สถานีโทรทัศน์ CGTN เผยข้อความแสดงความยินดีของเผิง ลี่หยวน เนื่องในการประกาศรางวัล UNESCO Prize for Girls' and Women's Education

ข่าวทั่วไป Wednesday October 14, 2020 11:28 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เผิง ลี่หยวน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีน และทูตพิเศษโครงการพัฒนาการศึกษาของเด็กหญิงและสตรีขององค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก (UNESCO) ได้ส่งข้อความแสดงความยินดีเนื่องในการประกาศรางวัลของ UNESCO ผ่านทางวิดีโอเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม

อ่านบทความต้นฉบับได้ที่ https://news.cgtn.com/news/2020-10-12/Peng-congratulates-UNESCO-award-ceremony-for-female-education-UxbVogDOow/index.html

ในข้อความดังกล่าว คุณเผิงได้แสดงความยินดีกับผู้ชนะรางวัลจากศรีลังกาและเคนยา โดยจีนได้จัดตั้งรางวัล Girls' and Women's Education Award ร่วมกับ UNESCO เมื่อปี 2558 และคุณเผิงได้แสดงความเห็นว่า มีผู้คนหลายล้านคนที่อุทิศตนให้กับการศึกษาของเด็กหญิงและสตรีในจีน

จาง กุ้ยเหมย คือหนึ่งในนั้น เธอเป็นครูหญิงที่ทำการสอนในพื้นที่แถบภูเขาที่ยากจนของมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนมานานกว่า 40 ปี เธอได้ตั้งโรงเรียนมัธยมหญิงที่เปิดให้เข้าเรียนฟรีแห่งแรกในจีน ซึ่งได้ช่วยให้เด็กหญิงจากครอบครัวที่ยากจนมากมายได้รับการศึกษา

มาดามเผิงเปิดเผยว่า ในปีนี้ นักเรียน 1.5 พันล้านคนจำต้องระงับการเรียนเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และผลกระทบต่อเด็กหญิงนั้นเด่นชัดมาก เราจำเป็นต้องหาทางเพื่อช่วยให้เด็กหญิงเหล่านั้นสามารถกลับไปโรงเรียนได้ เพื่อให้ไม่ต้องถูกทิ้งไว้ข้างหลังเนื่องจากโควิด-19

มาดามเผิงเปิดเผยว่า 63% ของผู้ใหญ่ที่ไม่รู้หนังสือทั่วโลกเป็นเพศหญิง และการศึกษาของเด็กหญิงและสตรีเป็นผลประโยชน์อันใหญ่หลวงต่อปัจจุบันและอนาคต จีนจะทำงานร่วมกับ UNESCO ต่อไป เพื่อความสำเร็จของรางวัล Girls' and Women's Education ตั้งแต่ปี 2564-2568 และมีส่วนร่วมมากขึ้นเพื่อส่งเสริมการศึกษาของเด็กหญิงและสตรี พร้อมบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ออเดรย์ อาซูเลย์ ผู้อำนวยการใหญ่ของ UNESCO กล่าวขอบคุณรัฐบาลจีนที่สนับสนุนการก่อตั้งรางวัล Girls' and Women's Education

รางวัล UNESCO Prize for Girls' and Women's Education มอบให้กับบุคคล สถาบัน และองค์กรที่มีส่วนอย่างโดดเด่นและแปลกใหม่ในการส่งเสริมการศึกษาของเด็กและสตรี

วิดีโอ - https://cdn5.prnasia.com/202010/CGTN2/video.mp4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ