รัสเซียรวมพลังช่วยรักษาชีวิตลูกสิงโต พร้อมส่งกลับคืนถิ่น ณ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าในแอฟริกา

ข่าวทั่วไป Monday November 23, 2020 09:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- ซิมบ้าจะเดินทางจากรัสเซียไปยังแทนซาเนียในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยบริษัท Russian Copper Company จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการส่ง ลูก สิงโตกลับคืนถิ่น หลังกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ได้ออกมาร้ องขอความช่วยเหลือ

อนาคตที่สดใสกำลังรอซิมบ้าอยู่ ลูกสิงโตตัวนี้เคยถูกใช้เป็นพ็รอพประกอบฉากสำหรับถ่ายภาพ มันเกือบตายแล้วเมื่อตอนที่ได้รับการช่วยชีวิตจากโรงนาแห่งหนึ่งในดาเกสถาน ประเทศรัสเซีย เมื่อเดือนมีนาคม 2020 ซิมบ้าถูกทรมาน ซูบผอม และเดินไม่ได้ ชาวบ้านได้แจ้งทางการว่ากลุ่มคนที่จับซิมบ้าไว้ใช้มันทำเงิน ด้วยการให้นักท่องเที่ยวถ่ายเซลฟี่กับซิมบ้า โดยที่ขาของมันถูกทำให้หักเพื่อป้องกันการหลบหนี นอกจากนี้ มันยังขาดอาหาร อีกทั้งร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผล รายงานการทำทารุณกรรมดังกล่าวได้ทราบไปถึงกลุ่มนักเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิสัตว์ในเมืองอูราลส์ นายสัตวแพทย์ ดร. Karen Dallakyan และคนอื่นๆ สามารถช่วยชีวิตลูกสิงโตและนำมันมายังศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ไม่แสวงหากำไรของ น.สพ. ดร. Dallakyan ที่ชื่อว่า SAVE ME Foundation ในเมืองเชเลียบินสค์ ประเทศรัสเซีย เป็นเวลาเจ็ดเดือนที่น.สพ. ดร. Dallakyan และทีมงานของเขาได้ให้การรักษาทางการแพทย์และดูแลเจ้าซิมบ้า น.สพ. ดร. Dallakyan กล่าวว่า "คนจำนวนมากมาช่วยกันเพื่อรักษาชีวิตซิมบ้า ซึ่งการได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของซิมบ้าจนกลายเป็นสัตว์ที่สง่างามเช่นนี้ ช่างคุ้มค่ากับความพยายามอย่างแท้จริง ผมรู้สึกโล่งใจและขอขอบคุณธุรกิจและองค์กรต่างๆ ตลอดจนบุคคลจำนวนมากที่มารวมตัวกันเพื่อทำให้สิงโตตัวนี้ได้ไปเติบโตในถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติของมันในแอฟริกา"

ภารกิจฟื้นฟูร่างกายเจ้าซิมบ้าจะสิ้นสุดลงด้วยการส่งมันกลับไปยังแทนซาเนียในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2020 ซึ่งปฏิบัติการนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Russian Copper Company โดยซิมบ้าจะบินไปยัง Kilimanjaro Animal Crew Rehabilitation Centre ในโมชิ ประเทศแทนซาเนีย ซึ่งมันจะอาศัยอยู่ในรั้วแยก ณ ศูนย์พักพิงสำหรับสิงโตภายใต้การดูแลตลอด 24 ชั่วโมง สิงโตจะมีพื้นที่ที่กว้างใหญ่และสวยงามให้เดินเล่น

Kirill Irkha โฆษก Russian Copper Company กล่าวว่า "เราได้ยินสภาพอันเลวร้ายของซิมบ้า และทราบถึงความต้องการเงินทุนเพื่อส่งมันกลับไปยังแอฟริกา เราจึงดีใจที่ได้ดูแลค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ กลุ่มคนที่ทารุณกรรมซิมบ้านั้นไร้จิตสำนึก โลกจับตาดูซิมบาค่อยๆ กลับมามีร่างกายที่แข็งแรงอีกครั้ง ซึ่งต้องขอบคุณกลุ่มผู้เชี่ยวชาญและอาสาสมัครที่อุทิศตน เราตั้งตารอที่จะได้เห็นซิมบ้าในถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติของมัน และดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการทำให้ซิมบ้าได้ไปอยู่ที่นั่น"

การส่งซิมบ้าไปแทนซาเนียถือเป็นการส่งสัตว์ป่ากลับคืนถิ่นที่อยู่อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรัสเซีย

Video - https://mma.prnewswire.com/media/1339133/Russian_Copper_Company_Simba_Video.mp4
Photo - https://mma.prnewswire.com/media/1334593/Russian_Copper_Company_Simba_Before.jpg
Photo - https://mma.prnewswire.com/media/1334594/Russian_Copper_Company_Simba.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ