สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 11 กันยายน 2550

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 11, 2007 17:28 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--11 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เพอร์เฟ็ค เวิลด์
ปักกิ่ง: บริษัท ปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิลด์ (Beijing Perfect World Co., Ltd.) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและผลิตเกมออนไลน์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับบริษัท ซีเอฟจีซี (CFGC) เมื่อไม่นานมานี้ โดยข้อตกลงดังกล่าวระบุถึงความร่วมมือในการผลิตเกมสามมิติ MMORPG ในชื่อ "The War of the Red Cliff" (ศึกผาแดง หรือศึกเซ็กเพ็กในเรื่องสามก๊ก) ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับภาพยนตร์จีนอภิมหาฟอร์มยักษ์ ที่มีกำหนดออกฉายในช่วงไตรมาส 4 พ.ศ. 2550
ทิปโก้ ยืนยัน
พาโล อัลโต้, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท ทิปโก้ ซอฟท์แวร์ อิงค์ (TIBCO Software Inc.) ประกาศให้ทราบถึงโครงการต่างๆที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและการขยายตัวในกรุงปักกิ่งและทั่วประเทศจีน ทิปโก้ ตอกย้ำพันธกิจต่อภูมิภาคด้วยการเปิดตัวศูนย์การพัฒนาจีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์กับ เวิร์คซอฟท์ (Worksoft) และโครงการทางการศึกษาที่ใช้ชื่อว่า "The Power of You" ซึ่งเชื้อเชิญให้นักเรียนและอาจารย์เข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขันนักพัฒนาเพื่อสร้างเว็บ แอพพลิเคชั่นที่ใช้ Ajax และหลักการสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นการให้บริการ
www.tibco.com
เซ็กซ์เทนท์ คาดการณ์
โตรอนโต้: คุณอ็อตโต้ สปอร์ค ผู้ก่อตั้งบริษัท เซ็กซ์แทนท์ แคปิตอล แมเนจเมนท์ (Sextant Capital Management) ซึ่งได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้จัดการกองทุนประกันความเสี่ยง หรือ เฮดจ์ฟันด์ ติดอันดับท็อป 100 ของโลก (Bloomberg,Globe & Mail 2007) คาดการณ์วันนี้ว่า ปรากฎการณ์ "วอเตอร์ ช็อค" ที่จะเกิดขึ้นนั้นจะมีความสำคัญยิ่งกว่าปรากฎการณ์ "ออยล์ ช็อค" ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ปัจจุบันและในอนาคตน้ำจะขาดแคลนและมีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ และถือเป็นประเด็นที่มีความสำคัญมากที่สุดและมีการพูดคุยถึงมากที่สุดเกี่ยวกับสินค้าโภคภัณฑ์ในโลก"
www.sextantcapital.com
สถาบันการศึกษาเข้าร่วม
วอชิงตัน: สถาบันการศึกษาวิทยาศาสตร์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา และ มูลนิธิสาธารณสุขและการศึกษาโลก ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม และทางการแพทย์ทั่วโลก เพื่อต่อสู้กับวิกฤตการณ์น้ำดื่มที่หลายประเทศเผชิญ ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ "น้ำดื่มปลอดภัยมีความจำเป็น"
www.drinking-water.org
www.koshland-science-museum.org
www.waterleaders.org
www.national-academies.org
การจับมือเป็นพันธมิตร
ลอสแองเจลิส: ซิตี้เซ็นส์ ออฟ ฮิวแมนนิตี้ (Citizens of Humanity) ผู้นำด้านการออกแบบเดนิมและเสื้อผ้าแฟชั่น ประกาศว่า บริษัทได้ผนึกกำลังกับผู้นำอุตสาหกรรมเดนิมอย่าง คุณ อเดรียโน่ โกลด์ชมีด ซึ่งโกลด์ชมีด จะเข้าร่วมกับบริษัทในฐานะหุ้นส่วนและรองประธานบริหารฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์
www.citizensofhumanity.com
อาเบะ กล่าวสุนทรพจน์
โตเกียว: นายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะ กล่าวแถลงนโยบายทั่วไปในการประชุมสภาไดเอทเมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2550 โดยนายกรัฐมนตรีอาเบะ กล่าวว่า "ผมต้องการแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนของผมอย่างเต็มที่ ด้วยการเดินหน้าแผนปฏิรูปต่างๆ พร้อมกับเจตจำนงค์ใหม่และความรู้สึกเสียใจต่อผลการเลือกตั้งที่น่าผิดหวัง และทางออกในการต่อสู้เพื่อประชาชนทุกคน"
www.kantei.go.jp/foreign/abespeech/2007/09>10syosin_e.html
ทอมสัน นำเสนอ
ฟิลาเดลเฟีย: ทอมสัน ซายน์เอนทิฟิค (Thomson Scientific) บริษัทในเครือ ทอมสัน คอร์ปอเรชั่น และผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นข้อมูลแก่วงการวิจัยและธุรกิจทั่วโลก ประกาศเปิดตัว BONDplus ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลบนฐานเว็บไซต์ที่ครบวงจรในการนำเสนอข้อมูลและบทวิเคราะห์ที่นักวิจัยด้านชีววิทยามีความต้องการ
www.scientific.thomson.com
เปิดตัวแพลตต์ เลคเชอร์ ซีรีย์ส
นิวยอร์ก: แพลตต์ (Platts) ผู้ให้บริการข้อมูลด้านพลังงานและโลหะชั้นนำของโลกและเป็นบริษัทในเครือแม็คกรอว์-ฮิลล์ คอมพานีส์ (McGraw-Hill Companies) ประกาศว่าบริษัทจะเปิดตัวแพลตต์ เลคเชอร์ ซีรีย์ส (Platts Lecture Series) ในวันที่ 29 พ.ย.2550 โดยยีน สเปอร์ริงจะเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ดังกล่าว
www.platts.com
www.mcgraw-hill.com
www.rwbeck.com
รูปแบบการประชุม
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ที่ประชุม WLCSP Forum ประกาศถึงรูปแบบ และการแต่งตั้งผู้บริหาร โดยการประชุมมีวัตุประสงค์ที่จะส่งเสริมการใช้อุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ที่ใช้งานกับเทคโนโลยีชิปขนาดบาง (WLCSP) ในแวดวงอุตสาหกรรมที่ได้รับการสนับสนุนถึงประสิทธิภาพ "การทำงานที่ยอดเยี่ยม"สำหรับการใช้งานและเพื่อสร้างกลยุทธ์ในการรวบรวมสินค้าในกลุ่ม WLCSP ให้ดียิ่งขึ้น
www.wlcspforum.org
www.smta.org/iwlpc
ธนาคารได้รับเลือก
เซา เปาโล: อินเวสติเมนโตส อิเตา เอส.เอ (Investimentos Itau S.A.) และบังโค่ อิเตา โฮลดิ้ง ฟินันเซร่า เอส.เอ. (Banco Itau Holding Financeira S.A.) ยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า ทางบริษัทได้รับเลือกให้ใช้ดัชนี Dow Jones Sustainability World Index (DJSI) ประจำปี 2007/2008 ร่วมกับบริษัทอื่นๆจากทั่วโลกอีก 316 แห่ง โดยอิเตายังคงเป็นธนาคารายเดียวในละติน-อเมริกาที่เข้าร่วมใช้ดัชนีดังกล่าวมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2542 ซึ่งอิเตาซาจะเข้าร่วมใช้ดัชนีดังกล่าวเป็นครั้งที่ 4
www.itau.com
การประชุมสุดยอด
ดัลลัส: การประชุม "Ignite the Promise: Global Advocate Summit" เป็นการประชุมของกลุ่มผู้เคลื่อนไหวด้านมะเร็งทรวงอกจากทั่วโลกซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในกรุงบูดาเปส ประเทศฮังการี ในวันที่ 29-30 ก.ย.2550 โดยการประชุมสุดยอดครั้งนี้จัดขึ้นโดย ซูซาน จี. โคเมน จากเคียว (Cure) องค์กรด้านมะเร็งทรงอกที่ใหญ่ที่สุดในโลกwww.komen.org
แอพพลิเคชั่นของแอ็ทเมล
เฮลบรอนน์: แอ็ทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation)ประกาศวางจำหน่าย อุปกรณ์ IC ซึ่งเป็นเครื่องรับสัญญาณ UHF ASK FSK รุ่น ATA5723, ATA5724, และ ATA5728 ซึ่งเป็นการขยายการผลิตอุปกรณ์ชุด RF ที่มีอยู่เดิมของบริษัทให้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ อุปกรณ์ชุดใหม่ทั้งสามรุ่นเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่ดีที่สุดในการรวมระบบประสิทธิภาพสูง การทำงานที่โดดเด่น และครอบคลุมความถี่ทั่วโลก
www.atmel.com
เรียล ซอฟท์แวร์พัฒนา
ออสติน, เท็กซัส: เรียล ซอฟท์แวร์ อิงค์ (REAL Software, Inc.) ผู้ให้บริการ REALbasic ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้ามระบบที่สามารถใช้งานได้จริง ประกาศว่าลูกค้าสามารถหาซื้อ REALbasic 2007 Release 4 ได้แล้ว โดยผลิตภัณฑ์ REALbasic 2007 Release 4 มุ่งเน้นที่การสร้างความทันสมัยและความมั่นคงด้วยการปรับปรุงการทำงาน 80 จุด และเพิ่มฟีเจอร์ในระบบเพิ่มขึ้นอีก 9 จุดอันรวมถึงระบบรองรับ Ubuntu ระบบ ODBC และการเข้าถึงข้อมูลพื้นฐานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น
www.realsoftware.com
สตาร์เทคแต่งตั้ง
วิลตัน: สตาร์เทค เอ็นไวรอนเมนทัล คอร์ปอเรชัน (Startech Environmental Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนโดยสมบูรณ์เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งให้บริษัทเวสท์ ทู กรีน เอ็นเนอร์จี ลิมิเต็ด (Waste 2 Green Energy Limited) ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอนและดำเนินงานในประเทศโปแลนด์ ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐโปแลนด์
www.startech.net
แพลตต์ เผยแพร่
นิวยอร์ก: แพลตต์ (Platts) ผู้ให้บริการข้อมูลด้านพลังงานชั้นนำของโลกและเป็นบริษัทในเครือแม็คกรอว์-ฮิลล์ คอมพานีส์ (McGraw-Hill Companies) ได้เริ่มเผยแพร่การประเมินราคาผลิตภัณฑ์เหล็กและเศษเหล็กฉบับใหม่จำนวน 12 ชิ้นในหนังสือพิมพ์สตีล มาร์เก็ทส เดลี่ ซึ่งนับเป็น 1 ใน 70 ข่าวและราคาสินค้าทั่วไปทั่วโลก
www.platts.com
www.mcgraw-hill.com
SGI เรียกร้อง
โตเกียว: โซกะ กักไค อินเตอร์เนชั่นแนล (Soka Gakkai International หรือ SGI) ได้จัดงานเพื่อเรียกร้องให้ยุติการแพร่กระจายอาวุธนิวเคลียร์ เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีของนายโจเซีย โทดะ ประธานคนที่ 2 ของโซกะ กักไค ที่ได้เรียกร้องให้ยุติการแพร่กระจายอาวุธนิวเคลียร์
www.sgi.org
ไชน่า โอเพ่น
ปักกิ่ง:ไชน่า โอเพ่น โปรโมชั่นส์ ลิมิเต็ด (China Open Promotions Limited) ประกาศเริ่มจับสลากประกบคู่รอบเมนดรอว์ในการแข่งขัน ไชน่า โอเพ่น 2007 ทั้ง ATP และ ITF
คลินซิสแต่งตั้ง
เบิร์กลีย์ ไฮท์ และ ราลีห์: คลินซิส คลินิคอล รีเสิร์ช อิงค์ (Clinsys Clinical Research, Inc) หน่วยงานด้านการวิจัยทางการแพทย์ที่มุ่งเน้นด้านการรักษาโรคประกาศแต่งตั้งดร.ราชกอพาลัน ศรีนิวาสัน ดำรงตำแหน่งรองประธานโกลเบิล ไบโอสตาทิสติกส์ และดร.คริสโตเฟอร์ เกรโจรี่ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกิจการด้านวิทยาศาสตร์
www.clinsyscro.com
www.jubl.com
www.gotcss.com
แทนด์เบิร์ก ครองบริษัท
สิงคโปร์: บริษัท แทนด์เบิร์ก (TANDBERG) ผู้นำการสื่อสารผ่านจอภาพเสมือนจริงระดับโลก ประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อบริษัทโคเดี้ยน ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการประชุมทางไกลด้วยภาพ (Video Conferencing) คุณภาพสูง
http://www.codian.com
http://www.tandberg.com
ลูไซท์ลงนาม
นิวยอร์ก: ลูไซท์ รีเสิร์ช (Lusight Research) ผู้จัดสรรการวิจัยตลาดให้กับนักลงทุนกลุ่มสถาบันชั้นนำมีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงกับฮัดสัน สตรีท เซอร์วิสเซส (Hudsun Street Services) ของโกลด์แมน แซค แอนด์ โค (Goldman Sachs and Co.) ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ฮัดสัน สตรีท เซอร์วิสเซสจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของลูไซท์ ผ่านการดำเนินงานของฮัดสัน สตรีท เซอร์วิสเซส ให้กับลูกค้าซึ่งเป็นนักลงทุนกลุ่มสถาบันของโกลด์แมน แซค
www.lusight.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ