ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday August 3, 2001 09:01 —Asianet Press Release

2 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การผิดสัญญาด้านชีววิทยา
เคมบริดจ์: บริษัท ไบโอเจน (Biogen Inc)ได้เสนอข้อเรียกร้องเพื่อขออนุญาตจากตุลาการต่อกรณีที่บริษัท เชอร์ริ่ง-เพลา คอร์ปอร์เรชั่น (Shering-Plough Corporation) ซึ่งเป็นผู้ได้รับอนุญาตชนิดผูกขาดกับยาอัลฟา อินเทอร์เฟอรอน (alpha interferon drug)ของบริษัท ซึ่งต่อมามีการตัดความสัมพันธ์เป็นเวลา 6 เดือนเพื่อเป็นการชำระค่าที่ผิดสัญญา
การอนุมัติการรวมกิจการ
เพอร์เชส: บริษัท เป๊ปซี่ (PepsiCo) และบริษัท เดอะ เควกเคอร์ โอ๊ตส์ (The Quakers Oats Company) ได้รับอนุญาตให้รวมกิจการจากคณะกรรมการว่าด้วยการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (the U.S. Federal Trade Commission) ทั้งนี้มีอุปสรรคตามข้อกำหนดสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่คือ การโยกย้ายธุรกิจ ซึ่งทั้งสองบริษัทเปิดเผยว่า ตั้งใจที่จะดำเนินการดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในหลายวันทำการข้างหน้า
การเปิดตัวการแลกเปลี่ยนหุ้นของโตรอนโต
มิสซิสเซากา: ผู้ผลิตเครื่องดื่มไวน์ที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา จะร่วมในดัชนีของการแลกเปลี่ยนหุ้นแห่งโตรอนโตเช่นเดียวกับจำนวนดัชนีหุ้นสามัญเพิ่มเติม
กลุ่มโรงแรมสหรัฐเปิดกิจการที่ออสเตรเลีย
มินนิอะโพลิส: คันทรี่ อินน์ & สูทส์ บาย คาร์ลสัน (Country Inns & Suites By Carlson) ได้เปิดกิจการโรงแรมขนาด 60 ห้องที่ออสเตรเลียเป็นแห่งแรกในเมืองอดีเลด
บริษัทผลิตอาหารกระป๋องแห่งแคลิฟอร์เนียที่ตกเป็นเหยื่อ
ซานดิเอโก: บริษัท ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล (Chicken of the Sea International)เปิดเผยวันนี้ว่า บริษัทจะปิดกิจการบริษัท แคลิฟอร์เนียน แพ็คกิ้ง แคนเนอรี่ (Californian packing cannery)ในซานเปรโด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่จะรวบรัดการดำเนินกิจการของบริษัทให้มีประสิทธิภาพ
การอัดฉีดเงินลงทุนกับเทคโนโลยีจาวา
ซีแอตเติล: บริษัท โฟร์ทพาส (4thpass,Inc) บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับอุปกรณ์ไร้สายที่ใช้จาวา เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการอัดฉีดเงินลงทุนจากบริษัท เน็กซ์เทล คอมมิวนิเคชั่นส์ (Nextel Communications Inc) ซึ่งเป็นหน่วยสรรหาการลงทุนของบริษัท โมโตโรล่า (Motorola Inc) และเน็กซ์เทล
ชุดการท่องเที่ยวสำเร็จรูปที่เม็กซิโก
ซานอันโตนิโอ: สายการบินเม็กซิกันน่า แอร์ไลน์ (Mexicana Airlines) ได้เปิดตัวรายการการพักผ่อนสำเร็จรูปในชื่อ เม็กซ์ซีซัน (MexSeaSun) ซึ่งประกอบด้วยการเดินทางทางอากาศ ที่พักโรงแรม การรับ-ส่งและการท่องเที่ยวที่สามารถเลือกเองได้
บริษัทด้านเครือข่ายเข้าร่วมในอุตสาหกรรมเครือข่าย
บรูมฟีลด์: บริษัท แมคดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McDATA Corporation) บริษัทด้านเครือข่ายสะสมแบบเปิด จะรวมแบบอุตสาหกรรมของบริษัทเพื่อเป็นสมาชิกของของสมาคมอุตสาหกรรมเครือข่ายแบบสะสม (Storage Networking Industry Association)
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
เคมบริดจ์: บริษัท ไบโอเจน (Biogen Inc) ได้แต่งตั้งนายฮันส์-ปีเตอร์ ฮาสเลอร์ (Hans-Peter Hasler) เป็นรองประธานกรรมการ ฝ่ายปฏิบัติการพาณิชย์ ซึ่งขึ้นตรงต่อประธานบริษัทและผู้บริหารระดับสูง
ผลการดำเนินการทางการเงิน
ฮ่องกง: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) ได้รายงานรายได้ประจำไตรมาสที่สองซึ่งเป็นรายได้เงินสดจำนวน 192 ล้านเหรียญ ซึ่งสูงขึ้น 246 เปอร์เซ็นต์
บรูมฟีลด์: บริษัท แมคดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McDATA Corporation) ได้จัดการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งแรกของการเป็นบริษัทมหาชน โดยมีการลงชื่อการเลือกตั้งผู้อำนวยการ,อนุมัติแนวทางในการตรวจสอบบัญชีและแก้ไขแผนข้อเสนอเกี่ยวกับหุ้น
แฮมิลตัน: บริษัท พี.ดับบลิว. สจ็วต & คัมพานี (W.P. Stewart & Co.) ได้รายงานรายได้สุทธิที่จำนวน 19.8 ล้านเหรียญประจำไตรมาสที่สองของปีนี้
ไทเป: บริษัท เอเอสอี เทสท์ ลิมิเต็ด (ASE Test Limited) บริษัททดสอบเซมิคอนดัคเตอร์ เปิดเผยถึงรายได้ต่อหุ้นของบริษัทว่า ตกลงจากปีที่แล้ว 0.27 - 0.19 ในไตรมาสที่สองของปีพ.ศ.2544
นิวยอร์ค: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) จะเผยแพร่ผลการดำเนินการทางการเงินประจำไตรมาสที่สองในวันที่ 14 สิงหาคม
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ