NSK นำเสนอนิยามคุณค่าในการเลือกซัพพลายเออร์

ข่าวทั่วไป Wednesday October 28, 2020 08:53 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

วิธีการ วัด คุณค่าจากซัพพลายเออร์ในตลาดหลังการขา ย

ผู้ผลิตที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ล้วนตระหนักดีว่าอุปกรณ์การผลิตมีความสำคัญอย่างยิ่งในความสำเร็จของพวกเขา ผู้ผลิตเหล่านี้จึงทุ่มเทเวลาและการเอาใจใส่ในกระบวนการตัดสินใจซื้อ และตั้งใจเลือกซัพพลายเออร์ด้วยความพิถีพิถัน อย่างไรก็ตาม มีแนวโน้มที่บริการหลังการขายและชิ้นส่วนในการบำรุงรักษาจะได้รับความสำคัญน้อยกว่า สินค้าที่อยู่ในตลาดหลังการขาย เช่น ตลับลูกปืน สารหล่อลื่น และประกับเพลามักถูกมองเป็นสินค้าที่ไม่มีความสำคัญและถูกเลือกจากราคาเป็นหลัก โดยผู้ที่เสนอราคาต่ำที่สุดจะได้รับเลือก

แต่ในสภาวะการผลิตสมัยใหม่ที่เน้นความลีนเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด การดำเนินการแต่ละขั้นตอนจะขึ้นอยู่กับการทำงานที่ราบรื่นและเชื่อถือได้ของการดำเนินการในขั้นอื่นๆ

สำหรับเครื่องหล่อฉีดแบบต่อเนื่องในโรงงานผลิตเหล็ก อาการขัดข้องก่อนเวลาอันควรที่ไม่คาดคิดของตลับลูกปืนในระดับต้นน้ำทำให้ไลน์การผลิตทั้งหมดต้องปิดตัว ถ้าปั๊มลมเกิดรั่วหรือตลับลูกปืนของมอเตอร์เกิดติดขัด กระบวนการผลิตที่เกี่ยวข้องกับการอัดอากาศทั้งหมดจะต้องหยุดชะงัก ดังที่เราทราบดี ในทุกการผลิตเชิงอุตสาหกรรม เวลาคือเงิน การหยุดชะงักของระบบ การตรวจสอบและวิเคราะห์สภาวะขัดข้อง การซ่อมแซม และการเริ่มดำเนินการผลิตใหม่ล้วนใช้เวลา (ซึ่งหมายถึงเงิน) และต้องใช้เวลาอย่างมากเสียด้วย (ซึ่งหมายถึงเงินจำนวนมาก)

การเลือกซัพพลายเออร์ไม่ใช่แค่เรื่องเล็ก

การขัดข้องที่ไม่คาดคิดเป็นเหมือนคำสาปสำหรับทุกการผลิต เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ผู้ผลิตที่ชาญฉลาดย่อมมองหาซัพพลายเออร์ที่ไม่เพียงขายผลิตภัณฑ์ที่ดี แต่ต้องมีความรู้เชิงเทคนิคและมีประสบการณ์จริงที่จะสามารถป้องกันการขัดข้องได้ โดยต้องมีความรู้เกี่ยวกับทั้งผลิตภัณฑ์และสภาพแวดล้อมในการผลิตของคุณเป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้สามารถช่วยคาดการณ์ จัดการ และดำเนินการซ่อมบำรุงที่มีประสิทธิภาพและวางแผนไว้ล่วงหน้าได้ ในแง่นี้ คุณค่าของซัพพลายเออร์ในตลาดหลังการขายซึ่งให้มากกว่าแค่ผลิตภัณฑ์ก็ปรากฏให้เห็นเด่นชัดขึ้น

การเลือกซัพพลายเออร์ที่เหมาะสม

ต่อไปนี้คือข้อควรพิจารณาที่สำคัญในการเลือกซัพพลายเออร์ในตลาดหลังการขาย เพื่อให้การดำเนินการของคุณมีคุณค่าสูงสุดตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน

- มุ่งสร้างความสำเร็จให้แก่ลูกค้า : มีเทคโนโลยีและการลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่มากกว่าแค่รูปแบบ ความพอดี การใช้งาน และราคา
- ประสบการณ์ในหลายอุตสาหกรรมทั่วโลก : สามารถจัดหาผลิตภัณฑ์จากแหล่งที่มาทั่วโลกให้แก่ลูกค้าทั่วโลก มีความเชี่ยวชาญในหลากหลายอุตสาหกรรม สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการดำเนินงานอย่างที่ซัพพลายเออร์น้อยประสบการณ์ไม่สามารถให้ได้
- ส่วนต่อประสานการใช้งานเชิงเทคนิคที่ครอบคลุมแต่ยืดหยุ่น : ตั้งแต่ข้อมูลเชิงเทคนิคที่เรียบง่ายและคอนเทนต์ที่เข้าถึงได้ง่าย ไปจนถึงเครื่องมือการออกแบบที่เปลี่ยนได้ และการร่วมมือเชิงเทคนิคกับลูกค้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การออกแบบกระบวนการ การบริหารจัดการโครงการ และการให้การสนับสนุนเกี่ยวกับเครื่องมือซ่อมบำรุงในโรงงาน
- ความสัมพันธ์ในช่องทางจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง : มีธุรกิจ คลังสินค้า และโครงสร้างโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง ระหว่างผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายที่สำคัญ
ซัพพลายเออร์ที่เหนือชั้นจะส่งผลเช่นไรต่อการดำเนินงาน

จากหลักการพื้นฐานของอุตสาหกรรมที่ว่าราคาซื้อของส่วนประกอบถือเป็นสัดส่วนเพียงเล็กน้อย (15%) ของต้นทุนการดำเนินงานทั้งหมดของส่วนประกอบนั้น เราจำเป็นต้องเลือก

ซัพพลายเออร์จากความสามารถที่ส่งผลต่ออีก 85% ที่เหลือ เพราะเหตุผลดังต่อไปนี้

- ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาดีกว่า : ดีไซน์และคุณภาพที่เหนือชั้น ออกแบบและผลิตมาเพื่อความคงทน
- พวกเขามีความเชี่ยวชาญในธุรกิจที่ทำ : พวกเขาสามารถระบุและแนะนำตัวเลือกที่คงทนกว่าและประหยัดพลังงานมากกว่า
- พวกเขามีความเชี่ยวชาญในธุรกิจของคุณ : พวกเขามีความรู้เชิงลึกด้านวิศวกรรมสำหรับการปรับและดัดแปลงเครื่องจักร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักร
- พวกเขาสามารถซ่อมสิ่งที่ขาย : พวกเขาสามารถระบุและแนะนำแนวทางการซ่อมบำรุง เพื่อยืดอายุผลิตภัณฑ์และยืดระยะเวลาระหว่างการซ่อมบำรุง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักร
- พวกเขาลงมือทำงานจริง : พวกเขาลงมือให้ความช่วยเหลือในการติดตั้ง แก้ปัญหา และติดตามสมรรถนะการทำงานของเครื่องจักร
- พวกเขาประหยัดเงินของคุณ : พวกเขาลดการลงทุนเงินทุนหมุนเวียนในคลังสินค้า ด้วยการบริหารจัดการร้านค้าและโลจิสติกส์ระหว่างผู้ผลิตกับผู้จัดจำหน่าย
- พวกเขาเป็นที่ปรึกษาที่ดี : พวกเขามีความรู้ที่พร้อมแบ่งปัน และมีความเชี่ยวชาญที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานปลายทาง

ประโยชน์ของความสัมพันธ์ที่ดีกับซัพพลายเออร์ตลับลูกปืน

เมื่อการดำเนินงานของคุณมีซัพพลายเออร์ในตลาดหลังการขายที่พร้อมทุ่มเทอย่างแท้จริง ประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจึงมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารที่โปร่งใสและมุ่งที่เป้าหมาย การส่งเสริมความร่วมมือ การเตรียมพร้อมสำหรับการพัฒนา และการสร้างวัฒนธรรมของความสำเร็จ นอกจากนี้ยังช่วยให้เกิดความสบายใจ ไร้กังวล ด้วยการบูรณาการกระบวนการต่างๆ การเสริมสร้างความเป็นเจ้าของและความรับผิดชอบของซัพพลายเออร์ ตลอดจนลดช่องว่างระหว่างวงจรชีวิตของชิ้นส่วนที่มีการคำนวณในเชิงทฤษฎีกับการใช้งานจริง

ข้อได้เปรียบในการแข่งขัน

ผลที่เกิดขึ้นในการดำเนินงานของฐานซัพพลายเออร์ที่ทุ่มเทสามารถสร้างประโยชน์ที่เหลือล้นและยั่งยืนให้แก่ผู้ผลิต ด้วยการยกระดับให้ผู้ผลิตนั้นๆ อยู่เหนือคู่แข่ง ประโยชน์เหล่านี้สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ และความสำเร็จที่เกิดขึ้นจะนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ขึ้น

- ใช้ประโยชน์จากต้นทุนและประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตที่ซัพพลายเออร์ช่วยปรับปรุงให้ดีขึ้น ในการสร้างจุดแตกต่างและข้อได้เปรียบในการขาย
- เร่งความรวดเร็วในการตอบสนองตลาด ด้วยการปรับปรุงความเที่ยงตรงน่าเชื่อถือ ผลิตภาพ และระยะเวลาการทำงานที่ราบรื่น
- เร่งความรวดเร็วในการพัฒนาและระยะเวลาการออกสู่ตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากส่วนต่อประสานการใช้งานเชิงเทคนิคที่แข็งแกร่ง และการสนับสนุนการบริหารโครงการจากซัพพลายเออร์

การร่วมมือกับซัพพลายเออร์ที่มีประสิทธิภาพสูง และมุ่งสร้างความสำเร็จให้กับคุณอย่างต่อเนื่อง หมายถึงความทุ่มเทที่มีเอกภาพและมีความรับผิดชอบอย่างเต็มที่เบื้องหลังการดำเนินงานของคุณ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการขัดข้องในแต่ละวัน ตลอดจนเพิ่มสมรรถนะและประสิทธิภาพในการทำงานอย่างเต็มศักยภาพ 100%

พร้อมร่วมมือกับคุณเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของเครื่องจักร

AIP Added Value Programme ของ NSK ยึดหลักการง่ายๆ ที่ว่า "การปรับปรุงให้ผลที่คุ้มค่า" ด้วยการทำงานร่วมกับคุณตลอดวงจรของ AIP เราจะช่วยคุณปรับปรุงความเที่ยงตรงน่าเชื่อถือ ผลิตภาพ และสมรรถนะของเครื่องจักร ซึ่งจะสร้างประโยชน์ที่จับต้องได้ในแง่ของต้นทุน ซึ่งเรามีเครื่องมือในการพิสูจน์ด้วย! นี่คือ "การปรับปรุงให้ผลที่คุ้มค่า" ในความหมายของเรา

เริ่มปรับปรุงประสิทธิภาพด้วย AIP ได้แล้ววันนี้ ด้วยเครื่องมือที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริงในการลดต้นทุนและเพิ่มสมรรถนะในการทำงาน สามารถใช้งานได้ในทุกอุตสาหกรรม เชิญสัมผัสประสบการณ์ที่เหนือกว่าได้แล้ววันนี้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่ธุรกิจของคุณจะได้รับจากการใช้บริการซัพพลายเออร์ที่เหนือชั้น ได้ที่ www.NSK.COM/Services/AIP หรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายใกล้คุณ

เกี่ยวกับ บริษัท NSK จำกัด

NSK เริ่มต้นเส้นทางการผลิตตลับลูกปืนในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1916 และได้พัฒนาเป็นองค์กรระดับโลกที่ทำการวิจัย ออกแบบ และผลิตโซลูชั่นระบบเคลื่อนที่และควบคุม (Motion & Control) สำหรับสนับสนุนการเคลื่อนที่และการใช้งานเชิงอุตสาหกรรมที่สำคัญ ปัจจุบัน NSK เป็นซัพพลายเออร์ตลับลูกปืนระดับแนวหน้าของญี่ปุ่น และเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสามในส่วนแบ่งตลาดโลก

ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ตอบสนองเป็นอย่างดีของเราช่วยเพิ่มสมรรถนะและผลิตภาพ พร้อมทั้งลดการใช้พลังงาน โดยในช่วงต้นทศวรรษ 1960 เราได้เริ่มการดำเนินงานนอกญี่ปุ่น จนปัจจุบันมีธุรกิจอยู่ใน 30 ประเทศ

ปรัชญาองค์กรของ NSK

NSK มุ่งสร้างสังคมที่ปลอดภัยและราบรื่นยิ่งขึ้น ตลอดจนช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโลกด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมในด้านระบบเคลื่อนที่และควบคุม ในฐานะที่เป็นองค์กรระดับนานาชาติอย่างแท้จริง เราทำงานข้ามพรมแดนระหว่างประเทศเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนทั่วโลก

แผนกตลาดหลังการขายระดับโลก (Global Market) ขอขอบคุณ Mr. Mike Stofferahn รองประธานอาวุโส และคณะผู้บริหาร NSK ประจำภูมิภาคอเมริกาสำหรับการมีส่วนร่วมในบทความนี้

Photo - https://mma.prnewswire.com/media/1316394/NSK_AIP.jpg
Logo - https://mma.prnewswire.com/media/746091/NSK_Logo.jpg


แท็ก นิยาม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ