ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 7, 2001 06:55 —Asianet Press Release

6 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
สถานีรถไฟเก่าของราชวงศ์
ลอนดอน: บริษัท สตรัทท์ & ปาร์คเกอร์ (Strutt & Parker) เปิดเผยว่า สถานีรถไฟประจำพระราชวงศ์แห่งอังกฤษเดิมที่เมืองซานดริงแฮม ประเทศอังกฤษ จะถูกขายในราคาประมาณ 750,000 ล้านปอนด์ หลังจากที่ได้รับการซ่อมแซมและปรับเปลี่ยนเป็นบ้านในรูปแบบของกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่เจ็ด
การเจรจาเรื่องการคุกคามของโรคเบาหวาน
สลัฟ: ศาสตราจารย์พอล ซิมเม็ท (Paul Zimmet) จากสถาบันระหว่างประเทศเกี่ยวกับโรคเบาหวานรายงานว่า การพบกันของผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจาก 12 ประเทศในสัปดาห์นี้จะมีการเจรจาถึงสภาวะของความทนทานที่อ่อนแอลงต่อกลูโคส ซึ่งเป็นสภาพที่ทำให้เหยื่อเป็นอัตรายสูงสุดต่อโรคเบาหวานและโรคหัวใจ ซึ่งมีเหยื่อเป็นโรคดังกล่าวแล้วถึง 200 ล้านรายทั่วโลก หรือคิดเป็นหนึ่งในเจ็ดของผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่า 40 ปีในประเทศอุตสาหกรรม
การปรับปรุงระบบธนาคาร
ดัลลัส: บริษัท เอสทู ซิสเต็มส์ (S2 Systems Inc) บริษัทอำนวยความสะดวกด้านการธุรกิจการเงิน จะปรับปรุงเครือข่ายเอทีเอ็ม (ATM)และอีเอฟทีพีโอเอส (EFTPOS)ของกลุ่มธนาคารออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ (Australia and New Zealand Banking Group Ltd)
การประชุมเกี่ยวกับเครื่องยนต์
เดียร์บอร์น: บริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) ผู้จัดหาส่วนประกอบเครื่องยนต์ ได้ประกาศวันนี้ว่า บริษัทจะร่วมการประชุมด้านเครื่องยนต์เจ.พี มอร์แกน/ฮาร์เบอร์ประจำปีครั้งที่ 4 (the 4th Annual J.P Morgan/Harbour Auto Conference) วันที่ 7 สิงหาคม
การประชุมคณะกรรมการ
โตเกียว: บริษัท เทรนด์ ไมโคร (Trend Micro Inc) ได้ประกาศการประชุมคณะกรรมการบริหารเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมถึงการเจรจาเรื่องการย้ายธุรกิจจากบริษัท ไอพี เทรนด์ (ip Trend)ไปสู่อีกบริษัทคือ ไอพีแสควร์ (IPSQUARE Inc) และการรับรองรายได้จากการขาย ทางบริษัทเปิดเผยเช่นกันว่าการวางแผนด้านการขายจะมีการทบทวนอีกครั้งตามปัจจัย
ผลิตภัณฑ์โมบายล์ใหม่
โตเกียว: บริษัท โตชิบา คอร์ปอร์เรชั่น (Toshiba Corporation) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์"แอลอีดี ไดรเวอร์ ไอซี" (LED driver IC) ซึ่งจะผลิตเป็นจำนวนมากในเดือนตุลาคม จะปรับปรุงไฟหลังของแผงแอลซีดี (LCD)ในผลิตภัณฑ์โมบายล์
ความสามารถที่เพิ่มขึ้นของบริการอินเทอร์เน็ต
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan Inc) เปิดเผยว่า บริษัท เอเชีย อินเทอร์เน็ต โฮลดิ้ง (Asia Internet Holding Co.Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปนถือหุ้นอยู่ 20.6 เปอร์เซนต์นั้น จะยกระดับความสามารถของโครงสร้างพื้นฐานบริการอินเทอร์เน็ตญี่ปุ่น-จีนขึ้นเป็น 90 เมกกะบิทต่อวินาที ในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้
ผลการดำเนินการทางการเงิน
โตเกียว: บริษัท เทรนด์ ไมโคร (Trend Micro Inc) บริษัทด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่น ได้รายงานว่า ยอดขายสูงขึ้น 34.8 เปอร์เซนต์จากปีที่แล้วถึง 12,939 ล้านเยน เนื่องจากการเติบโตที่รวดเร็วในอเมริกาเหนือและยุโรป
ไทเป: บริษัท แอ็ดวานซ์ เซมิคอสดัคเตอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (Advanced Semiconductor Engineering Inc) ได้ประกาศยอดการขายแต่ละไตรมาสที่ 8,499 ล้านเหรียญ และการขาดทุนในแต่ละไตรมาสจำนวน 618 ล้านเหรียญ
ฮ่องกง: บริษัท โกลบอล ซอร์สเซส (Global Sources Ltd) ได้ประกาศวันนี้ว่า บริษัทจะจัดการประชุมทางโทรศัพท์ เพื่อพิจารณาถึงผลการดำเนินการประจำไตรมาสที่สองหลังจากที่ตลาดหุ้นแนสแดค (Nasdaq)ปิดในวันที่ 8 สิงหาคม
ซานโฮเซ่: บริษัท อะไจล์ ซอฟท์แวร์ คอร์ปอร์เรชั่น (Agile Software Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะรายงานรายได้ทั้งสิ้น 22-23 ล้านเหรียญ เมื่อได้รายงานผลการดำเนินการครั้งสุดท้ายในวันที่ 16 สิงหาคม
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ