Jinergy เผยเซลล์แสงอาทิตย์ HJT จะมีค่าประสิทธิภาพแตะ 24.2% ภายในสิ้นปีนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday October 28, 2020 15:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ดร.หลี่หยู หยาง ผู้จัดการทั่วไปบริษัท Jinneng Clean Energy Technology Ltd. หรือ Jinergy ซึ่งเป็นผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์จากจีนที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยี ได้กล่าวสุนทรพจน์หัวข้อ "ความก้าวหน้าของ Jinergy ในการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ HJT ปริมาณมาก" ในงาน PV CellTech 2020 ซึ่งจัดโดย Solar Media

อุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องในส่วนของการลดต้นทุนและการเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อทำให้ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์เท่ากับหรือถูกกว่าไฟฟ้าจากสายส่ง (Grid Parity) ขณะที่ HJT (Heterojunction) กลายเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ยุคใหม่ที่มีศักยภาพมากที่สุด เพราะมีประสิทธิภาพสูง สามารถต้านทานการเสื่อมสภาพเพราะแสง (LID) และมีกระบวนการผลิตสั้นกว่า ทั้งนี้ มีรายงานว่าเซลล์ HJT เกือบ 10GW กำลังทยอยผลิตในประเทศจีน และเนื่องจากวัสดุผลิตเซลล์ HJT สามารถผลิตได้ในประเทศ ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์จำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงหันมาร่วมผลิตเซลล์ HJT ปริมาณมาก

ดร.หยาง กล่าวสุนทรพจน์ว่า Jinergy เป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำที่ส่งเสริมการผลิตเซลล์ HJT ปริมาณมาก โดยเซลล์ HJT ของ Jinergy มีประสิทธิภาพเฉลี่ย 23.95% และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 24.2% ภายในสิ้นปี 2563 นอกจากนี้ บริษัทได้เริ่มดำเนินโครงการผลิตเซลล์ HJT ขนาด 100MW เฟส 2 ไปเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ โมดูล HJT รุ่นใหม่ที่ใช้เวเฟอร์ M6 เทคโนโลยี MBB และเทคโนโลยีแบ่งครึ่งเซลล์ อาจมีกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งสองหน้าสูงถึง 570W

Jinergy เป็นผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์รายแรก ๆ ที่จำหน่ายโมดูล HJT เชิงพาณิชย์ในจีน โดยโมดูล HJT ของบริษัทเป็นผลิตภัณฑ์แรกในโลกที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานใหม่ของ IEC ทั้งยังได้รับการรับรองจาก DEWA และ JPAC ด้วย

ดร.หยาง กล่าวว่า Jinergy กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้เซลล์ HJT ร่วมกับ Perovskite และ IBC "Jinergy จะเดินหน้าลงทุนวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตลอดจนสนับสนุนตลาดพลังงานหมุนเวียนทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและน่าเชื่อถือมากที่สุด"

เกี่ยวกับ Jinergy

Jinergy เป็นรัฐวิสาหกิจของจีนผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์และให้บริการพลังงานสะอาด บริษัทดำเนินกลยุทธ์ต่อยอดเทคโนโลยีที่มีอยู่เดิมและสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้แก่ โมดูลโพลีคริสตัลไลน์ โมดูลโมโนคริสตัลไลน์ PERC และโมดูล HJT

บริษัทมีกำลังการผลิตโมดูลโพลีคริสตัลไลน์ โมโนคริสตัลไลน์ PERC และ HJT รวม 2GW และบริษัทได้เริ่มจำหน่ายโมดูล HJT ประสิทธิภาพสูงในเชิงพาณิชย์ในปี 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ