บริษัทสื่อจีน-สิงคโปร์จับมือเปิดตัวเว็บเพจใหม่ นำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

ข่าวทั่วไป Friday December 18, 2020 08:31 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Nanfang Media Group จับมือ Chinese Media Group (CMG) ในเครือ Singapore Press Holdings เปิดตัวเว็บเพจใหม่ "Explore GBA" บนเว็บไซต์ zaobao.com ซึ่งเป็นเว็บข่าวทรงอิทธิพลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา

ในฐานะกลุ่มบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ในกวางตุ้ง และกลุ่มบริษัทสื่อจีนรายใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ ทั้งสองบริษัทจะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่มากมายในการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area: GBA) พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายที่เอื้อประโยชน์ของเขตนี้ รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ไปจนถึงวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของผู้คน

คาดว่าเว็บเพจดังกล่าวจะเป็นศูนย์รวมขององค์กรและบุคคลที่มีส่วนในการเชื่อมโยงสิงคโปร์กับเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า โดยจะมีการบอกเล่าเรื่องราวของบุคคลต่าง ๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ใหม่ ๆ มากมายในการสร้างความร่วมมือระหว่างเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า กับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เว็บเพจ "Explore GBA" ถือเป็นความก้าวหน้าในการสร้างความร่วมมือระหว่าง Nanfang Media Group กับ CMG โดยนับตั้งแต่ปี 2561 กลุ่มบริษัทสื่อทั้งสองแห่งได้ทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมการสื่อสารและการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างสิงคโปร์กับกวางตุ้ง ซึ่งเป็นมณฑลหนึ่งของจีนที่มีการพัฒนารวดเร็วที่สุด

นอกจากนี้ ยังมีการจัดงานสัมมนาออนไลน์เนื่องในโอกาสเปิดเว็บเพจ "Explore GBA" โดยองค์กรและผู้เชี่ยวชาญได้รับเชิญให้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำธุรกิจในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า รวมถึงโอกาสใหม่ ๆ หลังสถานการณ์โควิด-19

ขณะเดียวกัน งานสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อเศรษฐกิจดิจิทัลจะจัดขึ้นในช่วงต้นปี 2564 โดยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานนี้จะมีการเปิดเผยผ่านเว็บเพจ "Explore GBA" ที่ https://www.zaobao.com/special/report/supplement/greater-bay-area


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ