สมาคมจิตรกรสร้างสรรค์ด้วยปากและเท้า (MFPA) แชร์ข้อความพิเศษเนื่องในวันล้างมือโลก

ข่าวทั่วไป Friday October 16, 2020 12:45 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- ร่วมมือกับ Savlon Swasth India เพื่อรณรงค์การล้างมือผ่านแฮชแท็ก #NoHandUnwashed

วันล้างมือโลก (Global Handwashing Day) ประจำปีนี้มีความพิเศษในหลายแง่มุม ด้วยสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอันเนื่องมาจากโรคระบาด ผู้คนจึงหันมาให้ความสำคัญและใส่ใจการปฏิบัติสุขอนามัยของมือกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การคลายล็อกและผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดต่างๆ ทำให้หลายคนเริ่มหย่อนยานแนวทางการรักษาความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงรู้สึกถึงความสำคัญของการล้างมือน้อยลง ด้วยเหตุนี้ ทางสมาคมจิตรกรสร้างสรรค์ด้วยปากและเท้า (MFPA) ร่วมกับ Savlon Swasth India จึงได้เริ่มแคมเปญรณรงค์การล้างมือผ่านแฮชแท็ก #NoHandUnwashed

การรักษาความสะอาดของมือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ #NoHandUnwashed เน้นย้ำถึงความสำคัญและความตระหนักว่าสุขอนามัยเป็นเรื่องห้ามเลือกปฏิบัติ โดยสมาคม MFPA ในอินเดีย และ Savlon Swasth India Mission ร่วมรณรงค์กิจกรรมวันล้างมือโลกตามคำขวัญประจำปีนี้ที่ว่า "สุขอนามัยมือสำหรับทุกคน" (Hand Hygiene for All) ภายใต้ความร่วมมือที่พิเศษและสร้างแรงบันดาลใจ

Ms. Swapna Augustine หนึ่งในศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานด้วยเท้าของสมาคม MFPA ในอินเดีย ได้ถ่ายทอดมุมมองที่กระตุ้นความคิดเพื่อเปิดตัวแคมเปญ #NoHandUnwashed โดยในฐานะผู้มีบทบาทสำคัญในแคมเปญนี้ Ms. Augustine ได้ส่งสารอันทรงพลังและสร้างแรงบันดาลใจว่า ความสามารถที่แตกต่างไม่ได้หยุดยั้งศิลปินจากการรักษาสุขอนามัยของมือ และยิ่งเมื่อได้มองดูชีวิตประจำวันของเธอ ก็ยิ่งเสริมสร้างกำลังใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะกระตุ้นให้ผู้ชมรู้สึกมีอารมณ์ร่วมและซึมซับการล้างมือจนเป็นนิสัย

ชมภาพยนตร์ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=Rl5Nb3wcgVU&feature=youtu.be

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการส่งเสริมวัฒนธรรมการรักษาความสะอาดของมือเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของคนในชาติ และสนับสนุนความเชื่อหลักของ Savlon Swasth India Mission ในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการล้างมืออย่างต่อเนื่อง โดยจิตรกรสร้างสรรค์ด้วยปากและเท้า 10 คนในอินเดียได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามการตีความของศิลปินแต่ละคนในแคมเปญ #NoHandUnwashed และผลงานเหล่านี้จะถูกนำมาจัดแสดงบนแพลตฟอร์มโซเชียลตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม Savlon Swasth India ให้การสนับสนุนกลุ่มศิลปิน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยจัดหาทรัพยากรต่างๆ เพื่อการฝึกฝนศิลปินของสมาคม MFPA ในอินเดีย

Mr. Bobby Thomas ประธาน MFPA ประจำประเทศอินเดีย กล่าวถึงความร่วมมือครั้งพิเศษระหว่างสององค์กรเพื่อฝึกนิสัยการล้างมือว่า "นี่เป็นครั้งแรก และเราดีใจที่ได้ร่วมมือกับโครงการที่มีความมุ่งมั่นอย่าง Savlon Swasth India Mission เพื่อแชร์มุมมองที่แตกต่างเนื่องในวันล้างมือโลกปีนี้ ชุมชนศิลปินของ MFPA ได้ผนึกกำลังกับคนทั่วโลกในการต่อสู้กับโรคระบาดและสนับสนุนให้ทุกคนล้างมือจนเป็นนิสัย ภาพยนตร์ที่แสดงออกอย่างงดงามนี้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการล้างมือสำหรับทุกคน"

Sameer Satpathy ประธานบริหารแผนกธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย บริษัท ITC Limited กล่าวเสริมว่า "ศิลปินของสมาคม MFPA ต่างมีความสามารถที่เหลือเชื่อ และความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างภารกิจของ Savlon Swasth India ในการให้ความรู้ สนับสนุน และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการล้างมือ ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกอย่าง Healthy Hands Chalk Sticks ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสร้างนิสัยการล้างมือให้กับเด็กๆ หรือการเป็นรายแรกที่ใช้อักษรเบรลล์บนบรรจุภัณฑ์เพื่อช่วยให้ผู้พิการเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น Savlon Swasth India มุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่เท่าเทียมกัน และแคมเปญ #NoHandUnwashed จะสนับสนุนการสานต่อเส้นทางนี้ต่อไปเพื่อทำให้สุขอนามัยของมือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกคน"

สมาคมจิตรกรสร้างสรรค์ด้วยปากและเท้า ( MFPA)

MFPA คือองค์กรระหว่างประเทศของกลุ่มจิตรกรผู้พิการซึ่งสร้างสรรค์งานศิลปะด้วยปากหรือเท้า ทางสมาคมมีสมาชิกเป็นศิลปินผู้พิการมากกว่า 800 คนใน 74 ประเทศ และทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเพื่อมอบโอกาสพิเศษให้สมาชิกสามารถหาเลี้ยงชีพอย่างอิสระ สุจริต และมั่นคง ผ่านการขายผลงานศิลปะของตนเอง อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://imfpa.org/

Savlon Swasth India Mission:

โครงการ Savlon Swasth India Mission โดย ITC เป็นแนวหน้าในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการล้างมือและสุขอนามัยนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2016 ปัจจุบันโครงการเข้าถึงโรงเรียนกว่า 15,000 แห่งใน 82 เมือง และเข้าถึงเด็กเกือบ 5.6 ล้านคน เพื่อช่วยปลูกฝังนิสัยการรักษาความสะอาดของมือให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถม โครงการนี้มอบความสำเร็จที่วัดผลได้ในด้านประสิทธิภาพ โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ITC Savlon ได้ริเริ่มโครงการมากมายด้วยการใช้จุดแข็งด้านนวัตกรรมการออกแบบและสื่อสาร เช่นโครงการ Savlon Healthy Hands Chalk Sticks และ Savlon ID Guard เพื่อให้ความรู้และส่งเสริมการดูแลรักษาสุขอนามัยของมือ

สื่อมวลชนติดต่อ:
Saheli Chatterjee
ITC Limited
อีเมล: Saheli.chatterjee@itc.in
โทร. +91-9163323848

ภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1313460/NoHandUnwashed_Movement.jpg

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1313461/Savlon_MFPA_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ