Webnovel ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัล Webnovel Spirity Awards Spring 2020 ฉลองการปรากฏตัวของนักเขียนนิยายหน้าใหม่จำนวนมาก

ข่าวทั่วไป Monday December 14, 2020 16:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Webnovel ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัล Webnovel Spirity Awards Spring 2020 ฉลองการปรากฏตัวของนักเขียนนิยายหน้าใหม่จำนวนมาก

Webnovel แพลตฟอร์มวรรณกรรมออนไลน์ระดับโลกของ China Literature ( 0772.HK ) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านวรรณกรรมออนไลน์และศูนย์กลางการบ่มเพาะทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล Webnovel Spirity Awards Spring 2020 ในวันที่ 14 ธ.ค. โดยการประกาศรางวัลดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากรายการประกวดซึ่งเริ่มต้นขึ้นมาตั้งแต่เดือนก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยจุดมุ่งหมายในการสร้างแรงบันดาลใจและให้การสนับสนุนผู้มีความสามารถด้านการเขียนนิยายออนไลน์บนเว็บไซต์ทั่วโลก

เหล่าบรรดาผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้ส่งนวนิยายมากถึง 7,560 เรื่อง ครอบคลุมเนื้อหาหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น แนวแฟนตาซี วิดีโอเกม โรแมนติกร่วมสมัย และโรแมนติกแฟนตาซี มาชิงเงินรางวัลสูงสุดมูลค่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยผู้ชนะทั้งหมด รวมถึงผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้ง 16 คน ล้วนเป็นบุคคลที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านความนิยมในหมู่ผู้อ่านและทักษะการเขียน จากการประเมินของคณะผู้ตัดสินซึ่งประกอบด้วยเหล่าบรรณาธิการอาวุโส

แซนดร้า เฉิน หัวหน้าของ Webnovel Team กล่าวว่า "เราขอแสดงความขอบคุณจากใจจริงสำหรับนักเขียนทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม Webnovel Spirity Awards Spring 2020 ของเรา เราได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในการประกวดครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น นักเขียนที่มีความสามารถจำนวนมากที่ปรากฏตัวขึ้นในระหว่างงานนี้ รวมถึงนวนิยายที่มีเนื้อเรื่องสุดโดดเด่นอีกมากมายที่เราได้พบเจอ เรารู้สึกมีกำลังใจอย่างเหลือเชื่อที่ได้เห็นความกระตือรือร้นของชุมชนนักเขียนในโลกดิจิทัลเหล่านี้"

ผลงานที่ชนะใน 3 ประเภทหลักและรางวัล ได้แก่ :

รางวัลเหรียญทอง: 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ
The Crown's Obsession
My Vampire System

รางวัลเหรียญเงิน: 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ
Hellbound With You
New Age of Summoners
Reincarnated As A Fox With System

รางวัลเหรียญทองแดง: 2,000 เหรียญสหรัฐ
Divinity: Against the Godly System
His Beautiful Addiction
Loving A Heartless Lawyer
Physics The Greatest Magic
The Evolution of a Goblin to the Peak

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมดได้ที่: https://bit.ly/2W6AxIN

Webnovel Spirity Awards นับเป็นกิจกรรมสำคัญเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความก้าวหน้าของเวทีวรรณกรรมออนไลน์ทั่วโลก ซึ่งถูกจัดเป็นครั้งแรกในฟิลิปปินส์เมื่อปี 2019 และในงานปีนี้ Webnovel ได้ออกมาประกาศว่า จะเริ่มเปิดรับผลงานภาษาอังกฤษจากนักเขียนทั่วโลก และจะจัดพิธีมอบรางวัลประจำปีต่อไปอย่างต่อเนื่อง

การประกวดงานเขียนในครั้งนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญในความพยายามของ Webnovel ที่ต้องการสร้างชุมชนนักเขียนที่มีความสามารถทั่วโลกและก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการบ่มเพาะนักเขียนวรรณกรรมออนไลน์ โดย Webnovel ไม่ได้เป็นเพียงแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้นักเขียนมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพสามารถเข้ามาเผยแพร่ผลงานของพวกเขาได้เพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างรายได้ให้กับคอนเทนต์ที่ดีและทำให้ความฝันของเหล่านักเขียนสามารถเป็นจริงขึ้นมาได้

แซนดร้า เฉิน กล่าวว่า "ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Webnovel ได้สร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงกับนักเขียน นักอ่าน และพันธมิตรด้านการปรับเนื้อหา" ซึ่งบนแพลตฟอร์มของ Webnovel นั้น ได้มีการเปิดโอกาสให้นักเขียนนำคอนเทนต์ของพวกเขามาเผยแพร่ เพื่อให้นักอ่านจ่ายเงินเป็นค่าบริการเพื่อให้สามารถเข้าไปอ่านคอนเทนต์นั้น ๆ ได้ ซึ่งเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้กับนักเขียน โดยมีพันธมิตรด้านการดัดแปลงของบริษัทมาช่วยพิจารณาว่านวนิยายเรื่องใดที่ควรปรับให้เหมาะสมตามความคิดเห็นที่ได้มาจากนักอ่าน

นอกจากนี้ Webnovel ยังมีทีมบรรณาธิการอาวุโสที่ช่วยนักเขียนขัดเกลาผลงานของพวกเขาเพื่อให้ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้อ่านมากขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้เปิดตัวหลักสูตรการเขียนออนไลน์หลายหลักสูตรเพื่อช่วยฝึกฝนทักษะเฉพาะทางในด้านการสร้างนวนิยายบนเว็บอีกด้วย

Webnovel Spirity Awards Spring 2021 อยู่ระหว่างดำเนินการ โปรดรอติดตามต่อไป!

เกี่ยวกับ Webnovel

Webnovel เป็นแพลตฟอร์มวรรณกรรมออนไลน์ระดับโลก โดยมีนักเขียนนานาชาติมากกว่า 100,000 คน และนักแปลภาษามากกว่า 200 คน Webnovel เผยแพร่นวนิยายดั้งเดิมมากกว่า 160,000 เรื่อง และมีผู้เข้าชมมากกว่า 70 ล้านคนทั่วโลก ขณะที่ China Literature มีนักเขียน 8.9 ล้านคน และผลงานวรรณกรรม 13.4 ล้านเล่มครอบคลุมกว่า 200 ประเภท บริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์งานวรรณกรรมจำนวนมาก เช่น  Candle in the Tomb, The Graver Robbers' Chronicles, Nirvana in Fire และ The King's Avatar ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ทางโทรทัศน์ แอนิเมชั่น การ์ตูน และเกม ทั้งนี้ บริษัทมี Tencent เป็นผู้ถือหุ้นและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1374179/Gold_Winners_of_WSA_Spring_2020.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ