ASIANET: "พิมโก"ตั้งผู้อำนวยการคนใหม่ขยายงานในแถบเอเชีย-แปซิฟิค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 2, 2000 21:32 —Asianet Press Release

นิวพอร์ท บีช,รัฐแคลิฟอร์เนีย--2 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทพิมโก แอดไวเซอร์ โฮลดิงส์ แอล.พี. ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทแปซิฟิค อินเวสท์เมนท์ แมเนจเมนท์ คอมปานี ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของพิมโก จะขยายขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้าและด้านการตลาดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคด้วยการแต่งตั้งนายดักลาส เอ็ม. ฮอดจ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้น
นายฮอดจ์ซึ่งมีอายุ 43 ปี และดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารกับสมาชิกระดับสูงของฝ่ายยุทธศาสตร์การลงทุนและพอร์ทลงทุนระดับโลกของพิมโก จะเข้าบริหารด้านการตลาดและการให้บริการลูกค้าทั้งหมดของพิมโกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยเขาจะขึ้นตรงต่อนายเจมส์ มัสซี ผู้ร่วมก่อตั้ง, กรรมการผู้จัดการ และประธานของบริษัทพิมโก โกลบอล แอดไวเซอร์
นายมัสซีกล่าวว่า "นายฮอดจ์มีส่วนสำคัญในความสำเร็จของพิมโกในการขยายโครงการด้านการตลาดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา การแต่งตั้งเขาขึ้นดำรงตำแหน่งใหม่นี้คือการยอมรับทั้งความสามารถและประสบการณ์เฉพาะตัวของเขาและสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของพิมโกในการขยายการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการด้านการลงทุนในตลาดเอเชีย-แปซิฟิคออกไปด้วย"
สินทรัพย์ในเอเชีย-แปซิฟิคภายใต้การจัดการของพิมโกมีมูลค่าทั้งสิ้นราว 5.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสิ้นปี 1999 ส่วนสินทรัพย์ที่พิมโกบริหารให้กับลูกค้าที่ไม่ใช่ชาวสหรัฐนั้นมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นราว 30 % สู่ระดับ 1.23 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันที่ 31 ธ.ค. 1999 เทียบกับระดับ 9.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสิ้นปี 1998
นายฮอดจ์เริ่มต้นทำงานที่พิมโกเมื่อเกือบ 11 ปีที่แล้วในตำแหน่งผู้จัดการบัญชี โดยเขาเคยเป็นรองประธานบริษัทซาโลมอน บราเธอร์สมาก่อนในแผนกเทรดเดอร์ตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่
บริษัทพิมโก แอดไวเซอร์เป็นหนึ่งในบริษัทบริหารการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐด้วยสินทรัพย์กว่า 2.60 แสนล้านดอลลาร์ภายใต้การจัดการ ทั้งนี้ บริษัทที่ปรึกษาการลงทุนในเครือ ซึ่งนำโดยบริษัทแปซิฟิค อินเวสท์เมนท์ แมเนจเมนท์ คอมปานีและบริษัทออพเพนไฮเมอร์ แคปิตัล มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงกว้างในฐานะบริษัทที่มีผลประกอบการน่าดึงดูดและให้บริการที่มีคุณภาพสูงแก่ลูกค้ารายสถาบันกว่า 1,600 แห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึง 1 ใน 3 ของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ 100 แห่งแรกด้วย นอกจากนี้ พิมโก แอดไวเซอร์ ยังบริหารกองทุนรวมหุ้นและพันธบัตร 54 กองทุนสำหรับนักลงทุนทั้งรายย่อยและรายสถาบัน
แหล่งข่าว: พิมโก แอดไวเซอร์ โฮลดิงส์ แอล.พี.
ติดต่อ: เคลลี พาวเวลล์ จากพิมโก แอดไวเซอร์ ได้ที่โทรศัพท์ 800-387-4626 หรือมาร์ค พอร์เทอร์ฟิลด์ 949-720-6397 ส่วนสื่อมวลชนติดต่อ: สตีฟ ฮอว์กินส์ จากซิตริค แอนด์ คอมปานี 310-788-2850
เว็บไซท์ : http://www.pimcoadvisors.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21186--จพ/กก--

แท็ก AsiaNet   เอเชีย   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ