Xinhua Silk Road: งาน "Digital Vitality and Beautiful City" เมืองซีอาน ดึงผู้แทนองค์กรจีน-นานาชาติ ร่วมเสวนาความร่วมมือด้านดิจิทัล มุ่งพลิกโฉมอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Thursday October 29, 2020 10:04 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: งาน

งานเสวนาในหัวข้อ "Digital Vitality and Beautiful City" จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองซีอาน เมืองเอกของมณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

งานเสวนาดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาล Global Programmers' Festival ครั้งที่ 4 ปี 2020 โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้แทนองค์กรมาร่วมแสดงความคิดเห็นเชิงลึกในประเด็นต่าง ๆ อาทิ แนวโน้มเทคโนโลยีสมาร์ทซิตี ความร่วมมือระหว่างประเทศ รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถทางด้านดิจิทัล เพื่อการพลิกโฉมและยกระดับอุตสาหกรรมดั้งเดิม

ชาน ซีกวง ผู้อำนวยการฝ่ายข้อมูลข่าวสารและการพัฒนาอุตสาหกรรม ประจำศูนย์สารสนเทศของจีน เปิดเผยว่า การพัฒนาชุมชนเมืองที่ขับเคลื่อนด้วยองค์ประกอบทางเทคโนโลยีดิจิทัลหลาย ๆ อย่างจะยังรุดหน้าต่อไป ตามเป้าหมายที่มุ่งเข้าใจความเป็นมนุษย์ มีความชาญฉลาด และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ทางด้านเว่ย ก่าย รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยคลาวด์คอมพิวติงและบิ๊กดาตา ในสังกัดสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศจีน (CAICT) ให้ความเห็นว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนค่อย ๆ เข้ามามีอิทธิพลในคนทุกกลุ่ม และจะส่งเสริมการพัฒนาสมาร์ทซิตี

สำหรับความร่วมมือกับต่างประเทศในด้านสมาร์ทซิตี มูชาฮิด ฮัสเซน ซาเยด วุฒิสมาชิกจากรัฐสภาปากีสถานและสมาชิกคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศด้านการวิจัยและพัฒนา (RDI) เปิดเผยว่า ความร่วมมือในด้านสมาร์ทซิตีระหว่างจีนกับปากีสถานมุ่งเน้นไปที่การสร้างสิ่งแวดล้อมที่สะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งมีชีวิต โดยใช้ซอฟต์แวร์จดจำใบหน้าสร้างความปลอดภัยในเมือง รวมถึงการใช้งานเฉพาะทางที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ประชากร และการติดตามโรคระบาด

ส่วนอันวาร์ อดัมส์ สมาชิกสภาและประธานพรรค Democratic Independent Party จากแอฟริกาใต้ แสดงความเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือระหว่างจีนกับแอฟริกาใต้ในด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีแกนหลัก รวมถึงการส่งเสริมการใช้งานด้านเมืองดิจิทัลที่ชาญฉลาดนั้น จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ การเพิ่มศักยภาพทางดิจิทัลเพื่อการพลิกโฉมในอุตสาหกรรมก็เป็นอีกหัวข้อที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

เจีย หยานี รองผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าวิศวกร บริษัท Shaanxi Blower (Group) เปิดเผยว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Shaanxi Blower (Group) หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องเป่าลมจากประเทศจีน ได้พยายามที่จะพลิกโฉมไปสู่ความเป็นดิจิทัลอย่างชาญฉลาด ด้วยการปฏิรูปองค์กร ระบบการผลิตอัจฉริยะ และการระดมเงินทุน เพื่อผลักดันบริษัทไปสู่การเป็นองค์กรที่ใช้ระบบพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างชาญฉลาดในระดับโลก

ทางด้านเกา ฮงเทา รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท Shaanxi Xifeng Liquor ให้ความเห็นว่า จากการเผชิญกับโครงสร้างตลาดรูปแบบใหม่ อุตสาหกรรมผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จึงควรแสวงหาช่องทางใหม่ ๆ ในตลาด และค่อย ๆ ต่อยอดการทำธุรกิจระหว่างผู้จัดจำหน่ายกับตลาด เพื่อส่งเสริมการพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซที่ขับเคลื่อนด้วยบริการ และสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสารในอุตสากรรมไวน์

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/317105.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1321980/smart_city.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ