บริษัทโทรคมนาคมของฟิลิปปินส์ทดสอบการทำงานร่วมกันทางเทคนิคของ MNP ได้สำเร็จ

ข่าวทั่วไป Friday July 16, 2021 15:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

DITO, Globe Telecom และ Smart Communications กลุ่มผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ (MNO) รายใหญ่ของฟิลิปปินส์ ร่วมกับรัฐบาลในการปฏิบัติตามพรบ. Mobile Number Portability (MNP) และผ่านทางบริษัทร่วมทุน Telecommunications Connectivity Inc. (TCI) ได้ประสบความสำเร็จในการสรุปการทดสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับความสามารถทางเทคนิคและการทำงานร่วมกัน ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2564

อีกไม่นาน ความร่วมมือนี้จะให้ตัวเลือกแก่ลูกค้าที่ต้องการรักษาหมายเลขโทรศัพท์ของตัวเองไว้อย่างถาวร แม้จะเปลี่ยนผู้ให้บริการหรือเปลี่ยนโปรโมชันก็ตาม

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น MNO ระบุว่า ผลลัพธ์ของการทดสอบทางเทคนิคเบื้องต้นเหล่านี้ 'อยู่ภายในขอบเขตที่คาดการณ์' หลังจากผลการทดสอบเบื้องต้นออกมาในเชิงบวก ขั้นต่อไปเป็นการปรับปรุงกระบวนการการย้ายภายนอก, การบังคับใช้การรักษาความปลอดภัยและป้องกันการฉ้อโกง, การปรับระบบให้เหมาะสม และการบริการธุรกิจปลายทางให้ทันเวลา เพื่อประสบการณ์การย้ายที่รวดเร็วและราบรื่นกว่าเดิมสำหรับลูกค้าภายในวันที่ 30 กันยายน 2564

การทดสอบการย้ายจริงที่ประสบความสำเร็จ ทำให้ DITO, Globe และ Smart ได้ข้อมูลเชิงลึกและรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับการแก้ปัญหาที่มีอยู่และความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นได้ก่อนที่จะทำให้บริการสามารถเข้าถึงได้กับลูกค้าทุกคน

DITO, Globe และ Smart ทำงานอย่างแข็งขันเพื่อให้บรรลุข้อตกลงในเดือนกรกฎาคมกับคณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติ (NTC) เพื่อให้ได้ความพร้อมทางเทคนิคเบื้องต้นก่อนจะสาธิตการย้ายจริงกับหน่วยงานกำกับดูแลโทรคมนาคมซึ่งเป็นความสำเร็จสำคัญในกระบวนการ MNP

"ในฐานะผู้เล่นหน้าใหม่ที่สุดในอุตสาหกรรม เราตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้ให้บริการนี้แก่ชาวฟิลิปปินส์ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน การก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมของเราเป็นไปเพื่อกระตุ้นการแข่งขันและนวัตกรรม ด้วยกฎ Mobile Number Portability เราได้ทลายกำแพงลงและทำให้ชาวฟิลิปปินส์ได้รับความสะดวกในการเปลี่ยนผู้ให้บริการได้ตามที่ต้องการ" Adel Tamano ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานธุรการของ DITO กล่าว

"การทดสอบเบื้องต้นให้มุมมองที่ชัดเจนขึ้นแก่เราเกี่ยวกับประสบการณ์ลูกค้าเมื่อพวกเขาได้ประโยชน์จาก MNP รวมถึงประสบการณ์ลูกค้าเมื่อพวกเขาส่งต่อไปยังหมายเลขของ Globe จากเครือข่ายอื่นๆ และจากเครือข่ายอื่นๆ มาสู่ Globe เราเรียนรู้อะไรมากมายในกระบวนการและเราจะใช้สิ่งที่ได้เพื่อสร้างการส่งต่อให้ง่ายและราบรื่นกับลูกค้าของเราเมื่อ MNP พร้อมใช้งานได้กับทุกคน" Issa Guevarra-Cabreira ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของ Globe กล่าว

"เราทำงานหนักเป็นสองเท่ากับคู่ค้าของเราจาก Globe และ DITO เพื่อให้ตรงกับข้อกำหนด สิ่งนี้สอดคล้องกับทิศทางบริษัทของเรา นั่นคือการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง True North ของเรา เราเป็นบริษัทแถวหน้าของการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิมสำหรับทุกคนเสมอมา และความสำเร็จของการทดสอบเบื้องต้นจะช่วยให้เราเข้าใจและปรับเทียบระบบและกระบวนการของเราใหม่ได้ เพื่อให้เราสามารถทำให้ MNP เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสะดวกสำหรับลูกค้าของเรา เพราะการทำให้สิ่งต่างๆ ง่ายด้วยการใช้เทคโนโลยี ก็เป็นหัวใจสำคัญของคำสัญญาของแบรนด์อัจฉริยะ" Jane J. Basas รองประธานอาวุโสและประธานฝ่ายธุรกิจไร้สายของผู้บริโภคของ Smart กล่าว

พระราชบัญญัติ 11202 หรือที่รู้จักกันในชื่อพรบ. Mobile Number Portability เป็นการรับรองว่าผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจะสามารถรักษาเลขหมายของตนเองไว้ได้แม้จะเปลี่ยนไปใช้ผู้ให้บริการรายอื่น หรือเมื่อพวกเขาเปลี่ยนโปรโมชันจากเติมเงินเป็นแบบรายเดือนหรือรายเดือนเป็นเติมเงิน

เกี่ยวกับ DITO Telecommunity Corporation

DITO Telecommunity Corporation หรือชื่อเดิมคือ Mindanao Islamic Telephone Company, Inc. (MISLATEL) เป็นบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ล่าสุดของฟิลิปปินส์หลังจากได้รับรางวัล Certificate of Public Convenience and Necessity จากคณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติ (NTC) ในปี 2561 ทั้งนี้ DITO เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในวันที่ 8 มีนาคม 2564 โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะให้บริการโทรคมนาคมระดับโลกที่รวดเร็ว ราคาไม่แพง และปลอดภัย ที่เชื่อมต่อชาวฟิลิปปินส์ในเกาะกว่า 7,641 แห่งกับชุมชนโลก DITO เป็นบริษัทฟิลิปปินส์และเป็นกิจการค้าร่วมที่ประกอบด้วย Udenna Corporation, Chelsea Logistics และ Infrastructure และ China Telecommunications Corporation

เกี่ยวกับ Globe Telecom

Globe เป็นบริษัทโทรคมนาคมที่ให้บริการแบบครบวงจรระดับชั้นนำในฟิลิปปินส์ และเป็นบริษัทจดทะเบียนมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ โดยมีสัญลักษณ์หุ้นคือ GLO บริษัทตอบสนองความต้องการด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีของลูกค้าและภาคธุรกิจ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมด อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรศัพท์พื้นฐาน บรอดแบนด์ การเชื่อมต่อข้อมูล อินเทอร์เน็ต และบริการแบบมีการจัดการ บริษัทมีความสนใจอย่างมากในเทคโนโลยีทางการเงิน โซลูชันการตลาดดิจิทัล การระดมทุนเพื่อร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ และเฮลธ์แคร์แบบเสมือนจริง และในปี 2019 Globe ได้ลงนามเป็นสมาชิกข้อตกลงแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact) โดยมีพันธสัญญาที่จะดำเนินตามหลักการสร้างความยั่งยืนในระดับสากล นักลงทุนรายใหญ่ของ Globe ได้แก่ Ayala Corporation และ Singtel ซึ่งเป็นผู้นำในวงการที่เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและในภูมิภาค

เกี่ยวกับ Smart Communications, Inc.

Smart Communications, Inc. (Smart) คือบริษัทบริการดิจิทัลและการสื่อสารไร้สายของ PLDT, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์ จนถึงวันนี้ เครือข่ายมือถือของ Smart ครอบคลุมประชากรฟิลิปปินส์ 96% ตั้งแต่บาตาเนสจนถึงตาวี-ตาวี นอกจากนี้ Smart ยังได้รับเลือกเป็นเครือข่ายมือถือที่เร็วที่สุดของฟิลิปปินส์ในครึ่งหลังของปี 2563 จาก Ookla ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ภายนอก ล่าสุด Smart คว้ารางวัลทุกประเภทในการประกาศรางวัล Philippines Mobile Network Experience Awards จากบริษัทวิเคราะห์อิสระ Opensignal ประจำปี 2564 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ความพยายามนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะช่วยให้ชาวฟิลิปปินส์ทำได้ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน 17 ประการขององค์การสหประชาชาติ (UN) รวมถึง SDG หมายเลข 4: คุณภาพการศึกษาและ SDG หมายเลข 9: อุตสาหกรรม นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ