VFS Global เตรียมขยายเครือข่ายศูนย์ ePassport Renewal Centre ของฟิลิปปินส์ครอบคลุมเพิ่มอีก 9 ประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 31, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เพื่อให้บริการต่ออายุหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ถือสัญชาติฟิลิปปินส์ในอีก 13 เมืองทั่วแอฟริกา ทวีปอเมริกา เอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลางภายในไตรมาสสามของปี 2564

ปัจจุบัน VFS Global ให้บริการศูนย์ต่ออายุหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ในนครดูไบและกรุงอาบูดาบีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กรุงรียาด เมืองญิดดะฮ์ และเมืองอัลโคบาร์ของซาอุดีอาระเบีย ในนามของกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์

เพื่ออำนวยความสะดวกในการต่ออายุหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ถือสัญชาติฟิลิปปินส์ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์และ VFS Global ได้ลงนามในสัญญาฉบับหนึ่งเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อให้บริการศูนย์ต่ออายุหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ในไซปรัส เอธิโอเปีย ฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ คูเวต สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม

การเปิดตัวศูนย์ VFS Global ePassport Renewal Centre ณ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 นั้น นับเป็นครั้งแรกที่กระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ได้มอบหมายงานต่ออายุหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ถือสัญชาติฟิลิปปินส์ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศให้หน่วยงานภายนอก โดยหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินการดังกล่าวในจุดนำร่องแห่งนี้วันละ 12 ชั่วโมง VFS Global ก็ได้ขยายบริการดังกล่าวไปอีก 1 เมืองในยูเออี และอีก 3 เมืองในซาอุดีอาระเบียเมื่อปี 2563 ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโควิด-19

คุณ Chris Dix หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ VFS Global กล่าวว่า "เราขอขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ที่ยังคงให้ความเชื่อใจเราในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำด้านหนังสือเดินทางและสถานกงสุล ผมมีความยินดีในการแจ้งให้ทราบว่า บริการหนังสือเดินทางและสถานกงสุลของเรายังคงเติบโตเข้มแข็งขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่เรานำเสนอประสบการณ์บริการระดับเวิลด์คลาส เพื่ออำนวยความสะดวกในการต่ออายุหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ถือสัญชาติฟิลิปปินส์ที่อาศัยอยู่ในไซปรัส เอธิโอเปีย ฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ คูเวต สิงคโปร์ ซาอุดีอาระเบีย สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม เราหวังที่จะสานต่อความร่วมมืออันประสบผลสำเร็จนี้ไปอีกหลายปี เพื่อทำให้แน่ใจว่าชาวฟิลิปปินส์ทั่วโลกจะได้รับประโยชน์จากบริการต่ออายุหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ระดับเวิลด์คลาส ด้วยการขยายบริการนี้ให้ครอบคลุมพื้นที่ใหม่ ๆ"

ข้อดีของศูนย์ Philippine ePassport Renewal Centre

  • บริการหนังสือเดินทางและสถานกงสุลแก่ผู้ถือสัญชาติฟิลิปปินส์ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น
  • ดำเนินการตามขั้นตอนที่เข้มงวดและตรวจสอบได้ เพื่อให้รวบรวมข้อมูลทางชีวมิติได้อย่างถูกต้องแม่นยำ
  • บริการ "prime time" อย่างยืดหยุ่นตามจุดที่เลือก

ปัจจุบัน VFS Global ดำเนินงานผ่านศูนย์ 163 แห่ง โดยให้บริการด้านหนังสือเดินทางและสถานกงสุลแก่รัฐบาล 12 ประเทศใน 31 ประเทศทั่วโลก

ติดต่อ:
Yasser Zeriz
Yasser.zeriz@mslgroup.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1603946/VFS_Global_DFA_addendum_signing.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ