สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 7, 2005 17:59 —Asianet Press Release

7 ม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเปิดตัวครั้งแรกของผลิตภัณฑ์
มุมไบ มหารัสทรา: พีเท็กซ์ โซลูชั่นส์ (pTex Solutions) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่วยที่มีสิทธิ์รายเดียวด้านการบริการและผลิตภัณฑ์ของฟรีบอร์ดเดอร์ (Freeborder) ในอินเดีย ศรีลังกา บังคลาเทศ และหมู่เกาะมอริเชียส เมื่อไม่นานมานี้ได้เปิดตัวชุดอุปกรณ์ PLM ของฟรีบอร์เดอร์ที่งานการประชุมเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอสากลครั้งที่ 3 ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย

การออกแบบในประเทศอินเดีย
บังกาลอร์: ชาร์ลส์และเรย์ อีมเมส นักออกแบบคอลเล็คชั่นภาพวาดอีมเมสของบริษัทเฮอร์แมน มิลเลอร์ ซึ่งเขียนเรื่อง “ดิ อินเดีย รีพอร์ท” (The India Report) ซึ่งเป็นผู้นำในปี 2504 เพื่อสร้างสรรค์ อาห์เมดาแบด ซึ่งเป็นสถาบันการออกแบบแห่งชาติ
อุปกรณ์ของซาแกนเท็ค
ฟรีมอนท์: ซาแกนเท็ค (Sagantec) ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านการเพิ่มโครงสร้างวงจรที่ต่ำกว่า 1 ไมครอนและการประเมินผลการย้ายถิ่นฐาน ได้เปิดตัวชุดอุปกรณ์เวอร์ชั่น 8 ของซาแกนเท็ค ที่สามารถรองรับกฎข้อบังคับการออกแบบเทคโนโลยีที่มีขนาด 45 และ 65 นาโนเมตร

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่ง
ปักกิ่ง: คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาประจำกรุงปักกิ่ง (The Beijing Organizing Committee) สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2551 นั้น ได้เปิดโครงการอาสาสมัครเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่งานพิธีอันทรงเกียรติ ซึ่งมีนายชาค ร็อกก์ ประธานของคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกสากล เข้าร่วมงาน
ภาพรวมด้านธุรกิจ
ซาน โฮเซ่: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรทเต็ด (Komag, Incorporated) ผู้จัดหาอิสระชั้นนำด้านการจัดหาติน-ฟิล์ม มิเดีย (thin-film media) ที่ใช้กับแผ่นดิสก์ไดรฟ์ กำลังทำการปรับภาพรวมทางด้านธุรกิจของบริษัทให้มีความทันสมัยสำหรับไตรมาส 2 ประจำปี 2548

ความสัมพันธ์ทางด้านธุรกิจ
ซาน โฆเซ่: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรทเต็ด (Komag, Incorporated) ผู้จัดหาอิสระชั้นนำด้านการจัดหาติน-ฟิล์ม มิเดีย (thin-film media) ที่ใช้กับแผ่นดิสก์ไดรฟ์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายความสัมพันธ์ทางด้านธุรกิจร่วมกับบริษัทเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (Western Digital Corporation)

การเปลี่ยนแปลงชื่อ
อเล็ดซานเดรีย: ยัง อองเตอร์เพรอเนอร์ ออร์กาไนเซชั่น
(Young Enterpreneurs’ Organization) และเวิร์ลเอ็นเตอร์เพรอเนอร์ ออร์กาไนเซชั่น (World Enterpreneurs’ Organization) ซึ่งเป็นชุมชนการเรียนรู้ระดับโลกแบบเพียร์-ทู-เพียร์ รายแรกสำหรับวิสาหกิจนั้น เปิดเผยว่า องค์กรได้เปลี่ยนชื่อเป็น ทู อองเตอร์เพรอเนอร์ ออร์กาไนเซชั่น (TO Enterpreneurs’ Organization)

การประกาศหาเพื่อน
เมาเทนวิว: เฟรนสเตอร์ (Friendster) ซึ่งเป็นวิธีง่ายที่สุดที่จะติดต่อกับเพื่อนๆ ของคุณนั้น เปิดเผยถึงการขยายสาขาเฟรนสเตอร์ คลาสซิฟายด์ (Friendster Classifieds) เข้าไปยังประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย ออสเตรเลีย และนิว ซีแลนด์

การแข่งขันวิ่งมาราธอนของสหรัฐฯ
ลาส เวกัส: การแข่งขันวิ่งมาราธอนลาส เวกัสครั้งใหม่นี้ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม 2548 นี้ พร้อมกับการจุดดอกไม้ไฟให้กับงานเอลวิส วีว่า ลาสเวกัส (Elvis’Viva Las Vegas) เมื่อสนามซึ่งถูกจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานจำนวน 15,000 คนนั้น จะกลายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในการวิ่งลาส เวกัส สตริพ (Las Vegas Strip)

ซอฟต์แวร์เน็ตโพรเซส
ซานตา คลาร่า: อินเทลลิคอร์ป (IntelliCorp) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทั่วโลกทางด้านอุปกรณ์ซอฟต์แวร์สำหรับการรองรับระบบและการบริหารวงจรชีวิตแบบ SAP เปิดเผยว่า ดีเคเอสเฮช (DKSH) กำลังจะใช้เน็ตโพรเซส เป็นส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์ทางด้านธุรกิจและเทคโนโลยีของบริษัทเพื่อบรรลุถึงข้อตกลงทางด้านการออกระเบียบข้อบังคับ

การดำเนินคดีทางด้านลิขสิทธิ์
นิวยอร์ค: การฟ้องร้องที่เข้าขั้นการดำเนินคดีความตามกฎหมายสามารถยอมความกันได้แล้วในข้อกล่าวหาที่ว่า ฐานข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ เชิงการค้าและผู้ตีพิมพ์บางรายได้ละเมิดลิขสิทธิ์งานเขียนของผู้ประพันธ์อิสระ

ผลิตภัณฑ์ของดูปองต์
วิลมิงตัน: ดูปองต์ ไต-พิว อาร์-300 (Dupont Ti-Pure R-350) แบบใหม่นั้น คือผลิตภัณฑ์สารไทเทเนียม ไดออกไซด์ (Titanium Dioxide) ขั้นสูงที่อาศัยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่มีการปฏิวัติใหม่ และได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมพลาสติคโดยเฉพาะ

นวัตกรรมไมโครซอฟต์
ชิคาโก: งานซูเปอร์คอมม์ ประจำปี 2548 (SUPERCOMM 2005) ในวันจันทร์นั้น บริษัทไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะจัดหาซอฟต์แวร์เชิงนวัตกรรมที่อาศัยผู้ปฏิบัติการทางด้านโซลูชั่นโทรคมนาคมที่ต้องการให้ขนส่งการบริการที่หลากหลายเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล (Internet Protocal) หรือ เอสโอไอพี (SoIP)

ความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
เซนต์ หลุย โม แอนด์ เรดมอนด์, กรุงวอชิงตัน: แอมดอคส์ (Amdocs) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านซอฟต์แวร์และบริษัทไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp) เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง ซึ่งออกแบบเพื่อช่วยให้ผู้จัดหาการบริการสามารถส่งมอบบริการที่อาศัยอินเตอร์เน็ทโปรโตคอล หรือไอพี (Internet Protocal: IP) ที่ให้ผลประโยชน์ร่วมกันให้กับลูกค้าของทั้งสองบริษัท


แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 8 หุ้น มูลค่ารวม 409.792 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 16 มิถุนายน 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

ข้อตกลงทางด้านวีโอไอพี
ชิคาโก รัฐอิลลินอย: ไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp) และ ซีแลนโตร ซิสเต็มส์ คอร์ป (Sylantro Systems Corp) เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงว่าทั้งสองบริษัท จะพัฒนาและทำตลาดระบบโซลูชั่นเสียงผ่านทางอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล หรือวีโอไอพี (Voice over Internet protocal: VoIP) ที่ได้รับการยกมาตรฐานสำหรับผู้ให้บริการทางด้านโทรคมนาคม


รางวัลทางด้านพลังงาน
นิวยอร์ค: ปัจจุบันนี้ แพล็ตส์ (Platts) กำลังแสวงหาชื่อผู้เข้าชิงรางวัลพลังงานระดับโลกครั้งที่ 7 (7TH Annual Global Energy Awards) ซึ่งให้เป็นเกียรติกับความเป็นเลิศของบริษัทและบุคคลในอุตสาหกรรมทางด้านพลังงานระดับโลก



การประชุมทางด้านวิทยาศาสตร์
แอนโดเวอร์ รัฐแมสซาชูเซตส์: อินโนเซนทีฟ (InnoCentive) เปิดเผยว่า บริษัทไซบ่า สเปเชียลตี้ เคมิคอลส์ (Ciba Specialty Chemicals) และโนร์วาติส เอจี (Norvatis AG) ได้ร่วมกันจัดการประชุมเชิงวิทยาศาสตร์แบบออนไลน์ ซึ่งเป็นประชุมชนระดับโลก ซึ่งบริษัทชั้นนำระดับโลกและนักวิทยาศาสตร์ทั้งหลายหาทางร่วมมือกันเพื่อหาคำตอบการค้นคว้าวิจัยและความท้าทายในด้านการพัฒนา

การซื้อเชิงยุทธศาสตร์
เรสตัน, เวอร์จิเนีย: พีอาร์เอ อินเตอร์เนชั่นแนล (PRA International) ซึ่งเป็นองค์กรการวิจัยทางการแพทย์ระดับแนวหน้าของโลก เปิดเผยถึงการซื้อบริษัทที่ปรึกษาทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริษัทผู้กำกับดูแลกฎข้อบังคับทั้ง 2 บริษัท คือ บริษัทรีกูเรททอรี่/คลินิคอล คอนซัลแทนส์ อิงค์ (Regulatory/Clinical Consultants, Inc) และบริษัทจีเอ็มจี ไบโอบิสิเนส จำกัด (GMG BioBusiness Ltd)

การพิจารณาภาพรวมของบริษัท
มิลาน: ยูแรนด์ (Eurand) เปิดเผยว่า นายเกียรอยด์ ฟาเฮอร์ตี้ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะนำเสนอการพิจารณาภาพรวมของบริษัทที่การประชุมด้านการขยายตัวของไลฟ์ ไซแอนซ์ ประจำปี 2548 (2005 Life Sciences Growth Conference) โดยมีธนาคารเพื่อการลงทุนแปซิฟิค โกรวท์ อิควิตี้ (Pacific Growth Equities) สนับสนุน ซึ่งจะจัดในวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2548 นี้

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ