ASIANET: "ควอลคอมม์"ควบ"สแน็ปแทรค"เสริมเทคโนโลยีการหาตำแหน่งสัญญาณ

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 27, 2000 11:08 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก--27 ม.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ดได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นของบริษัทสแน็ปแทรค อิงค์ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการหาตำแหน่งสัญญาณสื่อสารไร้สายและมีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยการดำเนินการดังกล่าวของควอลคอมม์มีจุดประสงค์เพื่อขยายแอพพลิเคชั่นใหม่ๆสำหรับบริการด้านการหาตำแหน่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย
การผนวกเทคโนโลยีของสแน็ปแทรคเข้ากับเทคโนโลยี gpsOne ของควอลคอมม์จะช่วยให้สามารถเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในการหาตำแหน่งสัญญาณสื่อสาร รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้เทคโนโลยี Wireless Assisted GPS (Global Positioning System) ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว และการซื้อหุ้นดังกล่าวจะทำให้ควอลคอมม์ได้รับสิทธิบัตรที่ครอบคลุมถึงระบบดังกล่าวด้วย โดยสิทธิบัตรของสแน็ปแทรคนั้นมีความจำเป็นสำหรับกับการดำเนินการในเชิงพาณิชย์ของระบบ Wireless Assisted GPS
ภายใต้ข้อตกลงนั้น สแน็ปแทรคจะกลายเป็นบริษัทในเครือที่ควอลคอมม์ถือหุ้นทั้งหมด และจะยังคงดำเนินงานทางด้านเทคโนโลยีการหาตำแหน่งสัญญาณต่อไป รวมถึงการให้บริการกับลูกค้าด้วย โดยควอลคอมม์จะซื้อหุ้นทั้งหมดของสแน็ปแทรคเป็นมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงซึ่งจะต้องได้รับการอนุมัติจากสำนักงานควบคุมด้านกฏระเบียบและเป็นไปตามเงื่อนไขตามธรรมเนียมปฏิบัติอื่นๆ ภายในช่วงกลางเดือนมี.ค.ปีนี้
ดร.เออร์วิน จาค็อบส์ ประธานและซีอีโอของบริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ดได้เปิดเผยว่า "การควบกิจการในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนความสนใจหลักของเราในด้านการสื่อสารไร้สายผ่านระบบอินเทอร์เน็ตและการส่งสัญญาณข้อมูล และจะสนับสนุนแอพพลิเคชั่นทั้งที่มีอยู่และพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อรองรับแพล็ตฟอร์มด้านการสื่อสารไร้สายระบบดิจิตอลทั่วโลกได้ทั้งหมด"
ด้านนายสตีฟ พอยซเนอร์ ประธานและซีอีโอของสแน็ปแทรคได้กล่าวว่า "การควบกิจการในครั้งนี้นับเป็นการผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างสแน็ปแทรคและควอลคอมม์ โดยเรามีความมุ่งมั่นต่อการพัฒนาแนวทางการพัฒนาระบบเทคโนโลยีการสื่อสารชั้นนำสำหรับวงการอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สาย"
ทั้งนี้ บริษัทสแน็ปแทรคจะกลายเป็นบริษัทในเครือที่ควอลคอมม์ถือหุ้นทั้งหมดและพนักงานของสแน็ปแทรคซึ่งรวมถึงศูนย์วิศวกรรมที่แข็งแกร่งนั้นจะยังคงดำเนินงานต่อไปที่เมืองซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อสนับสนุนศูนย์การพัฒนาสำหรับผลิตภัณฑ์การหาตำแหน่งสัญญาณสื่อสารไร้สาย
บริษัทสแน็ปแทรค อิงค์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนียนั้นดำเนินธุรกิจทางด้านการรวมเทคโนโลยี GPS และการสื่อสารไร้สายแบบ 2 ทาง โดยสถาปัตยกรรมทางด้านเทคโนโลยีที่ได้รับสิทธิบัตรของสแน็ปแทรคนั้นจะช่วยในการหาตำแหน่งของผู้ใช้โทรศัพท์ไร้สายได้ด้วยความเร็วสูง, แม่นยำและในทุกสถานที่ แม้กระทั่งภายในอาคาร ในขณะที่ระบบ GPS ซึ่งเป็นระบบเก่านั้นไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ สแน็ปแทรคยังได้การสนับสนุนด้านการลงทุนจากบริษัทโมโตโรล่า, บริษัทเท็กซัส อินสตรูเมนท์และบริษัทเบนช์มาร์ค แคปิตอลด้วย หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาจากเว็บไซท์ http://www/snaptrack.com
บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาและจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการการสื่อสารแบบไร้สายระบบดิจิตอลบนพื้นฐานของเทคโนโลยี CDMA ดิจิตอลของทางบริษัท โดยธุรกิจหลักของทางบริษัทได้รวมถึงโทรศัพท์ CDMA, ซอฟท์แวร์ระบบและชิพเซ็ท CDMA, การให้ใบอนุญาตเทคโนโลยี ซอฟท์แวร์อีเมล์ Euroda สำหรับแพล็ตฟอร์มประมวลผลของวินโดว์สและแมคอินทอช รวมถึงระบบดาวเทียมซึ่งได้แก่ OmniTRACS(R) และบางส่วนของระบบ Globalstar(TM)
บริษัทควอลคอมม์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนียนั้นเป็นบริษัทแห่งหนึ่งที่ติดอันดับในทำเนียบฟอร์จูน 500 และมีการซื้อขายในตลาด Nasdaq โดยใช้สัญลักษณ์ QCOM
นอกเหนือจากจะประกอบไปด้วยข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาของบริษัทแล้ว ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ยังประกอบไปด้วยคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ รวมถึงความเสี่ยงที่ว่าการควบกิจการกับบริษัทสแน็ปแทรคอาจจะล่าช้าหรือไม่สำเร็จ, ความสามารถของบริษัทในการผลิตอุปกรณ์ CDMA และอุปกรณ์อื่นๆจำนวนมากได้ประสบความสำเร็จตามระยะเวลาและสามารถทำกำไรได้ และความเสี่ยงเกี่ยวกับการรับประกันผลการดำเนินงาน, การเปลี่ยนแปลงของภาวะเศรษฐกิจของตลาดต่างๆ รวมไปถึงความเสี่ยงอื่นๆ ที่ได้มีการระบุรายละเอียดในบางครั้งในรายงาน SEC ของทางบริษัทซึ่งได้แก่รายงานเกี่ยวกับ Form 10-K สำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดลงในวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา และ Form 10-Q ฉบับล่าสุด
ควอลคอมม์, OmniTRACS และ Eudora เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด ส่วน gpsOne เป็นเครื่องหมายการค้าของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด สำหรับ Globalstar เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทลอรัล ควอลคอมม์ แซทเทิลไลท์ เซอร์วิสเซส อินคอร์ปอเรเต็ด ส่วน Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ป และ Macintosh เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทแอปเปิล คอมพิวเตอร์ อิงค์
แหล่งที่มา: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด
ติดต่อ: คริสติน ทริมเบิล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ธุรกิจบริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด โทร 858-651-3628 โทรสาร 858-651-2590 หรือ ctrimble@qualcomm.com หรือ จูลี่ คันนิ่งแฮม ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ โทร 858-658-4224 โทรสาร 858-651-9303 หรือ jcunning@qualcomm.com หรือ จอห์น คันนิ่งแฮม บริษัทสแน็ปแทรค โทร 408-556-0116 โทรสาร 408-556-0404 หรือ jcunningham@snaptrack.com
เว็บไซท์: http://www/snaptrack.com
เว็บไซท์: http://WWW.qualcomm.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21173-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ