โรงเรียนฮาร์โรว์เปิดวิทยาเขตในท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน มุ่งบ่มเพาะคนเก่งแห่งอนาคต

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 15, 2021 16:10 —Asianet Press Release

โรงเรียนฮาร์โรว์เปิดวิทยาเขตในท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน มุ่งบ่มเพาะคนเก่งแห่งอนาคต

"บ้านที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในสัปดาห์สากลได้แก่บ้านรูดอล์ฟ!"

เมื่อไม่นานมานี้ เอ็มม่า หัวหน้าประจำบ้านรูดอล์ฟแห่งโรงเรียนฮาร์โรว์ ไหโข่ว (Harrow Haikou) ได้กล่าวสุนทรพจน์ขอบคุณอย่างสง่างามด้วยรอยยิ้มอันสดใส ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเพื่อนร่วมบ้าน

โรงเรียนฮาร์โรว์เป็นต้นกำเนิดของ "ระบบบ้าน" ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของระบบบ้านในภาพยนตร์แฟนตาซี "แฮร์รี่ พอตเตอร์" และโรงเรียนฮาร์โรว์ ไหโข่ว ก็ได้สืบทอดประเพณีอันยาวนานนี้ โรงเรียนฮาร์โรว์ ไหโข่ว ตั้งอยู่ในเมืองไหโข่ว ทางตอนเหนือของเกาะไห่หนาน ซึ่งเป็นท่าเรือการค้าเสรีที่ใหญ่ที่สุดของจีน โดยถือเป็นโรงเรียนนานาชาติที่มีชื่อเสียงแห่งแรกของเมืองนี้ โรงเรียนครอบคลุมพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 75,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย Harrow Innovation Leadership Academies Haikou, Harrow International Schools และ Harrow-Little Lions Childhood Development โดยสามารถรองรับนักเรียนได้มากถึง 1,800 คน ซึ่งรวมถึงนักเรียนประจำ 220 คน ระบบของโรงเรียนฮาร์โรว์ ไหโข่ว ประกอบด้วยโรงเรียนเต็มเวลาและโรงเรียนประจำตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมปลาย

เมื่อปีที่แล้ว เอ็มม่าศึกษาอยู่ในโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่งในกว่างซี ประเทศจีน ภายใต้รูปแบบการศึกษาของโรงเรียนรัฐบาล เธอรู้สึกว่าตนเองไม่มีโอกาสในการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ เมื่อความกดดันในการศึกษาเพิ่มพูนขึ้นเรื่อย ๆ เอ็มม่าจึงเริ่มกังวลมากขึ้น พ่อแม่ของเธอตัดสินใจเปลี่ยนสภาพแวดล้อมเพื่อให้เธอสามารถทำงานอดิเรกและพัฒนาบุคลิกภาพให้ดีขึ้น

นับตั้งแต่เอ็มม่าเข้าเรียนที่โรงเรียนฮาร์โรว์ ไหโข่ว เธอได้ค้นพบหลักสูตรที่น่าตื่นเต้นมากมาย การเรียนที่ปราศจากการสอบและการบ้านมากเกินความจำเป็นทำให้ตอนนี้เธอสามารถจัดสรรเวลาให้กับงานอดิเรกได้มากขึ้นและพัฒนาความสามารถรอบด้านของเธอได้ดีขึ้น เธอได้ปรับตัวเข้ากับระบบใหม่ที่เน้นการมีวินัยในตนเองในการเรียนรู้และการพัฒนาอย่างครอบคลุม ด้วยเหตุนี้ เธอจึงมีความมั่นใจและมีความสุขมากขึ้น

เอ็มม่าเป็นนักเรียนคนหนึ่งในโรงเรียนฮาร์โรว์ ไหโข่ว ที่คาดว่าจะมีศักยภาพในการสร้างความเปลี่ยนแปลงในอนาคต นับตั้งแต่โรงเรียนฮาร์โรว์ ไหโข่ว เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายน 2563 ก็ได้ดึงดูดนักเรียนกว่า 300 คนจากทั่วโลกให้มาร่วมเรียนรู้และใช้ชีวิตที่นี่

ในฐานะโรงเรียนเอกชนที่มีชื่อเสียงจากสหราชอาณาจักร โรงเรียนฮาร์โรว์มีประสบการณ์และจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครในการฝึกอบรมนักเรียนให้มีความสามารถในระดับสูง โดยนายกรัฐมนตรีอังกฤษถึง 7 ท่านเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนฮาร์โรว์ ทั้งนี้ โรงเรียนฮาร์โรว์ ไหโข่ว เป็นโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์แห่งที่ 5 ในเอเชีย ซึ่งเต็มเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณเช่นเดียวกับโรงเรียนฮาร์โรว์ในสหราชอาณาจักร และมุ่งมั่นที่จะปลูกฝังนักเรียนให้มีความสามารถที่โดดเด่นพร้อมจุดแข็งที่หลากหลายและทักษะความเป็นผู้นำที่ทรงพลัง

ปัจจุบัน โรงเรียนฮาร์โรว์ ไหโข่ว ประกอบด้วย Harrow International Schools และ Harrow Innovation Leadership Academies ซึ่งให้การศึกษาที่ครอบคลุมระดับอนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย โดย Harrow International Schools มีหลักสูตรนานาชาติสำหรับนักเรียนที่ถือหนังสือเดินทางต่างประเทศ (ผู้ปกครองของนักเรียนอย่างน้อยหนึ่งคนต้องถือหนังสือเดินทางต่างประเทศหรือบัตรประจำตัวผู้พำนักถาวรของต่างประเทศ) ขณะที่ Harrow Innovation Leadership Academies ไม่ได้จำกัดสัญชาติของนักเรียนและผู้ปกครองหรือทะเบียนบ้าน และจัดหลักสูตรลักษณะเฉพาะของฮาร์โรว์ภายใต้กฎหมายและข้อกำหนดของจีน รวมถึงมาตรฐานหลักสูตรระดับชาติ

ที่มา: โรงเรียนฮาร์โรว์ ไหโข่ว

ลิงค์รูปภาพ:

รูปภาพ: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=396278

คำบรรยายภาพ: โรงเรียนฮาร์โรว์ ไหโข่ว

AsiaNet 90655


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ