World Super League (WSL) ลีกการแข่งขันอีสปอร์ตน้องใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 16, 2020 13:40 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

บริษัท Technoblood (ประธาน: รยู อิลยอง) ประกาศเปิดตัวเทศกาลอีสปอร์ตระดับโลก "World Super League (WSL)" อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 ธันวาคม

WSL เป็นการแข่งขันอีสปอร์ตประจำปีระดับโลก โดยเหล่าเกมเมอร์มือฉมังจากทั่วโลกต่างตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขัน ภายใต้การรับรองจากสหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติ (IESF) ซึ่งมีสมาชิกทั่วโลกรวม 92 สหภาพ และเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนได้มีการเปิดเผยกำหนดการแข่งขันรอบไฟนอลระดับโลกในการประชุม IESF Global Esports Summit (GEES 2020) ณ เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ 

สำหรับสโลแกนของ WSL คือ "The Esports you Making!" ซึ่งหมายถึงการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตโดยแฟนกีฬาอีสปอร์ตอย่างแท้จริง โดยสถานที่จัดงาน รายชื่อเกมที่ใช้แข่งขัน และโปรเกมเมอร์ที่แฟนเกมอยากเจอ จะคัดเลือกโดยให้แฟน ๆ ร่วมโหวตหลังปี 2022      

WSL คัดเลือกผู้เล่นรอบแรกในระดับภูมิภาคโดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ เอเชีย-โอเชียเนีย อเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง-แอฟริกา การแข่งขันรอบแรกประกอบด้วยการแข่งขันแบบเปิดสำหรับทุกคน และการแข่งขันของโปรเกมเมอร์หรือทีมโปรเกมเมอร์ที่ได้รับเชิญ โดยการแข่งขันประเภทแรกเป็นของมือสมัครเล่น ส่วนประเภทหลังเป็นของมืออาชีพซึ่งผู้เข้าแข่งขันมาจากการโหวตของแฟน ๆ และในช่วงสิ้นปีแฟนเกมจะได้ทราบผู้ชนะที่จะเข้าไปประลองฝีมือในการแข่งขัน WSL รอบไฟนอลระดับโลก 

การแข่งขันรอบแรกจะเริ่มขึ้นในปี 2021 โดยมีเกมที่ใช้ในการแข่งขัน 8 เกม แบ่งเป็นเกมอย่างเป็นทางการ 5 เกม และเกมโปรโมทอีก 3 เกม โดยจะมีการประกาศรายละเอียดในช่วงเดือนพฤษภาคม 2021 และการแข่งขันรอบไฟนอลระดับโลกจะจัดขึ้นที่เกาหลีใต้ ชิงรางวัลรวม 450,000 ดอลลาร์สหรัฐ  

รยู อิลยอง ประธานบริษัท Technoblood กล่าวว่า "WSL เป็นการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับโลกที่เกิดขึ้นจากการสื่อสารกันของคอเกม และแฟนเกมทุกคนสามารถร่วมสนุกกับทุกกิจกรรมของ WSL"

Technoblood ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขัน WSL ประสบความสำเร็จในการจัดกิจกรรมอีสปอร์ตมาแล้วมากมายตั้งแต่ปี 2002 โดยบริษัทเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน World Cyber Games (WCG) ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปี 2002-2013 และร่วมจัดการแข่งขันอีสปอร์ต Cyber Games Asia (CGA) ในมหกรรม Tokyo Game Show ระหว่างปี 2012-2016 นอกจากนี้ บริษัทยังพัฒนาธุรกิจอีสปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง เช่น "Shadowverse Rampage Battle" ซึ่งเป็นการแข่งทัวร์นาเมนต์ของร้านขายการ์ด และ "Battleground TechnoBlood CUP" ที่เป็นการจัดแข่งในร้านเกมอย่างเป็นทางการ     

สามารถดูรายละเอียดของ WSL ทางลิงก์ยูทูบด้านล่าง
https://youtu.be/90rexwXx3No

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่อีเมล wsl_pr@technoblood.com 


แท็ก อีสปอร์ต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ