ASIANET: "ซิสโก ซิสเทมส์"ประกาศแผนลงทุนเฟสต่อไปในอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 17, 2000 15:00 —Asianet Press Release

บังกาลอร์--17 ส.ค.--เอชเค พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทซิสโก ซิสเทมส์ อิงค์ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ได้ประกาศเกี่ยวกับแผนการลงทุนระยะต่อไปในประเทศอินเดีย โดยบริษัทได้เปิดเผยแผนการลงทุนดังกล่าวในพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ซึ่งมีพื้นที่ขนาด 60,000 ตารางฟุตและตั้งอยู่ในเมืองบังกาลอร์ โดยนายเอส.เอ็ม. กฤษณะ มุขมนตรีของรัฐการ์นาตากาได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานดังกล่าว
ทั้งนี้ แผนการขยายธุรกิจของซิสโกยังรวมถึงการลงทุนมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ในช่วง 2 ปีข้างหน้า โดยเพิ่มจำนวนพนักงาน 300 % ในช่วงเวลาดังกล่าวและขยายกิจกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ของศูนย์การพัฒนาระดับโลกของซิสโก
นางเจย์ชรี อัลลัล รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสายธุรกิจของซิสโก ซิสเทมส์เปิดเผยว่า "ศูนย์การพัฒนาระดับโลกของซิสโกในเมืองบังกาลอร์นับเป็นการลงทุนที่สำคัญสำหรับเราและเป็นศูนย์ R&D ที่ใหญ่ที่สุดของเราที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐ และศูนย์ดังกล่าวนี้มีบทบาทด้านกลยุทธ์ที่สำคัญต่อขีดความสามารถของซิสโกที่จะพัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วและปรับกระบวนการด้านวิศวกรรมของเราเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างรวดเร็วทั้งในด้านโซลูชันและผลิตภัณฑ์ในโลกอินเทอร์เน็ต"
นายแกรี แจ๊คสัน รองประธานฝ่ายปฏิบัติงานภาคพื้นเอเชียของซิสโก ซิสเทมส์ได้กล่าวเสริมว่า อินเดียซึ่งเป็นตลาดที่มีการขยายตัวเร็วที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 2 ของซิสโกนั้นมีความสำคัญในระยะยาวสำหรับบริษัท โดยระบุว่า "เรากำลังเห็นการขยายตัวอย่างมากของตลาดอินเทอร์เน็ตและตลาดสื่อสารโทรคมนาคมในอินเดียและนับเป็นศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของอินเดียที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในโลกอินเทอร์เน็ต โดยการลงทุนของเราในอินเดียเป็นสัญญลักษณ์ของพันธกรณีของเราที่จะดำเนินการใดๆที่เราจะสามารถทำได้ในการช่วยให้อินเดียบรรลุเป้าหมายดังกล่าวผ่านทางอุปกรณ์เครือข่ายพื้นฐานรุ่นต่อไป รวมถึงการถ่ายโอนทักษะและความรู้ต่างๆด้วย"
บริษัทซิสโก ซิสเทมส์ อินเดีย ไพรเวท ลิมิเต็ด (CSIPL) ในปัจจุบันมีจำนวนพนักงานประมาณ 500 คนประจำอยู่ที่ศูนย์การพัฒนาระดับโลกของซิสโกในเมืองบังกาลอร์และในสำนักงานขายของบริษัทที่กรุงนิว เดลี, บอมเบย์, บังกาลอร์, เชนไนและกัลกัตตา นอกจากนี้ ยังมีพนักงานซึ่งอุทิศตนอย่างเต็มที่ในการสนับสนุนความพยายามด้าน R&D ในศูนย์การพัฒนาซิสโก วิโปร และศูนย์การพัฒนาซิสโก อินโฟซิสที่เมืองบังกาลอร์และศูนย์การพัฒนาซิสโก เอชซีแอลในเมืองเชนไน
จำนวนพนักงานที่เพิ่มขึ้นนั้นส่วนใหญ่จะรองรับความต้องการที่ขยายตัวขึ้นของศูนย์การพัฒนาระดับโลกของซิสโกซึ่งปัจจุบันเป็นศูนย์ R&D ที่ใหญ่ที่สุดของซิสโกซึ่งตั้งอยู่นอกสหรัฐ นอกจากนี้ ซิสโกยังได้เช่าพื้นที่สำนักงานเพิ่มเติมอีก 175,000 ตารางฟุตในเขตอื่นๆของเมืองบังกาลอร์เพื่อรองรับแผนการขยายตัวของบริษัท
ทั้งนี้ ศูนยพัฒนาดังกล่าวมีหน้าที่ในการพัฒนาและทดสอบซอฟท์แวร์ IOS ของซิสโก, ซอฟท์แวร์การจัดการเครือข่าย, ASIC รวมทั้งเทคโนโลยีอื่นๆ อาทิ ATM (Asynchronous Transfer Mode), VoIP (Voice over IP) และ Optical Internetworking
บริษัทซิสโก ซิสเทมส์ อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกในด้านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หากผู้สนใจต้องการทราบข่าวสารและข้อมูลของทางบริษัท สามารถดูได้จากเว็บไซท์ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารและข้อมูลในภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิคดูได้จากเว็บไซท์ http://www.cisco.com/warp/public/146/asia_pr/
ซิสโกดำเนินงานในประเทศอินเดียและในสมาคมความร่วมมือแห่งภูมิภาคเอเชียใต้ (SAARC) นับตั้งแต่ต้นปี 1995 โดยมีสำนักงานอยู่ในกรุงนิวเดลี, บอมเบย์, บังกาลอร์, เชนไนและกัลกัตตา
สื่อติดต่อ: วิลเลียม โออิ บริษัทซิสโก ซิสเทมส์ โทร +65-833-5555 หรือ loei@cisco.com
แหล่งที่มา: ซิสโก ซิสเทมส์ อิงค์--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ