ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 6, 2001 11:36 —Asianet Press Release

--5 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
แอบบอท ปาร์ค: บริษัท Abbott Laboratories แถลงในวันนี้ว่าทางบริษัทได้เข้าซื้อธุรกิจเวชภัณฑ์ของบริษัท BASF ซึ่งรวมถึงกิจการทั่วโลกของบริษัท Knoll ด้วยเงินสดเป็นมูลค่า 6.9 พันล้านดอลลาร์
ฮุสตัน: บริษัท Apache Corporation แสดงความยินดีในวันนี้ต่อคำตัดสินของศาลนิวซีแลนด์ที่ปฏิเสธคำร้องขอของบริษัท Peak-Greymouth ที่ให้เลื่อนกำหนดการลงคะแนนของผู้ถือหุ้นบริษัท Fletcher Challenge Limited ออกไปจากกำหนดการเดิมในวันที่ 6 มี.ค.โดยการลงคะแนนดังกล่าวเป็นการลงคะแนนเรื่องข้อเสนอของ Shell-Apache ในการเข้าซื้อกิจการ Fletcher Challenge Energy
ซานตา คลารา: บริษัท Extreme Networks ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นรองรับเครือข่ายความเร็วสูงแถลงในวันนี้ว่าทางบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเข้าซื้อบริษัท WebStacks, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ทำงานด้านการพัฒนาเทคโนโลยีศูนย์ข้อมูล โดยการเข้าซื้อนี้มีจุดประสงค์เพื่อรองรับอุปสงค์ใหม่ในด้านการทำงานของเว็บไซท์
คลีฟแลนด์: บริษัท GEO Specialty Chemicals, Inc. ประกาศแผนในวันนี้ที่จะจัดตั้งโรงงาน galliam metal extraction ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกขึ้นที่เมืองพินจาร์รา ในรัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลียโดยใช้ต้นทุน 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ซิดนีย์: Rodd Miller อดีตคอมมานโดชาวออสเตรเลียจะดิ่งพสุธาด้วยการกระโดดร่มจากความสูง 130,000 ฟุต (40,000 เมตร) ด้วยความหวังว่าเขาจะเป็นบุคคลแรกที่สามารถทำลายกำแพงความเร็วเสียง (sound barrier) ได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย
วอชิงตัน: บริษัท Universal Air Travel Plan, Inc. และบริษัท Ansett Australia ประกาศเปิดการใช้ Ansett Travel Account (ATA) ซึ่งเป็นอุปกรณ์บริหารการท่องเที่ยวแบบสมบูรณ์สำหรับบริษัทเอเยนท์การท่องเที่ยว
ฮ่องกง: บริษัท PR Newswire Asia ประกาศในวันนี้ว่าผู้สื่อข่าวทุกคนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกสามารถเข้าถึงข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตของบริษัท PR Newswire ได้ ซึ่งผู้สื่อข่าวจะได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์จากบริษัทเอเชียหลายแห่งโดยตรงโดยผ่านทางเว็บไซท์ใหม่ที่ http://www.prnewswireasia.com
โตเกียว: บริษัท Toshiba Corporation เปิดการใช้ Bluetooth baseband LSI (Large Scale Integration) เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพและการทำงานของระบบเครือข่าย Bluetooth
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ