NCCN อัปเดตคู่มือดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมในหลายภาษา อิงหลักฐานใหม่ล่าสุด

ข่าวทั่วไป Monday October 5, 2020 08:35 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- อัปเดตคู่มือ NCCN Guidelines for Breast Cancer ฉบับภาษาอังกฤษ จีน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เกาหลี สเปน โปแลนด์ และโปรตุเกส ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ NCCN.org/global หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ #NCCNGlobal

- มูลนิธิ NCCN Foundation เตรียมจัดการสัมมนาออนไลน์ว่าด้วยโรคมะเร็งเต้านมระยะแพร่กระจายสำหรับผู้ป่วยและผู้ดูแล ในวันที่ 8 และ 12 ตุลาคม ทางเว็บไซต์ NCCN.org/patients โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

เดือนตุลาคมของทุกปีคือเดือนแห่งการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านมทั่วโลก ในโอกาสนี้ National Comprehensive Cancer Network(R) (NCCN(R)) ได้อัปเดตและแบ่งปันคำแนะนำในการจัดการโรคมะเร็งเต้านมโดยอิงหลักฐานและฉันทามติของผู้เชี่ยวชาญ อันจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม [1] โดยคู่มือดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม NCCN Guidelines(R) for Breast Cancer ฉบับภาษาอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และสเปน ได้รับการอัปเดตไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนฉบับภาษาเกาหลี ฝรั่งเศส โปแลนด์ และโปรตุเกส จะได้รับการอัปเดตภายในสิ้นเดือนนี้ และทั้งหมดสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีผ่าน NCCN.org/global

?โรคมะเร็งเต้านมมีอัตราการรักษาหายสูงมาก แต่ยังคงเป็นโรคมะเร็งที่พบบ่อยที่สุดและเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งของผู้หญิงทั่วโลก? นายแพทย์ โรเบิร์ต ดับเบิลยู คาร์ลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NCCN และศาสตราจารย์กิตติคุณสาขาแพทยศาสตร์จากศูนย์การแพทย์แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งเต้านม กล่าว ?เราต้องการให้บุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลกเข้าถึงคำแนะนำที่ผ่านการตรวจสอบมาเป็นอย่างดีในคู่มือ NCCN Guidelines ของเรา ด้วยเหตุนี้ เราจึงพยายามหาทางเผยแพร่และยกระดับการเข้าถึงแหล่งข้อมูลเหล่านี้ตลอดมา?

นอกจากนี้ NCCN ยังเผยแพร่คู่มือที่มีการปรับเนื้อหาให้เข้ากับบริบทต่าง ๆ เช่น คู่มือ NCCN Framework for Resource Stratification of NCCN Guidelines (NCCN Framework(TM)) ซึ่งให้คำแนะนำที่สอดคล้องกับความเป็นจริงมากที่สุดสำหรับที่ที่มีทรัพยากรจำกัด เช่น ในประเทศรายได้ต่ำถึงปานกลาง รวมถึงคู่มือ NCCN Guidelines for Breast Cancer ฉบับดัดแปลงให้เข้ากับท้องถิ่น สำหรับภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) และประเทศสเปน ตลอดจนคู่มือ NCCN Harmonized GuidelinesTM สำหรับภูมิภาคแอฟริกาใต้สะฮาราและแคริบเบียน ซึ่งทั้งหมดจัดทำขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งวิทยาในภูมิภาค

นอกจากนี้ NCCN Guidelines for Breast Cancer ยังเป็นข้อมูลพื้นฐานที่นำไปต่อยอดเป็นคู่มือสำหรับผู้ป่วย NCCN Guidelines for Patients(R) รวมสามฉบับ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ป่วยพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับแนวทางที่ดีที่สุดในการรักษาโรคมะเร็งในท่อน้ำนมแบบไม่ลุกลาม โรคมะเร็งเต้านมระยะลุกลาม และโรคมะเร็งเต้านมระยะแพร่กระจาย

?เรากำลังขยายขอบเขตความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านมอย่างรวดเร็ว? นายแพทย์วิลเลียม เจ กราดิชาร์ จาก Robert H. Lurie Comprehensive Cancer Center of Northwestern University และประธาน NCCN Guidelines Panel for Breast Cancer กล่าว ?เราอัปเดตคู่มือดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมฉบับหลักไปแล้ว 6 ครั้งในปีนี้ โดยมีการเพิ่มคำแนะนำใหม่หลายอย่าง ครอบคลุมทั้งในส่วนของการจัดการโรค การแบ่งระยะของโรค และสภาวการณ์พิเศษ เช่น การตั้งครรภ์?

นอกจากนี้ NCCN ยังแบ่งเนื้อหาในคู่มือออกเป็นหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่ การตรวจคัดกรอง การประเมินความเสี่ยงทางกรรมพันธุ์/ครอบครัว การลดความเสี่ยง และการดูแลรักษาแบบประคับประคอง

คู่มือ NCCN Guidelines for Breast Cancer มียอดดาวน์โหลดกว่า 890,000 ครั้งในปี 2562 นับว่ามียอดดาวน์โหลดสูงสุดในบรรดาคู่มือโรคมะเร็งทุกชนิด โดยการดาวน์โหลดกว่า 335,000 ครั้งจากทั้งหมดเกิดขึ้นนอกสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ ยอดดาวน์โหลดของสเปนและเม็กซิโกอยู่ที่ราว 36,000 ครั้ง จีน 31,000 ครั้ง และบราซิล 21,000 ครั้ง ส่วนยอดดาวน์โหลดฉบับที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษมีมากกว่า 4,000 ครั้ง

สามารถดูคู่มือทั้งหมดได้ที่ NCCN.org/global และร่วมพูดคุยผ่านแฮชแท็ก #NCCNGlobal

การสัมมนาออนไลน์ฟรีสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม

มูลนิธิ NCCN Foundation(R) เตรียมจัดการสัมมนาออนไลน์ว่าด้วยโรคมะเร็งเต้านมระยะแพร่กระจายสำหรับผู้ป่วยฟรีสองครั้ง ในวันที่ 8 และ 12 ตุลาคม 2563 โดยอิงข้อมูลจาก NCCN Guidelines for Patients

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่ nccn.org/patients/resources/breast-cancer-2020.aspx

เกี่ยวกับ National Comprehensive Cancer Network

National Comprehensive Cancer Network(R) (NCCN(R)) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เกิดจากความร่วมมือของบรรดาศูนย์มะเร็งชั้นนำที่อุทิศตนเพื่อการดูแลผู้ป่วย การวิจัย และการศึกษา โดยมีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพ ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และการเข้าถึงการรักษา เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ NCCN ได้เผยแพร่คู่มือ NCCN Clinical Practice Guidelines in Oncology (NCCN Guidelines(R)) เพื่อให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้วยความโปร่งใสและอิงตามหลักฐานเชิงประจักษ์ ในการป้องกันและรักษาโรคมะเร็ง รวมทั้งดูแลรักษาแบบประคับประคอง โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นมาตรฐานในการกำหนดนโยบายและทิศทางการรักษาโรคมะเร็ง อีกทั้งยังเป็นคู่มือแนะนำแนวทางเวชปฏิบัติที่ละเอียดที่สุดและอัปเดตบ่อยที่สุดในวงการแพทย์ ขณะเดียวกัน คู่มือ NCCN Guidelines for Patients(R) ก็ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาโรคมะเร็งอย่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ดูแล ผ่านการสนับสนุนของ NCCN Foundation(R) นอกจากนี้ NCCN ยังพัฒนาหลักสูตรการศึกษาต่อเนื่อง โครงการระดับโลก นโยบาย ความร่วมมือด้านการวิจัย และเอกสารทางวิชาการเกี่ยวกับโรคมะเร็ง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NCCN.org หรือติดตามเฟซบุ๊ก @NCCNorg อินสตาแกรม @NCCNorg และทวิตเตอร์ @NCCN

อ้างอิง
[1] Vaddepally. J Clin Oncol 36, suppl 30; abstr 47, 2018, https://meetinglibrary.asco.org/record/166668/abstract

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
ราเชล ดาร์วิน
โทร: 267-622-6624
อีเมล: darwin@nccn.org

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1306011/NCCN_Breast_Cancer_Guidelines_Translations.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/441768/NCCN_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ