ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 2, 2001 06:44 —Asianet Press Release

1 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ผู้ชนะรางวัลหนังสือประจำปี
นาปีเอร์: การประกาศผู้ชนะรางวัลมอนทาน่า นิวซีแลนด์ บุ๊ค อวอร์ด (Montana New Zealand Book Awards)ได้มีการดำเนินการในวันนี้ โดยเปิดเผยถึงการคัดเลือกที่ไม่ธรรมดาที่มีผู้ได้ชัยชนะร่วมในสาขาประวัติศาสตร์และประวัติบุคคล ชารอน ครอสบี (Sharon Crosbie) กรรมการจัดการประกวดและผู้บริหารสถานีวิทยุนิวซีแลนด์แสดงความคิดเห็นว่า นักเขียนที่ร่วมประกวดได้แสดงความกล้าในการถามคำถามยากๆและเผชิญหน้ากับคำตอบ เฟ้นหาแนวความคิดใหม่ๆและนำมาเรียบเรียงลงในงานเขียน
การได้มาซึ่งการลงทุน
ซิดนีย์: บริษัท รอยัล ทรัสต์ โกลบอล ซีเคียวริตี้ เซอร์วิส (Roya; Trust Global Securities Services) บริษัทผู้ดูแลที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดาได้ปิดข้อตกลงในการซื้อบริการเพอร์เพทชวล ฟันด์ การลงทุน การบริหารและธุรกิจการจดทะเบียนของบริษัท เพอร์เพทชวล ทรัสตีส์ ออสเตรเลีย ลิมิเต็ด (Perpetual Trustees Australia Limited)
ข้อตกลงด้านอุตสาหกรรมดีบุกของจีน
ลอนดอน: ทิน เทคโนโลยี (Tin Technology) ผู้แทนจากอุตสาหกรรมดีบุกได้สร้างหนทางสู่อุตสาหกรรมดีบุกของจีน ด้วยการประกาศการร่วมมือกับบริษัท ยูนนาน ทิน คอร์ปอร์เรชั่น (Yunnan Tin Corporation) ซึ่งเป็นผู้ผลิตดีบุกที่ใหญี่ที่สุดของประเทศ
กิจการธนาคารและการเงินของชาวมุสลิม
กัวลาลัมเปอร์: วิสัยทัศน์และโอกาสของกิจการธนาคารและการเงินของชาวมุสลิมจะได้มีการกล่าวถึงกันในการประชุมบรูไน อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเฟอร์เรนซ์ (Brunei International Conference) จัดโดยธนาคารอิสลามิค แบงค์ ออฟ บรูไน เบอร์ฮาด (Islamic Bank of Brunei Berhad)และสถาบันกิจการธนาคารและการเงินของชาวมุสลิมแห่งประเทศมาเลเซียที่โรงแรม เอ็มไพร์ โฮเต็ล & คันทรี่ คลับ (Empire Hotel & Country Club) เมืองบันดาร์ เสรี เบกาวัน ประเทศบรูไน
ความก้าวหน้าของชิ้นส่วนเครื่องยนต์
ซิดนีย์: บริษัท อินโฟมีเดีย (Infomedia Ltd) ผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเครื่องยนต์ระดับนานาชาติ จะจัดหารายการชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์ไมโครแคทซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ของการกระจายสินค้าระดับโลกในระบบที่นำหน้าของบริษัท ให้กับตัวแทนจำหน่ายของบริษัท ไดฮัทสุ มอเตอร์ที่แคริบเบียน,อเมริกาใต้และกลาง
ข้อตกลงเกี่ยวกับการผลิตน้ำมันของจีน
ปักกิ่ง: บริษัท ไชนีส เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอร์เรชั่น (China National Offshore Oil Corporation) และบริษัท ฮัสกี้ ออยล์ ไชน่า (Husky Oil China) ได้ลงนามในช้อตกลงการร่วมกันผลิตให้กับบริษัท เพิร์ล ริเวอร์ เมาท์ (Pearl River Mouth)ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองเวนชาง (Wenchang) ประเทศจีน
การขยายตัวของอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลของจีน
ฮ่องกง: บริษัท ดิยิเซียนดอท คอม ลิมิเต็ด (Diyixian.com Limited) บริษัทด้านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลของจีน ได้เริ่มต้นการลงทุนในบริษัท อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ ของไต้หวัน (Taiwan's Internet Data Center) ในเมืองไตชุง (Taichung)และเกาเซียง (Kaohsiung)
ข้อตกลงด้านการกระจายเครื่องยนต์
แคนตัน: บริษัท เดอะ ทิมเคน (The Timken Company) ได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัท เพอร์มาเท็กซ์ (Permatex Inc) เพื่อจำหน่ายชุดผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาและเครื่องยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
การเซ็นสัญญาเกี่ยวกับก๊าซไนโตรเจน
ลีไฮ แวลลีย์: บริษัท แอร์ โปรดัคส์ แอนด์ เคมิคอลส์ (Air Products and Chemicals Inc)และบริษัท ซาน ฟู เคมิคอลส์ (San Fu Chemicals company) ซึ่งเป็นพันธมิตรรร่วมลงทุนสัญชาติไต้หวันได้ทำสัญญาระยะยาว เพื่อจัดหาก๊าซไนโตรเจนและกลุ่มก๊าซอื่นๆให้กับบริษัท เอยู อ็อพโทรนิคส์ คอร์ปอร์เรชั่น (AU Optronics Corporation)
สายการบินที่ร่วมมือ
ดัลลัส: แอโรเอ็กซ์เชงจ์ (Aeroxchange) ผู้ดำเนินการด้านธุรกิจพาณิชย์อิเลคทรอนิคส์เกี่ยวกับกิจการการบินได้เปิดเผยว่า สายการบินดราก้อนแอร์ (Dragonair)เป็นสายการบินล่าสุดที่ร่วมในเครือข่ายของผู้ซื้อและจัดหาด้านกิจการการบินจำนวนอีก 19 ราย
การแสวงหาการอนุมัติด้านกฎหมาย
แวนคูเวอร์: บริษัท บรีซวี รีซอร์ส (Bresea Resources Ltd) ได้จัดทำข้อเรียกร้องด้านกฎหมายสำหรับแผนการจัดการภายใต้กฎหมายธุรกิจบริษัทของแคนาดา
การเปิดตัวเครื่องกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์
โมไบล์: บริษัท แอคเซเลอเรทเต็ด เทคโนโลยี (Accelerated Technology Inc) ได้ประกาศถึงการให้บริการแก่ตลาดด้วยเครื่องกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นเครื่องกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์ชนิดสนับสนุนฮาร์ดแวร์จากระยะไกลซึ่งใช้กับคอมพิวเตอร์ โปรเซสเซอร์
เทคโนโลยีเสียงบนอินเทอร์เน็ต
สต็อคโฮล์ม: บริษัท โกลบอล ไอพี ซาวด์ เอบี (Global IP Sound AB) จะเปิดแสดงเทคโนโลยีเสียงบนอินเทอร์เน็ตในงานไอโลคัส โชว์ 2001 ที่ฮ่องกง (Hong Kong's iLocus Show 2001) ผู้เข้าร่วมงานสามารถทดลองซาวด์แวร์ จีไอพีเอส (GIPS SoundWare)ได้ด้วยการโทรศัพท์ไปที่เมืองสต็อคโฮล์ม บอสตัน และซานฟรานซิสโกด้วยบริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะ
นิทรรศการการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์
ไทเป: เซมิคอน ไต้หวัน (SEMICON Taiwan) ผู้จัดงานแสดงการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ประจำปีแห่งเอเชีย จะจัดแสดงที่ไทเป เวิล์ด เทรด เซ็นเตอร์ (Taipei World Trade Centre) ตั้งแต่วันที่ 17-19 กันยายน
ผลการดำเนินการทางการเงิน
ลอนดอน: บริษัท บริติช อเมริกัน โทแบคโค (British American Tobacco) ได้ประกาศวันนี้ว่า "แม้บริษัทจะเผชิญหน้ากับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังถดถอยทั่วโลก บริษัทมั่นใจว่าจะคงไว้ซึ่งการสร้างคุณค่าของของผู้ถือหุ้นได้อย่างพอดี" และได้รายงานถึงผลกำไรในการปฏิบัติการที่จำนวน 1,317 ล้านปอนด์ ซึ่งสูงขึ้น 11 เปอร์เซนต์จากปีที่แล้ว
คัลการี่: บริษัท กัลฟ์ อินโดนีเซีย รีซอร์ส ลิมิเต็ด (Gulf Indonesia Resources Limited) ได้รายงานวันนี้ถึงความสำเร็จในการสำรวจแหล่งน้ำมันและก๊าซ ซึ่งประสบความสำเร็จมากในอัตรา 57 เปอร์เซ็นต์
นอร์วอล์ค: บริษัท ไพรซ์ไลน์ดอทคอม (Priceline.com) ได้ประกาศวันนี้ถึงรายได้จำนวน 364.8 ล้านในไตรมาสที่สองของปีพ.ศ.2544
นิวยอร์ค: บริษัท ครอสเวฟ คอมมิวนิเคชั่นส์ (Crosswave Communications Inc) บริษัทด้านสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ของญี่ปุ่นได้เปิดเผยว่า บริษัทจะเผยแพร่ผลการดำเนินการทางการเงินประจำไตรมาสแรกของปีพ.ศ.2544 ในวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม และจะมีการปะชุมในวันต่อมา
วอลนัท ครีก: บริษัท โฮมสเตค ไมน์นิ่ง (Homestake Mining Company) ได้รายงานถึงรายได้สุทธิจำนวน 20.1 ล้านเหรียญในไตรมาสที่สองของปีพ.ศ.2544 โดยเปรียบเทียบกับการขาดทุนที่จำนวน 17.2 ล้าน ในไตรมาสเดียวกันของปีพ.ศ.2543
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ