สำนักเลขาธิการ SCO ร่วมกับ TCSA จัดงานประชุมสุดยอด "National Data Brain"

ข่าวทั่วไป Thursday January 14, 2021 16:13 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

สำนักเลขาธิการ SCO ร่วมกับ TCSA จัดงานประชุมสุดยอด

ในช่วงบ่ายของวันที่ 12 มกราคม 2564 สำนักเลขาธิการองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (SCO) ร่วมกับ Thousand Cities Strategic Algorithms (TCSA) ประจำเซินเจิ้น ได้จัดงานนิทรรศการขึ้นที่สำนักเลขาธิการ SCO ในกรุงปักกิ่ง ภายใต้หัวข้อ "National Data Brain: Driving Societal Stability and Economic Revitalization" โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีการก่อตั้ง SCO

คุณ Vladimir Norov เลขาธิการของ SCO ได้ขึ้นกล่าวเปิดงานว่า กลุ่มผู้นำของประเทศสมาชิก SCO กำลังร่วมมือกันเพื่อสร้างกลไกทางการเงินที่มีประสิทธิภาพภายในกรอบการทำงานขององค์กร เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจเชิงนวัตกรรม และทำให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจและแนวคิดของ TCSA อย่างละเอียดมากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายของการใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมที่ทันสมัยเพื่อสร้างความร่วมมือทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

งานประชุมนี้คาดว่าจะมอบต้นแบบทางเทคโนโลยีสำหรับการพัฒนาการกำกับดูแลดิจิทัลของแต่ละประเทศ รวมถึงการปรับปรุงระบบข้อมูลทางการเงินของธนาคารกลาง และพัฒนาเครื่องมือกำกับดูแลดิจิทัลในเศรษฐกิจมหภาคส่วนต่าง ๆ นอกจากนี้ คุณ Norov ยังแสดงความหวังว่างานประชุมนี้จะช่วยเร่งการสร้าง National Data Brain ในประเทศต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความมั่นคงทางสังคมและการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ, สร้างกลยุทธ์การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของธนาคารกลางให้มีเสถียรภาพและสามารถแข่งขันได้ดีกว่าเดิม, ส่งเสริมความรุ่งเรืองของประเทศสมาชิก SCO ทั้งหมด และพัฒนามาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ในลำดับต่อมา คุณ Adkins Zheng ประธาน TCSA ได้กล่าวถึงแนวคิดที่แปลกใหม่ในการก่อสร้าง "National Data Brains" โดยเริ่มต้นด้วยการแสดงความขอบคุณการยอมรับและสนับสนุนของ SCO ซึ่งคุณ Adkins Zheng ได้แนะนำ TCSA ในฐานะผู้ให้คำปรึกษาระหว่างประเทศรายแรกที่ให้บริการรัฐบาลกลางในการจัดตั้งระบบเศรษฐกิจมหภาคระดับชาติแบบดิจิทัลผ่านการสร้าง National Data Brains และเพื่อความร่วมมือในการทำงานร่วมกับรัฐบาลกลางเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอย่างยั่งยืน

คุณ Zheng ยังได้เสนอขั้นตอนการทำงานของ National Data Brain อย่างละเอียด โดย TCSA ได้สร้างวิธีการและกรอบการทำงานที่มีประสิทธิภาพสำหรับการใช้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในหลากหลายมิติ ณ จุดเปลี่ยนปัจจุบันของการพัฒนาเทคโนโลยีและมูลค่าดิจิทัล TCSA ได้บุกเบิกรูปแบบใหม่ของการถ่ายโอนข้อมูล, การจัดเก็บข้อมูล, การคำนวณข้อมูล และการใช้ข้อมูลให้เกิดประสิทธิภาพในมิติต่าง ๆ ด้วยกรอบการประมวลผลข้อมูลกลางที่มีความสมเหตุสมผลสูง คุ้มค่า และเหมาะสม โดยกรอบการทำงานข้อมูลซึ่งสามารถปรับให้เหมาะสมได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนด้วยการทำงานที่เหมือนกับ CPU ของคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการประมวลผลข้อมูลของประเทศลงอย่างมากและเพิ่มกำลังการคำนวณแห่งชาติได้ในระดับเดียวกัน

นอกจากนี้ ในระหว่างการจัดงาน คุณ Howard Chang รองประธานของ TCSA ยังได้นำเสนอโมเดล TCSA Comprehensive Technology Transfer Cooperation Model อย่างละเอียด ซึ่งข้อเสนอ National Data Brain ของ TCSA และรูปแบบเศรษฐกิจมหภาคแบบดิจิทัลนี้ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายจากเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก รวมถึงจากธนาคารโลก กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย และอื่น ๆ ปัจจุบัน TCSA อยู่ในขั้นตอนความร่วมมือกับรัฐบาลกลางและธนาคารกลางของอีก 50 ประเทศ โดยมี 5 ประเทศอยู่ในขั้นตอนการลงนามในข้อตกลง และอีก 2 ประเทศที่ลงนามในข้อตกลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการแล้ว

สำหรับผู้ดำเนินรายการในงานนี้ ได้แก่ Yerik Ashimov ซึ่งเป็นรองเลขาธิการของ SCO โดยมีประเทศสมาชิก ประเทศที่เข้าสังเกตการณ์ ประเทศคู่เจรจาของ SCO เอกอัครราชทูต ตัวแทนทางการทูตของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศสมาชิกสันนิบาตอาหรับในกรุงปักกิ่งและผู้ประกอบการจากจีนที่มีชื่อเสียง เข้าร่วมงานจำนวนมาก 

TCSA มุ่งมั่นที่จะให้สมาชิก SCO ทั้งหมดมีการถ่ายโอนเทคโนโลยีที่ครอบคลุมของเครื่องมือกำกับดูแลเศรษฐกิจดิจิทัลใหม่ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของรัฐบาลกลาง ธนาคารกลาง และหน่วยงานพัฒนาด้านเศรษฐกิจและการเงิน ในการดำเนินการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัลและพัฒนาระบบและความสามารถในการกำกับดูแลเศรษฐกิจ เพื่อแสวงหาความสำเร็จที่ยั่งยืน ความรุ่งเรือง และอิสรภาพขั้นสูงสุด ดูข้อมูลเกี่ยวกับ TCSA ได้ที่: https://tcsa.cloud/

รูปภาพ 1: https://mma.prnewswire.com/media/1419815/image_1.jpg 

คำบรรยายภาพ: คุณ Vladimir Norov เลขาธิการของ SCO

รูปภาพ 2: https://mma.prnewswire.com/media/1418861/image_2.jpg 

คำบรรยายภาพ: คุณ Vladimir Norov (คนขวา) เลขาธิการ SCO และคุณ Adkins Zheng (คนซ้าย) ประธาน TCSA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ