี (Schering AG) ในการรักษาโรคมะเร็งในเม็ดโลหิตทั่ว 15 ประเทศในทวีปยุโรป จากการเผยแพร่ในเอกสารประชาสัมพันธ์บริษัทผู้ร่วมทุนในการพัฒนายาคือ บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอล (Millenium Pharmaceuticals Inc) และไอเล็กซ์ พาร์ทเนอร์ แอล พี (ILEX Partners L.P)
เงินทุนสำหรับเทคโนโลยีทางสายตา
โซล: บริษัท เนส ดิสเพลย์ คอร์ปอร์เรชั่น ลิมิเต็ด (NESS Display Corporation Limited) ผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยีระบบการปล่อยแสง ได้ประกาศวันนี้ว่า ได้รับเงินอัดฉีดเพื่อการวิจัย,พัฒนาและทำตลาด จากบริษัท คาร์ไลย์ กรุ๊ป (The Carlyle Group) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนสัญชาติเอเชียที่เจาะจงภาคบริการไร้สาย
ธนาคารที่ก้าวเข้าสู่ระบบสากล
แอตแลนต้า: บริษัท เซอร์ทจี (Certegy Inc) ซึ่งเป็นอีดของบริการชำระเงินอิควิแฟกซ์ ได้ดำเนินการเปลี่ยนระบบดำเนินการบัตรของธนาคารแห่งชาติออสเตรเลีย (National australia Bank) ให้เข้าสู่แพลทฟอร์มแบบบุคคลที่สามระบบสากลที่อยู่บนพื้นฐาน2000 เช่นเดียวกับแนวโน้มในแวดวงธนาคารที่ใช้ระบบการดำเนินการด้านบัตรจากภายนอกในการให้ความสำคัญกับธุรกิจหลัก
ข้อตกลงการขายซอฟทแวร์
เวนทูร่า: บริษัท วีซอร์ส (Vsource Inc) จะดำเนินการจัดหาบริการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัทเกตเวย์ (Gateway Inc) ในประเทศฮ่องกงและสิงคโปร์ โดยเปิดร้านขายปลีกและให้บริการลูกค้าสัมพันธ์
การสัมนาเกี่ยวกับพันธุกรรม
บีเทสด้า: บริษัท อินโฟร์แม็กซ์ (InforMax Inc) บริษัทด้านซอฟท์แวร์เกี่ยวกับชีววิทยา และบริษัทแอ็กเซลล์ ไบโอไซน์ (AxCell Bioscience) จะเป็นเจ้าภาพในการจัดสัมนาในทวีปเอเชีย ในหัวข้อการวิจัย:การรวมพันธุกรรม,การแสดงออกการแตกตัวและโปรทีโอมิคสำหรับการวิจัยเกี่ยวกับการค้นพบที่รวดเร็ว โดยเริ่มต้นในกรุงไทเป วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม
เรดาร์ค้นหาดิน
อัมสเตอร์ดัม: ทรีดี โบร์โฮล์ เรดาร์ (3D Borehole Radar) ผลิตภัณฑ์การค้นหาดิน ได้ถูกนำมาเปิดตัวโดยบริษัท ทีแอนด์เอ เรดาร์ (T&A Radar) ซึ่งจะให้ข้อมูลคุณภาพที่รวดเร็วกว่าและได้รับการปรับปรุงมาแล้ว
การพัฒนาวินซิป
แมนส์ฟีลด์: วินซิป (WinZip) ระบบอินเตอร์เฟสของวินโดวส์ที่อัดรูปแบบเพื่อการถ่ายทอดไฟล์ ได้นำเสนอวินซิปรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาคือ วินซิป 8.1 เบต้า 1 (WinZip 8.1 beta 1)
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
คมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซุติคอลส์ (Millenium Pharmaceuticals) ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับเภสัชกรรมทางชีววิทยา เปิดเผยว่า บริษัทจะถ่ายทอดการประชุมทางโทรศัพท์บนเว็บไซต์ ซึ่งมีการถกเถียงกันถึงผลการดำเนินการทางการเงินของบริษัทประจำไตรมาสที่สองของปีพ.ศ.2544 ในวันพุธที่ 18 กรกฎาคม
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ