ASIANET: ESPN STAR ได้สิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 23, 2001 15:25 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--23 ก.พ.--พีอาร์นิวสไวร์ เอเชีย-เอเชียเน็ท
บริษัท ESPN STAR Sports (ESS) ซึ่งเป็นผู้แพร่ภาพกระจายเสียงรายการกีฬาชั้นนำของภูมิภาคเอเชียได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการแพร่ภาพรายการโทรทัศน์ภาคพื้นดิน, ผ่านดาวเทียมและระบบเคเบิลสำหรับการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ (EPL) ใน 3 ฤดูกาลหน้าซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนส.ค.ปีนี้
ในการประกาศการได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดรายการแข่งขันฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลกทางโทรทัศน์ในภูมิภาคเอเชียนั้น Rik Dovey กรรมการผู้จัดการของ ESS กล่าวว่า เครือข่ายของบริษัทจะขยายการถ่ายทอดรายการแข่งขันในปัจจุบันโดยเพิ่มรายการแข่งขันนัดพิเศษต่อสัปดาห์ขึ้นเป็นจำนวนทั้งสิ้น 165 เกมต่อฤดูกาล นอกจากนี้ ทางบริษัทจะแพร่ภาพรายการเสริมประจำวันด้วย
ESPN Star Sports มีผู้ชม 250 ล้านคนใน 25 ประเทศ ซึ่งได้แก่ จีน, อินเดีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, มาเลเซีย, ไทย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, บรูไน, มาเก๊า, ไต้หวัน, เกาหลี, เวียดนาม, พม่า, ลาว, บังคลาเทศ, ปากีสถาน, ศรีลังกา, ภูฏาน, อัฟกานิสถาน, เนปาล, มัลดีฟและมองโกเลีย
Dovey กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้ถ่ายทอดรายการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษในผังรายการของเราซึ่งรวมถึงรายการ UEFA Champions League, Spanish Primera Liga, Chinese National Football League, Korean Football League, รายการแข่งขันที่สำคัญระหว่างประเทศในแถบเอเชีย และรายการแข่งขันในบางประเทศ อาทิ Italian Serie A ซึ่งทำให้เราเป็นสถานีถ่ายทอดรายการแข่งขันฟุตบอลที่มีผังรายการที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกในบรรดาผู้ถ่ายทอดรายการกีฬา
รายการฟุตบอลทั้งหมดดังกล่าวรวมถึงรายการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA, รายการแข่งขันคริกเก็ตชั้นนำระหว่างประเทศ, รายการกอล์ฟเมเจอร์, Major League Baseball, National Football League, Wimbledon และ US Open Tennis และรายการแข่งขันเทนนิสอื่นๆ, สนุกเกอร์, โบว์ลิ่งและรายงานข่าวกีฬาประจำวันนั้นได้ยืนยันถึงความเป็นผู้นำของ ESS ในวงการถ่ายทอดรายการกีฬาในภูมิภาคเอเชีย
ESPN Star Sports ซึ่งมีเครือข่ายพิเศษ 6 เครือข่ายทั่วภูมิภาคเอเชียนั้น ในขณะนี้เป็นผู้ให้บริการถ่ายทอดกีฬาที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับผู้ชมกีฬาในภูมิภาคเอเชีย
"นอกเหนือจากการถ่ายทอดสดรายการ Premier League 5 รายการในแต่ละสัปดาห์นั้น เราจะถ่ายทอดรายการ Premier League เสริมประจำวันเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับผู้ชมของเราทั่วภูมิภาคเอเชียและผู้ชมจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟใหม่ๆด้วย"
"โปรแกรมการถ่ายทอดรายการที่เข้มข้นและแบบมืออาชีพนี้ นับเป็นครั้งแรกสำหรับการถ่ายทอดรายการแข่งขัน Premier League ในภูมิภาคเอเชียและจะขยายการสนับสนุนรายการ League ดังกล่าวสำหรับภูมิภาคเอเชียที่มีประชากรมากที่สุดในโลก ในขณะที่ทาง League ได้รับรองแผนการตลาดและการถ่ายทอดรายการของ ESS ว่าเป็นหนทางที่ดีที่สุดที่จะเพิ่มความนิยมของ League ในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งช่วยยืนยันสถานะของ League ในฐานะที่เป็นการแข่งขันฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก
ทั้งนี้ จากตัวเลขของ League นั้น* ผู้ชมทั่วโลกสำหรับ EPL ยังคงขยายตัวขึ้น โดย EPL เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลยอดนิยมที่สุดในโลก โดยในเดือนก.ย. ปี 2000, EPL มีผู้ชมเพิ่มขึ้น 12 % จากฤดูกาลก่อน ส่งผลให้จำนวนผู้ชมตามบ้านเพิ่มขึ้นสูงกว่า 440 ล้านราย โดยผู้ชมตามบ้านได้รับชมการถ่ายทอดสดรายการ EPL ผ่านทางโทรทัศน์ภาคพื้นดิน, ระบบเคเบิล, ดาวเทียม, pay-per-view และโทรทัศน์ระบบดิจิตอล
ESPN STAR Sports เป็นบริษัทร่วมทุน 50:50 ระหว่างผู้ให้บริการชั้นนำในการแพร่ภาพกระจายเสียงผ่านระบบเคเบิลและดาวเทียม 2 รายซึ่งได้แก่ ESPN Inc. และ STAR โดย ESPN STAR Sports เป็นผู้ถ่ายทอดรายการกีฬาชั้นนำของภูมิภาคเอเชียที่เข้าถึงผู้ชมตามบ้านถึง 55 ล้านครัวเรือนสำหรับ ESPN และมากกว่า 56 ล้านครัวเรือนสำหรับ STAR Sports (พ.ย. 2000) เครือข่ายของบริษัทนำเสนอรายการสดสำหรับการแข่งขันกีฬาชั้นนำระดับโลกและระดับภูมิภาคให้กับผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง โดย ESPN STAR Sports Event Management Group เป็นฝ่ายจัดการและส่งเสริมรายการกีฬาทั่วภูมิภาคเอเชีย
ผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซท์ http://www.espnstar.com
*ข้อมูลจาก www.sportcal.com
แหล่งข่าว: ESPN STAR Sports
ติดต่อ: Jessica Lee โทร +65-488-6123, โทรศัพท์เคลื่อนที่ +65-9769-8261, leej@espnstar.com หรือ Stephanie Chen โทร +65-488-6134, โทรศัพท์เคลื่อนที่ +65-9689-6213, chens@espnstar.com หรือ Edward Yip โทร +852-2621-9642, โทรศัพท์เคลื่อนที่ +852-9302-4164, yipe@espnstar.com ซึ่งทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ของ ESPN STAR Sports
เว็บไซท์: http://espnstar.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ