SANANBIO ARK ฟาร์มเคลื่อนที่สำหรับทุกสภาพอากาศ ให้ชุมชนมีอาหารสดใหม่บริโภคตลอดปี

ข่าวทั่วไป Friday November 6, 2020 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

SANANBIO ARK ฟาร์มเคลื่อนที่สำหรับทุกสภาพอากาศ ให้ชุมชนมีอาหารสดใหม่บริโภคตลอดปี

SANANBIO ผู้ให้บริการโซลูชันการปลูกพืชแนวตั้งชั้นนำ ประกาศเปิดตัวฟาร์มเคลื่อนที่พร้อมควบคุมสภาพอากาศ ตอบโจทย์ผู้ปลูกพืชผักทั่วโลก

"แตงกวา 3,300-4,400 ปอนด์ ผักร็อกเกต 7,700 ปอนด์ หรือผักกาดหอม 8,000 ปอนด์ เหล่านี้คือผลผลิตต่อปีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจนเรามั่นใจที่จะประกาศเปิดตัว" Zhan Zhuo ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ SANANBIO กล่าว "เรา 'ผลิต' ฟาร์มแบบครบวงจร และครั้งนี้มาในรูปแบบเคลื่อนที่" ซึ่งเข้าได้กับทุกสภาพอากาศ เนื่องจากระบบฉนวนกันความร้อนที่มีค่าการนำความร้อนต่ำกว่า 0.024w/(m-K) โดยฟาร์มเคลื่อนที่แห่งหนึ่งของเราสามารถทำงานได้เป็นปกติท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นที่อุณหภูมิ -40 ฟาเรนไฮต์ในภาคเหนือของจีน ทำให้ชุมชนท้องถิ่นมีผลิตผลที่ยั่งยืน และสร้างคาร์บอนฟุตพริ้นท์ลดลง เป็นเรื่องน่าตกใจที่พบว่า อาหารเดินทางเป็นระยะทางเฉลี่ยถึง 1,500 ไมล์ก่อนไปถึงจานอาหารของเรา ซึ่งก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ที่ถูกปล่อยออกมา และสารอาหารที่สูญเสียไปในระหว่างการขนส่ง ไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับโลกหรือมนุษย์ นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมอาหารท้องถิ่นจึงได้รับการสนับสนุน "ฟาร์มพร้อมใช้เป็นโซลูชันที่เราภูมิใจนำเสนอแก่ภูมิภาคต่างๆ ที่มีสภาพแวดล้อมรุนแรงเกินไปจนไม่สามารถผลิตผลผลิตทางการเกษตรได้อย่างยั่งยืน" Zhan กล่าว

เพื่อยกระดับประสบการณ์การปลูกผักสำหรับผู้ปลูกมือใหม่ นักออกแบบได้รวมขั้นตอนทั้งหมดมาไว้ในฟาร์มเคลื่อนที่เพียงคันเดียว เพียงเสียบปลั๊กที่เต้ารับซึ่งติดอยู่ด้านนอกของฟาร์มเคลื่อนที่ จากนั้นแม้แต่ผู้ที่ไม่เคยปลูกผักมาก่อน ก็สามารถปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ได้ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ปลูกสามารถติดตามตรวจสอบและควบคุมค่าต่างๆ ได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วบนโทรศัพท์มือถือ

"เราทำให้การเกษตรเป็นเรื่องง่าย ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆ และผู้ที่อาศัยในเมืองหันมาปลูกพืชผักกันมากขึ้น เรามีฟาร์มเคลื่อนที่แห่งหนึ่งอยู่ในย่านชานเมืองของมาเลเซีย ซึ่งเด็กๆ ในละแวกนั้นต่างแวะเวียนมาที่ฟาร์มบ่อยๆ เพื่อเรียนรู้การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ขณะเดียวกัน ครอบครัวยังได้ใช้เวลาร่วมกันด้วยการไปเก็บผักสลัดเพื่อนำกลับไปรับประทานที่บ้าน เราคือบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการปลูกพืชด้วยแสงเทียม (Photobiotech) และเรากำลังบ่มเพาะเกษตรกรรุ่นใหม่" Zhan กล่าว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟาร์มเคลื่อนที่ได้จาก www.sananbio.com/ark

เกี่ยวกับ SANANBIO

SANANBIO เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Sanan Optoelectronics หนึ่งในผู้ผลิต LED รายใหญ่ที่สุดในโลก กับ Institute of Botany of Chinese Academy of Sciences ซึ่งเป็นสถาบันพฤกษศาสตร์ชั้นนำ SANANBIO จึงเป็นแหล่งรวมผู้เชี่ยวชาญด้าน LED และนักพฤกษศาสตร์ พร้อมด้วยความสามารถในการให้บริการโซลูชัน CEA สำหรับผู้ปลูกพืชทั่วโลก โดยมีนวัตกรรมเด่น ได้แก่ RADIX ซึ่งคว้ารางวัล Reddot มาแล้ว และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้ปลูกพืชในกว่า 20 ประเทศ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1326773/KV2_EN.jpg

คำบรรยายภาพ: จุดเด่นของ SANANBIO ARK


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ