โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักรเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ ดึงวง The Who ปรากฏตัวบนหน้าเหรียญ

ข่าวทั่วไป Monday May 24, 2021 08:01 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร (The Royal Mint) ผู้ผลิตเหรียญกษาปณ์อังกฤษ ได้เปิดตัวเหรียญสะสมชุดใหม่ เชิดชูวงดนตรีระดับไอคอนของอังกฤษอย่าง The Who ซึ่ง Roger Daltrey ผู้ร่วมก่อตั้งและนักร้องนำวง The Who ได้ร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวเหรียญรุ่นนี้ โดยได้เดินทางเยือนโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร เพื่อผลิตเหรียญชิ้นแรก ๆ นับเป็นการประทับตราจากทางวงเพื่อแสดงการยอมรับเหรียญรุ่นใหม่และดีไซน์ของเหรียญ

เหรียญเชิดชูเกียรติของวง The Who เป็นผลงานที่ 4 ในชุดเหรียญสะสม "Music Legends" ของโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร ถัดจากวง Queen, Elton John และ David Bowie ดีไซน์ของเหรียญรุ่นนี้ประกอบด้วยสัญลักษณ์อันเป็นที่โดดเด่นจากการแสดงดนตรีของทางวง ไม่ว่าจะเป็นธงชาติอังกฤษ โลโก้ Mod และกีตาร์ Rickenbacker เมื่อรวมกันแล้ว สัญลักษณ์บนเหรียญเหล่านี้ก่อตัวขึ้นเป็นโต๊ะพินบอล เพื่อสื่อถึงซิงเกิล Pinball Wizard และอัลบัม Tommy อันเป็นผลงานที่โด่งดังเป็นอันดับต้น ๆ ของวง เหรียญรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยีพิมพ์สีสุดล้ำ เพื่อพิมพ์องค์ประกอบต่าง ๆ บนเหรียญแบบดิจิทัล เพื่อโชว์สีแดงสดใส สีขาวและฟ้าอันเป็นสัญลักษณ์ของวง

การใช้เทคโนโลยีและเทคนิคการผลิตสุดล้ำ ทำให้เหรียญรุ่นใหม่มีเอฟเฟกต์ 'ช็อคเวฟ' แบบพิเศษ ที่แผ่รัศมีออกมาจากเครื่องขยายเสียง ทำให้ตัวเหรียญมีรายละเอียดมากขึ้น โดยบรรดาผู้ออกแบบและผู้ผลิตเหรียญที่โรงกษาปณ์ได้พัฒนาเอฟเฟกต์ดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นเกียรติแก่คอนเสิร์ตระดับทุบสถิติของวง ซึ่งเป็นสถิติที่ครองมายาวนานถึงทศวรรษ

Clare Maclennan ผู้อำนวยการแผนกเหรียญที่ระลึกของโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร กล่าวว่า "The Who เป็นวงระดับไอคอนของอังกฤษที่มีมรดกทางดนตรีอันน่าทึ่ง ดังนั้นเราจึงต้องการยกย่องพวกเขาด้วยเหรียญของสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ เหรียญ The Who เป็นผลงานล่าสุดในชุดเหรียญ Music Legends อันตื่นตาตื่นใจของเรา ซึ่งเชิดชูเกียรติของศิลปินระดับตำนานของอังกฤษผ่านการออกแบบใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน เรารู้สึกเป็นเกียรติที่คุณ Roger Daltrey ได้เยี่ยมเยือนโรงกษาปณ์เพื่อผลิตเหรียญชิ้นแรก ๆ และพบปะกับทีมผู้สร้างเบื้องหลังการออกแบบอันยอดเยี่ยมนี้ ชุดเหรียญสะสม Music Legends จะเข้ามาดึงดูดความสนใจของนักสะสมเหรียญรุ่นใหม่ และเราหวังว่าดีไซน์นี้จะกลายเป็นหนึ่งในเรื่องน่าจดจำของแฟน ๆ"

Roger Daltrey ผู้ร่วมก่อตั้งและนักร้องนำวง The Who กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่มีผู้ผลิตเหรียญยกย่องมรดกทางดนตรีของวง The Who ดีไซน์ของเหรียญสะท้อนให้เห็นแก่นแท้ของวงและสิ่งที่วงนำเสนอ การได้มีโอกาสผลิตเหรียญชิ้นแรก ๆ ในคอลเลคชันนี้ และได้เห็นเทคโนโลยีและกระบวนการต่าง ๆ ในการผลิตเหรียญรุ่นนี้ นับเป็นช่วงเวลาที่น่าทึ่งจริง ๆ"

Pete Townshend มือกีตาร์นำของวง The Who กล่าวว่า "ผมมีความยินดีที่ผลงานของวงได้รับการยอมรับ ด้วยเหรียญชุดพิเศษจากโรงกษาปณ์อังกฤษ"

The Who เริ่มต้นขึ้นจากเด็กนักเรียนชาย 3 คนที่ล้วนหลงใหลในดนตรี ไม่ว่าจะดนตรีแจ๊ส สกิฟเฟิล ไปจนถึงร็อคและริทึมแอนด์บลูส์ แรกเริ่มนั้นสมาชิกของวงประกอบด้วย John Entwistle, Pete Townshend, Roger Daltrey แล้วถึงมี Keith Moon เข้ามาสมทบเพิ่มเติม The Who โลดแล่นในวงการดนตรีมากว่า 50 ปี มียอดขายกว่า 100 ล้านอัลบัมทั่วโลก มียอดสตรีมหลักพันล้านทั่วโลก ทั้งยังเป็นสมาชิก Rock & Roll Hall of Fame และ UK Music Hall of Fame พร้อมด้วยรางวัล BRIT และ GRAMMY Award ทำให้หลาย ๆ คนยกให้วงนี้เป็น "วงร็อกแอนด์โรลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"

เหรียญเชิดชูเกียรติของวง The Who นำเสนอโดยโรงกษาปณ์อังกฤษและ Bravado บริษัทผู้บริหารจัดการสินค้าและแบรนด์ชั้นนำในสังกัด Universal Music Group พร้อมวางจำหน่ายในรูปแบบเหรียญโลหะมีค่าขัดเงา ผลิตจำนวนจำกัด และในรูปแบบ Brilliant Uncirculated ซึ่งยังมีวางจำหน่ายในรูปแบบเหรียญลงสีเฉพาะของโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักรเท่านั้นด้วย ดูคอลเลคชันทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ของโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร www.royalmint.com/the-who

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1515880/Royal_Mint_The_Who.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1515585/Celebrate_coin_launch.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1358049/The_Royal_Mint_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ