เทศกาล Bangkok Design Week ประจำปี 2564 เริ่มขึ้นแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday June 16, 2021 15:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เทศกาล Bangkok Design Week ประจำปี 2564 เริ่มขึ้นแล้ว

ทั้งโลกจับตามองวงการดีไซน์ของไต้หวันในยุคหลังโควิด

ขณะที่ทั้งโลกกำลังเฝ้ารอให้วิกฤตโรคระบาดผ่านพ้นไปในปี 2564 นี้ วิถีชีวิตใหม่ในยุคหลังโควิดได้กลายเป็นประเด็นที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพหรือ Bangkok Design Week ประจำปีนี้ จึงได้เปิดรับผลงานสำหรับการจัดแสดงทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยมุ่งสื่อสารผ่านธีม "Resurgence of Possibilities" หรือ "ก้าวต่อไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่" ว่าการออกแบบจะสามารถช่วยฟื้นฟูโลกในยุคหลังโควิดได้หรือไม่

Bangkok Design Week เป็นอีเวนต์ประจำปีครั้งสำคัญสำหรับวงการนักออกแบบในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเปลี่ยนผลงานออกแบบให้เป็นพลังในโลกจริง และในการนำเสนอวิถีชีวิตที่หลากหลายในกรุงเทพฯ ในปีนี้ สถาบันวิจัยด้านการออกแบบแห่งไต้หวัน (Taiwan Design Research Institute หรือ TDRI) ได้รับคำเชิญพิเศษจากผู้จัดงานให้เข้าร่วม และจะร่วมจัดแสดงผลงานภายใต้ชื่อแบรนด์ "Taiwan Design Power" (พลังการออกแบบไต้หวัน) เพื่อนำเสนอความต้องการใหม่ๆ ที่เป็นไปได้ และศักยภาพในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในชีวิตของเราหลังผ่านพ้นวิกฤตโรคระบาด ด้วยหัวข้อ "The Future of Sustainability" หรือ "อนาคตแห่งความยั่งยืน" ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับหัวข้อของ Bangkok Design Week ทาง Taiwan Pavilion มุ่งบูรณาการประเด็นความยั่งยืนกับการหมุนเวียนเพื่อแสดงอำนาจ Soft power ของไต้หวัน พร้อมทั้งแสดงแนวทางการรับมือกับอนาคตที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง

ผลงานที่จัดแสดงในงานดังกล่าว ประกอบด้วย ถุง re-PET Bag โดย Dot Design, อุปกรณ์ฆ่าเชื้อด้วยแสง UV แบบพับได้ Sunspa UV folding sterilizer โดย Vogito, ตู้ฆ่าเชื้อ Closet UVC Sterilizer โดย Airmate, ชุดภาชนะ iCeramic Tableware Set โดย MINIWIZ, แก้วรีไซเคิล Recycled glass Float Cup โดย Spring Pool Glass, คีย์บอร์ดและเมาส์ StyroCycle Keyboard & Mouse โดย LITE-ON Technology และ Multy 11AX device โดย Zyxel โดยผลงานที่จัดแสดงในขณะนี้ ทำให้เห็นว่า ไต้หวันใช้หลักการการหมุนเวียนและวัสดุรีไซเคิลในการออกแบบเชิงนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคควบคู่ไปกับการทำตามความคาดหวังด้านความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างโอกาสทางธุรกิจในอนาคตสำหรับหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์, เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน, เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน

ในการร่วมงาน Bangkok Design Week นี้ Taiwan Pavilion จะร่วมจัดแสดงผลงานระหว่างวันที่ 12 มิถุนายนถึง 31 กรกฎาคม ที่ Thailand Creative & Design Center หรือศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบแห่งประเทศไทย โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมกว่า 10,000 ราย แม้ว่าในปีนี้จะยังคงมีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เราก็สามารถทลายกำแพงระหว่างประเทศด้วยการเชื่อมโยงงานออกแบบกับความคิดสร้างสรรค์ และใช้ประโยชน์จากงานแสดงศิลปะระดับนานาชาติเพื่อแสดงเสน่ห์ของงานออกแบบไต้หวัน เพื่อให้ศักยภาพด้านการออกแบบของไต้หวันได้สื่อสารกับทั้งโลกและส่งเสียงของเราออกไป

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ของ Bangkok Design Week: https://www.bangkokdesignweek.com/

Instagram ของ Taiwan Design Pavilion: https://www.instagram.com/taiwan_design_pavilion/

เกี่ยวกับ Taiwan Design Research Institute

Taiwan Design Research Institute (TDRI) หรือสถาบันวิจัยด้านการออกแบบแห่งไต้หวัน เป็นแพลตฟอร์มแบบบูรณาการที่ขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไต้หวัน โดยมีภารกิจหลักคือการเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ของผู้มีความสามารถด้านการออกแบบ ส่งเสริมนวัตกรรมเชิงอุตสาหกรรม เร่งให้เกิดการพัฒนานโยบายด้านการออกแบบ ส่งเสริมการออกแบบบริการสาธารณะและนวัตกรรมทางสังคม และส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการทูตในด้านการออกแบบ (https://www.tdri.org.tw/)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1533448/image_1.jpg
คำบรรยายภาพ - Taiwan Design Research Institute เข้าร่วมเทศกาล Bangkok Design Week ประจำปีนี้ พร้อมด้วยบริษัทไต้หวัน 7 แห่ง เพื่อแสดงศักยภาพของวงการออกแบบไต้หวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ