JA Solar จัดหาโมดูลให้โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำแห่งแรกในสเปนและมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 14, 2020 12:05 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

JA Solar ประกาศว่าบริษัทเป็นผู้จัดหาโมดูลพลังงานแสงอาทิตย์ (PV) ทั้งหมดให้กับโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำที่เชื่อมต่อกริดแห่งแรกของสเปน ซึ่งตั้งอยู่ในอ่างเก็บน้ำเซียร์รา บราวา ในแคว้นเอซเตรมาดูรา โครงการขนาด 1.1MW แห่งนี้ประสบความสำเร็จในการเชื่อมต่อกริดและผลิตไฟฟ้า โดยใช้โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบหน้าเดียว (mono-facial) และสองหน้า (bifacial) ของ JA Solar ซึ่งติดตั้งในทิศทางและมุมเอียงที่แตกต่างกันบนระบบลอยน้ำหลายแบบ เพื่อเปรียบเทียบผลผลิตพลังงาน ต้นทุนการดูแลรักษา ฯลฯ ซึ่งจะเป็นข้อมูลอ้างอิงที่สำคัญสำหรับการพัฒนาโครงการ PV แบบลอยน้ำต่อไป

เมื่อเทียบกับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนพื้นดินแบบดั้งเดิม โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำจะช่วยลดข้อจำกัดด้านทรัพยากรผืนดิน ขณะเดียวกัน น้ำยังช่วยยับยั้งการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิพื้นผิวของโมดูลและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้า ด้วยข้อได้เปรียบเหล่านี้ โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำจึงค่อยๆ ดึงดูดความสนใจเพิ่มมากขึ้นจากนักลงทุนและ EPC ในระดับโลก โดยในตลาด PV สเปนนั้น การพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำได้รับการตอบรับอย่างดี ดังเช่นโครงการเซียร์รา บราวา ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลท้องถิ่น รวมถึงผู้ว่าราชการแคว้นเอซเตรมาดูราที่เดินทางมาร่วมพิธีเปิดโรงไฟฟ้าดังกล่าวด้วย

เพื่อปกป้องนกกระทา จึงมีการติดตั้ง 'เกาะ? ลอยน้ำ 2 แห่งและกล่องรังนก รวมถึงการติดตามสภาพความเป็นอยู่ของนกและปลาเพื่อทำความเข้าใจผลกระทบของการดำเนินงานโรงไฟฟ้า PV ที่มีต่อสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่โดยรอบ และให้ข้อมูลอ้างอิงสำหรับการดำเนินงานและดูแลรักษาโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำ

นอกจากนี้ โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำแห่งแรกของมาเลเซียอย่างโครงการ PV ขนาด 10MW ในรัฐสลังงอร์ ก็ประสบความสำเร็จในการเชื่อมต่อกริดเช่นกัน โดยโมดูลกระจกสองชั้นของ JA Solar ที่ได้รับเลือกสำหรับโครงการดังกล่าวมีความทนทานเป็นเลิศต่อสภาพอากาศ และสามารถรักษาผลผลิตพลังงานที่มั่นคงภายใต้อุณหภูมิและความชื้นสูง เพื่อเพิ่มผลกำไรให้ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

Jin Baofang ประธานคณะกรรมการและซีอีโอของ JA Solar กล่าวว่า ?ด้วยการพัฒนาของอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดอย่างต่อเนื่อง การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จึงเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำช่วยลดข้อจำกัดด้านทรัพยากรผืนดิน และเป็นส่วนเสริมสำหรับการใช้งาน เช่น โรงไฟฟ้า PV ที่ติดตั้งบนพื้นดินและระบบ PV บนหลังคา JA Solar มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและประยุกต์ใช้ผลิตภัณฑ์ PV ประสิทธิภาพสูง และเราต้องการที่จะเสริมสร้างความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั่วโลกเพื่อสำรวจเส้นทางที่หลากหลายในการส่งเสริมการพัฒนาและใช้พลังงาน PV เพื่อนำพลังงานหมุนเวียนไปสู่ผู้คนจำนวนมากขึ้น?

ติดต่อ: Oriana Zhang
โทร: +86-10-63611888-1697
อีเมล: zhangbobo@jasolar.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ