Xinhua Sports: เมืองอี้อูของจีนจัดงานวิ่ง "2020 Yiwu Half Marathon" มุ่งพัฒนาเมืองให้คึกคัก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 18, 2020 13:15 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Sports: เมืองอี้อูของจีนจัดงานวิ่ง

รายงานข่าวโดย Xinhua Sports

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 8.00 น. งานวิ่ง 2020 Yiwu Half Marathon ได้เปิดฉากขึ้น โดยนักวิ่งกว่า 10,000 คนได้มาร่วมชิงชัยในการแข่งขันวิ่งสามประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน มินิมาราธอน และมาราธอนพ่อแม่ลูก หลังการแข่งขันจบลง ผลปรากฏว่า เฉา เทียนเซียง คว้าแชมป์ฝ่ายชายประเภทฮาล์ฟมาราธอน ด้วยเวลา 1:07:50 ขณะที่ จ้าว หน่า คว้าแชมป์ฝ่ายหญิงประเภทฮาล์ฟมาราธอน ด้วยเวลา 1:17:18

งานวิ่งรายการนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 แล้ว และมีการยกระดับการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2019 งานวิ่งนี้คว้ารางวัลเหรียญทองจากสมาคมกรีฑาแห่งประเทศจีน

งานวิ่งปีนี้จัดขึ้นในธีม "New Silk Road, Start to Run" โดยดึงดูดนักวิ่งกว่า 10,000 คน นอกจากเส้นทางวิ่งเดิมแล้ว ยังมีการเพิ่ม "สวนพฤกษชาติอี้อู" เป็นเส้นทางวิ่งใหม่ด้วย บรรดาผู้เข้าแข่งขันวิ่งผ่านท่าเรืออี้อู ไปตามถนนซีเฉิงเหนือ ทะลุผ่านสวนพฤกษชาติอี้อูซึ่งเป็น "ปอดของเมือง" ระยะทาง 4 กิโลเมตร ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปตามเส้นทางหลัก รวมถึงฉางเฉิงอเวนิว และกลับมายังเส้นชัย

เมืองอี้อูต้องการโปรโมทสวนพฤกษชาติอี้อู เพื่อแสดงให้เห็นว่าเมืองนี้ไม่ได้มีแค่ตลาดค้าส่งขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นเมืองแห่งความสุขที่เปี่ยมด้วยชีวิตชีวาและความสนุกสนานด้วย นอกจากนี้ งานวิ่งยังสะท้อนภาพของเมืองอี้อูในฐานะ "เขตการค้าเสรี" ตลอดจนสนับสนุนการผสมผสานธุรกิจและกีฬา และส่งเสริมการพัฒนาเมืองให้คึกคัก

อี้อูไม่ใช่แค่เมืองหลวงสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นเมืองที่มีความทันสมัยด้วย ปัจจุบัน เมืองอี้อูเชื่อมโยงกับบริษัทขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดย่อมกว่า 2 ล้านราย แรงงานภาคอุตสาหกรรมกว่า 20 ล้านคน และธุรกิจมูลค่านับล้านล้านหยวนทั่วประเทศ

ในฐานะเมืองสำคัญภายใต้นโยบายปฏิรูปและเปิดกว้างของจีน อี้อูได้สร้างความสัมพันธ์ทางการค้ากับกว่า 200 ประเทศและดินแดน ขณะที่ทางรถไฟอี้อู-ซินเจียง-ยุโรป ความยาว 13,052 กิโลเมตร ขนส่งสินค้าหลายหมื่นรายการจากอี้อูไปขายทั่วโลก

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1336377/image1.jpg
คำบรรยายภาพ: นักวิ่งกว่า 10,000 คนวิ่งผ่านเมืองอี้อู


แท็ก sport  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ