ASIANET: www.realityrun.com เตรียมเปิดเกมล่าคนทางอินเทอร์เน็ต

ข่าวต่างประเทศ Monday July 3, 2000 12:31 —Asianet Press Release

เบอร์ลิน--3 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
นวนิยายแนวซาดิสต์เรื่อง Running Man ที่สตีเฟน คิงประพันธ์ไว้ในทศวรรษ1980 ได้กลายเป็นความจริงขึ้นมาแล้ว โดยขณะนี้บริษัทเอ็กซ์ตราไมล์ (ExtraMile AG) ซึ่งเป็นบริษัทเกมโชว์ระดับโลกกำลังเฟ้นหาคนที่เต็มใจจะเป็นผู้ถูกล่าในการแข่งขันชิงเงินรางวัลที่คนทั่วโลกสามารถมีส่วนเข้าร่วมได้ทางอินเทอร์เน็ตโดยผ่านทางเว็บไซท์ www.RealityRun.com
เกมดังกล่าวมีหลักการง่ายๆดังนี้:
ผู้เป็น RealityRunner ต้องหลบซ่อนติดต่อกันเป็นเวลา 24 ชั่วโมงต่อวันตลอดเวลา 24 วันติดต่อกันในเมืองใหญ่แห่งหนึ่งของโลก โดยเกม RealityRun เกมแรกจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 1 ส.ค. ปี 2000 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ถ้าหาก runner สามารถหลบซ่อนจากการถูกค้นพบได้ครบ 24 วัน เขาจะได้เงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์ แต่ถ้าหากเขาถูกจับ เงินรางวัลจะมอบให้กับผู้ที่ค้นพบตัวเขา
RealityRunner จะถูกล่าโดยผู้คนจากทั่วโลกทั้งในเมืองที่เขาซ่อนตัวอยู่และทางอินเทอร์เน็ต คนทั่วโลกสามารถเข้าร่วมในการค้นหาได้โดยส่ง RealityHunter ออกปฏิบัติภารกิจค้นหา RealityRunner ทั้งนี้ RealityHunter คือทหารราบที่มีภารกิจเพียงอย่างเดียวคือการค้นหา RealityRunner ให้กับคนอื่นๆที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในเมืองที่มีการเล่นเกม RealityRun
นายอลัน โวลัน โฆษกของเอ็กซ์ตราไมล์กล่าวว่า "RealityRunner ต้องเผชิญกับ 24 วันที่เต็มไปด้วยความเครียดและภารกิจที่หนักหนาสาหัส เขาต้องอยู่ในเมืองที่เขาไม่คุ้นเคย เขาจะไม่ได้รับอุปกรณ์ใดๆและไม่มีที่อยู่ที่แน่นอน เขาจะได้รับเงินเพียงเล็กน้อยและต้องจัดหาเครื่องยังชีพทุกอย่างมาด้วยตัวเอง RealityRunner ต้องเข้ารับการตรวจสอบสภาพจิตและสภาพร่างกายก่อนเริ่มเล่นเกมเพราะเขาต้องรับภารกิจที่หนักทั้งทางร่างกายและจิตใจ"
RealityRunner จะไม่มีโอกาสหลบซ่อนตลอดเวลา เพราะเขาต้องปฏิบัติภารกิจในแต่ละวันที่ทำให้เขาต้องปรากฏตัวในที่สาธารณชน เขาต้องมีหลักฐานว่าได้ประกอบภารกิจของแต่ละวัน และหลักฐานจะได้รับการดาวน์โหลดเข้าสู่อินเทอร์เน็ตในรูปแบบของแฟ้มภาพ, วิดีโอ หรือเสียง
RealityRunner สวมไมโครโฟนติดตัว คุณจะได้ยินเสียงของเขาและเสียงของคนที่พูดกับเขาตลอดเวลา คุณสามารถระบุตัว RealityRunner ได้โดยการคุยกับคนที่คุณสงสัยและแจ้งชื่อกับเบอร์โทรศัพท์ของผู้ค้นพบเพื่อการติดต่อในภายหลัง
จะมีการเล่นเกม RealityRun ทุกปีทั่วโลก เกมแรกจะเริ่มที่กรุงเบอร์ลินในวันที่ 1 ส.ค. ปี 2000 คนทั้งโลกสามารถโหวตผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ว่าในอนาคตอยากให้มีการจัดเกมนี้ขึ้นที่เมืองใดและผู้สมัครรายใดควรได้เป็น RealityRunner คนถัดไป ส่วนในวันที่ 1 ส.ค.ปี 2001 นั้น จะมีการจัดเกม Mega-RealityRun ขึ้นที่นครนิวยอร์คของสหรัฐพร้อมเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์ โดย RealityRunner ทุกคนที่ผ่านการทดสอบคุณสมบัติจะเข้าร่วมในงานครั้งใหญ่นี้
ติดต่อ: เบอร์ลิน, เยอรมนี
อเล็กซานเดอร์ สกอรา
โทรศัพท์: +49 178 53 55 222
นิวยอร์ค, สหรัฐ
อลัน โวลัน
โทรศัพท์: +1 212 9252420
อีเมล์: Contact@ExtraMileAG.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21204-จพ/กช--

แท็ก นวนิยาย   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ