Jinergy เผยโมดูล HJT ผ่านการรับรองจาก TUV NORD

ข่าวทั่วไป Thursday December 17, 2020 12:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Jinergy ขึ้นแท่นผู้จัดจำหน่ายโมดูล HJT ที่ใช้เวเฟอร์ M6 รายแรก

บริษัท Jinneng Clean Energy Technology Ltd. (Jinergy) ประกาศอย่างเป็นทางการว่า โมดูล HJT (Heterojunction) ประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษของบริษัท ผ่านการรับรองจาก TUV NORD เป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้ Jinergy กลายเป็นผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์รายแรกที่จำหน่ายโมดูล HJT ที่ใช้เวเฟอร์ M6 (166 มม.) ในตลาด

Heterojunction Solar Technology 2020 ซึ่งเป็นรายงานการวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับเทคโนโลยี HJT ที่นำเสนอโดย Taiyang News ระบุว่า โมดูลของ Jinergy มีกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงสุดในบรรดาผู้ผลิตโมดูล HJT รายใหญ่

Jinergy เริ่มเปิดสายการผลิตโมดูล HJT เชิงพาณิชย์เมื่อปี 2560 และก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตโมดูลรายแรก ๆ ที่จำหน่ายโมดูล HJT เชิงพาณิชย์ในจีน โดยโมดูล HJT ของบริษัทได้รับการรับรองตามมาตรฐานใหม่ของ IEC เป็นรายแรกของโลก ทั้งยังได้รับการรับรองจาก DEWA และ JPAC ด้วย

Jinergy เปิดสายการผลิตโมดูล HJT ขนาด 100MW เฟสสองเมื่อช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยโมดูล HJT รุ่นใหม่ที่ใช้เวเฟอร์ M6 เทคโนโลยี MBB และเทคโนโลยีแบ่งครึ่งเซลล์ อาจมีกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งสองหน้าสูงถึง 570W ทั้งนี้ โมดูล M6 HJT ล็อตแรกได้ส่งมอบให้กับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในมณฑลชิงไห่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ข้อมูลล่าสุดจาก Jinergy ระบุว่า โมดูล HJT มีประสิทธิภาพของเซลล์เฉลี่ยสูงถึง 24%

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่โมดูล HJT ของเราได้รับการรับรองจากหน่วยงานภายนอก เมื่อต้องเผชิญกับการปรับโครงสร้างพลังงานและการลด FiT โมดูลที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ใช้เงินลงทุนเบื้องต้นต่ำ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น จะเป็นกุญแจสำคัญในการลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้กันอย่างกว้างขวางในการประเมินการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งนี้ ด้วยคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม ทั้งค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิ ประสิทธิภาพการทำงานขณะแสงน้อย ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าได้สองหน้า และอัตราการเสื่อมสภาพที่ต่ำมาก ส่งผลให้โมดูล HJT เป็นเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงที่จะทำให้การผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์เท่ากับหรือถูกกว่าไฟฟ้าจากสายส่ง (Grid Parity)" ดร.หลี่หยู หยาง ผู้จัดการทั่วไปบริษัท Jinergy กล่าว "นอกจากนี้ เรากำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้เซลล์ HJT ร่วมกับ Perovskite และ IBC เราจะเดินหน้าลงทุนวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตลอดจนสนับสนุนตลาดพลังงานหมุนเวียนทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและน่าเชื่อถือมากที่สุด"

เกี่ยวกับ Jinergy

Jinergy เป็นรัฐวิสาหกิจของจีนผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์และให้บริการพลังงานสะอาด บริษัทดำเนินกลยุทธ์ต่อยอดเทคโนโลยีที่มีอยู่เดิมและสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ได้แก่ โมดูลโพลีคริสตัลไลน์ โมดูลโมโนคริสตัลไลน์ PERC และโมดูล HJT

Jinergy มีกำลังการผลิตโมดูลโพลีคริสตัลไลน์ โมดูลโมโนคริสตัลไลน์ PERC และโมดูล HJT รวม 2GW และบริษัทเริ่มจำหน่ายโมดูล HJT ประสิทธิภาพสูงในเชิงพาณิชย์เมื่อปี 2560


แท็ก เซลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ