Yutong Bus เตรียมส่งรถบัส 1,002 คันใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 คว้าคำสั่งซื้อรถบัสไฟฟ้าล็อตใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวทั่วไป Tuesday December 1, 2020 12:15 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Yutong Bus เตรียมส่งรถบัส 1,002 คันใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 คว้าคำสั่งซื้อรถบัสไฟฟ้าล็อตใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์

Zhengzhou Yutong Bus Co., Ltd. หรือ Yutong Bus (SHA: 600066) ได้รับคำสั่งซื้อรถบัสจำนวน 1,002 คันในวงเงินประมาณ 1.8 พันล้านหยวนจาก Mowasalat ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสาธารณะของกาตาร์และจะเป็นผู้ให้บริการขนส่งประจำการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup Qatar 2022 โดยในจำนวนนี้จะมี 741 คันที่เป็นรถบัสไฟฟ้า ทำให้คำสั่งซื้อครั้งนี้เป็นคำสั่งซื้อรถบัสไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์

กาตาร์ได้จัดพิธีลงนามออนไลน์ว่าด้วยกลยุทธ์รถบัสไฟฟ้าเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีผู้ทรงเกียรติเข้าร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Sheikh Khalid bin Khalifa bin Abdulaziz Al Thani นายกรัฐมนตรีกาตาร์, HE Jassim bin Saif Ahmed AI-Sulaiti รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมและการสื่อสาร, Zhou Jian เอกอัครราชทูตจีนประจำกาตาร์, Yang Song ที่ปรึกษาด้านการพาณิชย์ประจำสำนักงานเศรษฐกิจและการพาณิชย์ประจำสถานทูตจีนประจำกาตาร์, Fahad Saad Al-Qahtani ซีอีโอของ Mowasalat, Abdulla Al-Misnad รองซีอีโอของ Qatar Free Zones Authority ("QFZA") และ Tang Yuxiang ซีอีโอของ Yutong Group

ในพิธีดังกล่าว Yutong Bus ยังได้ลงนามในข้อตกลงกรอบการดำเนินงานกับ QFZA และ Mowasalat เพื่อจัดตั้งโรงงาน KD ในกาตาร์ ขณะที่รัฐบาลกาตาร์ยังคงเดินหน้าส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านรถบัสไฟฟ้า ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลโลก Qatar 2022 จะเป็นงานฟุตบอลโลกครั้งแรกที่มีรถบัสไฟฟ้าเป็นจำนวนมากที่สุด โดยเป็นรถบัสไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่ปล่อยมลพิษ และ Yutong Bus รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจเพื่อให้งานฟุตบอลโลกที่กาตาร์เป็นการแข่งกีฬาที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

"Yutong Bus จะยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับพาร์ทเนอร์ในประเทศ เพื่อเร่งการพัฒนาระบบคมนาคมสาธารณะด้วยโซลูชันพลังงานสีเขียว" Shen Hui ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคตะวันออกกลางของ Yutong Bus กล่าว "การจัดตั้งโรงงาน KD สำหรับรถบัสไฟฟ้าร่วมกับ Qatar Free Zones Authority (QFZA) และ Mowasalat จะทำให้กาตาร์ออกแบบและผลิตรถบัสไฟฟ้าเองได้ในประเทศ ซึ่งจะมอบประสบการณ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อรองรับการพัฒนาการขนส่งสาธารณะภายในประเทศอย่างยั่งยืน"

สำหรับ Yutong Bus แล้ว การแข่งขันฟุตบอลโลก Qatar 2022 จะเป็นการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ระดับสากลอีกงานหนึ่งที่บริษัทได้ให้บริการและสนับสนุน หลังจากที่เคยให้บริการมาแล้วในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 FIFA World Cup ในรัสเซีย เช่นเดียวกับการประชุมระดับนานาชาติอีกหลายรายการ เช่น การประชุม APEC โดยความสามารถและประสบการณ์ในการให้บริการงานอีเวนต์ใหญ่ระดับสากล ประกอบกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เหนือชั้นกว่านั้น ทำให้ Yutong Bus ได้รับความไว้วางใจอีกครั้งจากลูกค้า

Yutong Bus เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมระดับสากลในแวดวงรถบัสพลังงานใหม่ โดยได้รับบทบาทผู้นำในการวิจัยและพัฒนาระบบประหยัดพลังงานในรถบัสและระบบพลังงานใหม่ และปัจจุบันบริษัทก็ได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ในเรื่องเทคโนโลยีหลัก ๆ เพื่อใช้ออกแบบและผลิตยานพาหนะพลังงานใหม่ เช่น เทคโนโลยีการจับคู่และปรับการทำงานของรถบัสไฟฟ้า การวางและควบคุมระบบ ไปจนถึงการชาร์จรถบัสไร้สาย Yutong Bus ได้จัดตั้งฐานการผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในจีน ซึ่งใช้เทคโนโลยีบุกเบิกวงการที่เป็นผลจากศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัทเอง

ด้วยจุดแข็งเช่นนี้ Yutong Bus ได้ขายรถบัสพลังงานใหม่ไปแล้วกว่า 130,000 คัน โดยขายให้กว่า 350 เมือง เช่นเดียวกับ 24 ประเทศและดินแดนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งเศส อังกฤษ ออสเตรเลีย ชิลี และเดนมาร์ก บริษัทจะเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในการขยับขยายการดำเนินงานในระดับสากล เพื่อมอบผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าเอง

จุดสนใจหลักของ Yutong Bus ตั้งแต่เริ่มผลิตรถบัสคันแรกนั้นไม่ได้อยู่ที่รถบัสเท่านั้น แต่ยังยึดมั่นกับคอนเซปต์ของแบรนด์ที่ว่า "รถบัสที่ดีกว่าทำให้ชีวิตดีกว่า" ด้วย โดยมุ่งมั่นในการกระชับความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งภายใต้กลยุทธ์ที่ให้ประโยชน์ต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีคุณภาพมากกว่าเดิม ให้แก่การขนส่งสาธารณะในวันข้างหน้า

เกี่ยวกับ Yutong

Zhengzhou Yutong Bus Co., Ltd. เป็นบริษัทผู้ผลิตล้ำสมัยที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนา การผลิต และการขายรถบัส บริษัทมียอดขายเกินหลัก 70,000 คันต่อปี และมียอดขายรถบัสพลังงานใหม่มากกว่า 130,000 คันจนถึงปัจจุบัน Yutong Bus จำหน่ายรถบัสจำนวนมากในกว่า 30 ประเทศใน 6 ทวีป โดยมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 30% ในจีนและกว่า 15% ทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.yutong.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1344740/image1.html
คำบรรยายภาพ - Yutong Bus ลงนามในข้อตกลงกรอบการดำเนินงานกับ Qatar Free Zones Authority (QFZA) และ Mowasalat เพื่อจัดตั้งโรงงาน KD ในกาตาร์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1344741/image2.html
คำบรรยายภาพ - Yutong Bus เตรียมส่งรถบัส 1,002 คันใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 คว้าคำสั่งซื้อรถบัสไฟฟ้าล็อตใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ