สี จิ้นผิง ตรวจเยี่ยมพื้นที่ปลูกป่าขนาดใหญ่ในมณฑลเหอเป่ยทางภาคเหนือของจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 25, 2021 17:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

รายงานโดย CCTV+

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เดินทางเยือนพื้นที่ปลูกป่าขนาดใหญ่ในเมืองเฉิงเต๋อ มณฑลเหอเป่ย ทางภาคเหนือของจีน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยได้รับฟังรายงานเกี่ยวกับการอนุรักษ์ระบบนิเวศและการจัดการป่าไม้ รวมถึงตรวจสอบการเติบโตของต้นไม้ในป่า

ณ พื้นที่ปลูกป่าไซหานปา (Saihanba Mechanical Forest Farm) นายสี จิ้นผิง ได้สำรวจภูมิทัศน์ทางธรรมชาติ รับฟังแผนของมณฑลเหอเป่ยในการปกป้องภูเขา แม่น้ำ ป่าไม้ พื้นที่เพาะปลูก ทะเลสาบ ทุ่งหญ้า และผืนทราย รวมถึงการจัดการพื้นที่ปลูกป่า นอกจากนั้นยังเยี่ยมเยือนเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในพื้นที่ด้วย

หลังจากนั้น นายสี จิ้นผิง ได้เดินทางไปยังป่าอนุสรณ์เซี่ยงไฮ้ (Shanghai Memorial Forest) ซึ่งเป็นป่าที่สร้างโดยมนุษย์แห่งแรกในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อชมการเติบโตของต้นไม้ และเรียนรู้ว่าป่าปลูกแห่งนี้ช่วยส่งเสริมจิตวิญญาณแห่งไซหานปาและการพัฒนาคุณภาพสูงได้อย่างไร

พื้นที่ปลูกป่าไซหานปาเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2505 และกลายเป็นป่าที่สร้างโดยมนุษย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยตั้งอยู่ห่างจากกรุงปักกิ่งไปทางทิศเหนือราว 300 กิโลเมตร และเป็นปราการขนาด 750 ตารางกิโลเมตรที่ช่วยป้องกันเมืองหลวงของจีนจากการแปรสภาพเป็นทะเลทราย

ทั้งนี้ จิตวิญญาณแห่งไซหานปาคือการผสมผสานระหว่างความมุ่งมั่นทุ่มเทและความเป็นผู้ประกอบการ แนวทางที่เป็นวิทยาศาสตร์และปฏิบัติได้จริง รวมถึงการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

วิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=r32nCVWt5Ak


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ