Xinhua Silk Road: รายงานประจำปีว่าด้วยภาพลักษณ์ของเมืองซูโจวได้รับการเผยแพร่ในมหกรรม 2021 AI Expo

ข่าวทั่วไป Monday September 20, 2021 08:05 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: รายงานประจำปีว่าด้วยภาพลักษณ์ของเมืองซูโจวได้รับการเผยแพร่ในมหกรรม 2021 AI Expo

เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของซูโจว เมืองทางภาคตะวันออกของจีนที่โด่งดังจากสวนจีนโบราณ จึงได้มีการเผยแพร่รายงานประจำปีว่าด้วยภาพลักษณ์ของเมืองซูโจวบนโลกอินเทอร์เน็ต (2020-2021) ในระหว่างมหกรรม 2021 Global AI Product & Application Expo (2021 AI Expo) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

รายงานดังกล่าวเผยแพร่โดยสำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน (CEIS) ศูนย์มณฑลเจียงซู ในเครือของสำนักข่าวซินหัว ระหว่างการประชุมย่อยในหัวข้ออนาคตของสื่ออัจฉริยะ โดยมีการนำเสนอลักษณะเฉพาะ ประสิทธิภาพ และจุดอ่อนในการสร้างภาพลักษณ์ของเมืองซูโจวบนโลกอินเทอร์เน็ตในปีที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า เมืองซูโจวซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยวัฒนธรรมโบราณระดับโลกและทรัพยากรทางน้ำที่อุดมสมบูรณ์ ห่วงโซ่อุตสาหกรรมการผลิตที่หลากหลายและสมบูรณ์ รวมถึงนโยบายที่เปิดกว้างและเอื้ออำนวยของแพลตฟอร์มเศรษฐกิจระดับชาติ

เมืองซูโจวแตกต่างจากเมืองอื่นในจีน โดยสื่อทั่วโลกมักรายงานเกี่ยวกับลักษณะเฉพาะของเมืองซูโจว 4 ประการ

การรายงานข่าวเกี่ยวกับเมืองซูโจวมักมีคำว่า "เมืองดิจิทัล" และ "สวนจีนโบราณ" รวมถึงคำอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเมือง วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของเมืองซูโจว

ยิ่งไปกว่านั้น เมืองซูโจวมักปรากฏในรายงานของสื่อกระแสหลักทั่วโลกที่ส่วนใหญ่มีความเป็นกลาง โดยมีการกล่าวถึงในประเด็นเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยา ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการพัฒนาอุตสาหกรรมเกิดใหม่

รายงานระบุว่า เมืองซูโจวดึงดูดความสนใจจากสื่อดั้งเดิม เช่น นิตยสาร สำนักข่าว เว็บไซต์ข่าว และสื่อใหม่ มากกว่าสื่อสังคมออนไลน์ซึ่งการรายงานเกี่ยวกับเมืองซูโจวค่อนข้างหายาก

YouTube กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีอิทธิพลและมีปฏิสัมพันธ์มากกว่าสำหรับเมืองซูโจวในการสื่อสารกับทั่วโลก เนื่องจากอินฟลูเอนเซอร์สามารถไลฟ์สดเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของเมืองซูโจวได้อย่างครอบคลุมและง่ายดาย ขณะที่ภาพ-เสียงและหัวข้อที่เกี่ยวข้องก็เข้าใจง่ายและใกล้ตัวมากกว่า

ทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นผลพวงมาจากความพยายามอย่างต่อเนื่องของเมืองซูโจวในการสร้างภาพลักษณ์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเน้นย้ำการสื่อสารกับทั่วโลกผ่านปัจจัยทางวัฒนธรรมมากขึ้น รวมถึงการสื่อสารหลายมิติและรอบด้าน

เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเมืองซูโจวให้ดียิ่งขึ้น รายงานนี้ได้เน้นย้ำให้เมืองซูโจวเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของเมืองและแสวงหาคุณค่าเพิ่มเติมของเมือง  งจ

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/323887.html

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1629316/image.jpg
คำบรรยายภาพ: เฉิน ซีซี หัวหน้า CEIS ศูนย์มณฑลเจียงซู เผยแพร่รายงานประจำปีเมื่อวันพฤหัสบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ