LONGi จัดหาโมดูล 273 MW ให้เฟส 1 ของโครงการ Xuan Thien Ea Sup โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในจังหวัดดั๊กลัก ประเทศเวียดนาม

ข่าวทั่วไป Thursday November 26, 2020 11:01 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

LONGi บริษัทเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลกจากเมืองซีอาน ประเทศจีน มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการส่งมอบโมดูล Hi-MO 4 Series ให้เฟส 1 ของโครงการ Xuan Thien Ea Sup ในจังหวัดดั๊กลัก ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัท Xuan Thien Group เปิดดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ระดับสาธารณูปโภคขนาด 600 MWac / 831 MWp แห่งนี้เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 และคาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าได้ 1.5 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี

ณ ตอนนี้ โรงไฟฟ้าดังกล่าวเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วยแผงเซลล์แสงอาทิตย์เกือบ 2 ล้านแผง หม้อแปลงไฟฟ้า 500 kV / 1,200 MVA และสายไฟฟ้าแรงสูง 500 kV ยาว 22.2 กิโลเมตร โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างราว 20 ล้านล้านดองเวียดนาม โรงไฟฟ้าแห่งนี้เปิดดำเนินงานเร็วกว่ากำหนด 5 เดือน อันเป็นผลมาจากความพยายามร่วมกันของนักพัฒนา พันธมิตรด้านโลจิสติกส์ และซัพพลายเออร์ ซึ่งรวมถึงบริษัท LONGi โดยการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 และ LONGi ได้เซ็นสัญญาจัดหาโมดูล 273 MW ให้โครงการในเดือนพฤษภาคม 2563 และสามารถส่งมอบโมดูลครบทั้งหมดก่อนกำหนด

เวียดนามกำลังสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่หลายแห่งในประเทศ เพื่อรับมือกับการขาดแคลนไฟฟ้าด้วยพลังงานสีเขียว สำหรับจังหวัดดั๊กลักตั้งอยู่บริเวณที่ราบสูงทางตอนกลางของประเทศ ซึ่งมีแสงแดดและพื้นที่เหลือเฟือ จึงเหมาะสมอย่างยิ่งในการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ด้วยเหตุนี้ บริษัท Xuan Thien Group จึงวางแผนเพิ่มกำลังการผลิตของโรงไฟฟ้าแห่งนี้เป็น 2,000 MWac / 2,800 MWp ภายในปี 2565 เพื่อป้อนไฟฟ้าราว 5 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปีสู่โครงข่ายไฟฟ้าแห่งชาติ

เดนนิส เฉอ รองประธานอาวุโสบริษัท LONGi Solar กล่าวว่า "เราภูมิใจและตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการใหญ่ของบริษัท Xuan Thien Group ด้วยการทำหน้าที่จัดหาโมดูลโมโนคริสตัลไลน์ที่เชื่อถือได้ให้โครงการ เราเชื่อว่านวัตกรรมเทคโนโลยีจะช่วยลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งจะทำให้เราสามารถเดินหน้าพลิกโฉมภูมิทัศน์พลังงานในภูมิภาคผ่านความร่วมมือในลักษณะนี้ต่อไป"

โครงการสำคัญนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ LONGi ในการสร้างความยั่งยืนในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเฟื่องฟู และในฐานะผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลก LONGi ได้เข้าร่วมโครงการ RE ของ Climate Group ทั้งสามโครงการ ได้แก่ RE100, EV100 และ EP100 ซึ่งสะท้อนถึงความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท ในอนาคต LONGi จะส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานร่วมกับพันธมิตรและลูกค้า ด้วยการจัดหาโมดูลโมโนคริสตัลไลน์ประสิทธิภาพสูงให้แก่ลูกค้าทั่วทุกมุมโลก

เกี่ยวกับ LONGi

LONGi มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองซีอาน ประเทศจีน บริษัทมุ่งมั่นผลิตเซลล์แสงอาทิตย์และจัดหาโซลูชันเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทครอบคลุมตั้งแต่เวเฟอร์ เซลล์ โมดูล อุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์ ไปจนถึงระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งนี้ LONGi Group พัฒนาตนเองจนกลายเป็นบริษัทระดับโลกที่มีสินทรัพย์รวม 8.38 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีรายได้กว่า 4.65 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ