จีนรับรองการขนส่งปิโตรเลียมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจรล็อตแรก

ข่าวทั่วไป Thursday September 23, 2021 15:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

จีนรับรองการขนส่งปิโตรเลียมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจรล็อตแรก

Sinopec ได้รับใบรับรองปิโตรเลียมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนฉบับแรกจากตลาดซื้อขายสิ่งแวดล้อมและพลังงานเซี่ยงไฮ้ (SEEE)

ตลาดซื้อขายสิ่งแวดล้อมและพลังงานเซี่ยงไฮ้ (SEEE) ได้ออกใบรับรองปิโตรเลียมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนฉบับแรกให้กับ Sinopec (HKG: 0386, "Sinopec"), Cosco Shipping และ China Eastern Airlines ในพิธีรับรองการขนส่งปิโตรเลียมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจรล็อตแรกของจีน ซึ่งมีขึ้นเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

Sinopec, Cosco Shipping และ China Eastern Airlines ได้งัดใช้จุดแข็งของตัวเองในการร่วมกันพัฒนาแนวปฏิบัติสุดล้ำในการสร้าง "แม่แบบใหม่เพื่อส่งเสริมการขนส่งอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม" สำรวจโอกาสในการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์แบบครบวงจรข้ามอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นหมุดหมายสำคัญในขณะที่ภาคการขนส่งและพลังงานของจีนส่งเสริมการบรรลุการปล่อยคาร์บอนถึงจุดสูงสุดและความเป็นกลางทางคาร์บอน

น้ำมันดิบในโครงการปิโตรเลียมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนนี้ ผลิตขึ้นจากแหล่งน้ำมันของ Sinopec International Petroleum Exploration and Production Corporation ในแองโกลา และนำเข้าโดยธุรกิจเทรดดิงของ Sinopec อย่าง Unipec โดยมี Cosco Shipping ทำหน้าที่บรรทุก การขนส่งน้ำมันดิบล็อตนี้เดินทางกินระยะทางกว่า 9,300 ไมล์ทะเลทั่วมหาสมุทรแอตแลนติก อินเดีย และแปซิฟิก ก่อนที่จะเดินทางถึงท่าเรือ Ningbo Zhoushan Port จากนั้น น้ำมันดิบทั้ง 30,000 ตันนี้ได้ขนส่งไปยังโรงกลั่น Sinopec Gaoqiao Petrochemical Corporation

Sinopec จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันเบนซินและดีเซลที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างเป็นทางการในสถานีเติมน้ำมันบางแห่งปีนี้ ในขณะเดียวกัน Sinopec จะจัดหาน้ำมันเครื่องบินจำนวน 5,417 ตันให้ China Eastern Airlines ด้วย เพื่อร่วมสร้างเที่ยวบินที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน

เพื่อชดเชยการปล่อยคาร์บอนจากการขนส่งน้ำมัน ทาง Sinopec, Cosco Shipping และ China Eastern Airlines ได้นำกลยุทธ์ลดการปล่อยมลพิษและประหยัดพลังงานมาใช้ โดยได้ซื้อเครดิตคาร์บอน Chinese Certified Emission Reduction (CCER) และจ้าง SEEE เป็นหน่วยงานรับรองความเป็นกลางทางคาร์บอน

โครงการดังกล่าวได้เชิญ China Classification Society Certification Company (CCSC) ให้มารับหน้าที่เป็นหน่วยงานตรวจสอบภายนอก เพื่อวัดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ผลิตขึ้นตลอดวงจรอย่างแม่นยำ ตั้งแต่การสำรวจหาน้ำมัน การขนส่ง กักเก็บ กลั่น ไปจนถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ จากนั้นก็ชดเชยการปล่อยมลพิษเหล่านั้นในจำนวนเท่ากัน เพื่อให้เกิดการขนส่งน้ำมันที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนล็อตแรกของจีน

บริษัททั้งสามได้ใช้จุดแข็งของตัวเองในการบรรลุเป้าหมายเดียวกัน โดย Sinopec ได้รับหน้าที่ชดเชยการปล่อยคาร์บอนที่มาจากการสำรวจหา กักเก็บ แปรรูป และขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม การเผาไหม้น้ำมันดีเซลและเบนซินรถยนต์รวมถึงก๊าซ LPG ขณะที่ Cosco Shipping รับหน้าที่ดูแลเรื่องการชดเชยคาร์บอนจากการขนส่งน้ำมันดิบและการเผาไหม้น้ำมันเดินเรือ ส่วน China Eastern Airlines รับหน้าที่ชดเชยการปล่อยคาร์บอนจากการเผาไหม้น้ำมันก๊าดที่ใช้ในเครื่องบิน

Ling Yiqun รองประธานของ Sinopec Group กล่าวว่า "Sinopec มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความก้าวหน้าที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ โครงการปิโตรเลียมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนนี้ได้บรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางในน้ำมันทุกหยด ทั้งยังเป็นความพยายามชดเชยการปล่อยคาร์บอนครั้งแรกของบริษัทใน 3 อุตสาหกรรม ครอบคลุมการชดเชยคาร์บอนในการขนส่งทางถนน ทะเล และอากาศ โครงการดังกล่าวมีผลลัพธ์ดี และเราจะเดินหน้ามอบพลังงานที่ปลอดภัย สะอาด และหลากหลายยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้าสู่เป้าหมายในการบรรลุการปล่อยคาร์บอนถึงจุดสูงสุดและความเป็นกลางทางคาร์บอน"

อุตสาหกรรมปิโตรเลียมมีห่วงโซ่กระบวนการที่ยาว โดยมีขั้นตอนทางเทคโนโลยีซับซ้อน และการคำนวณการปล่อยคาร์บอนก็ยุ่งยาก ซึ่งเมื่อเผชิญกับเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนถึงจุดสูงสุดและความเป็นกลางทางคาร์บอนที่กลายเป็นมาตรฐานใหม่แล้ว ขณะเดียวกันก็ต้องเดินตามเทรนด์การเปลี่ยนผ่านพลังงานด้วย อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซจึงต้องหาการพัฒนาในทิศทางใหม่ ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ยั่งยืน ทั้งยังต้องลดคาร์บอนและการปล่อยมลพิษ

Sinopec ได้ร่วมมือกับ Cosco Shipping และ China Eastern Airlines เพื่อดูแลการขนส่งน้ำมันที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจรล็อตแรกของจีน โดยวัดและชดเชยการปล่อยคาร์บอนจากโครงการได้อย่างแม่นยำ ความร่วมมือครั้งนี้ได้สำรวจเส้นทางที่ชัดเจนในการบรรลุการเทรดน้ำมันที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน เพื่อกำหนดมาตรฐานให้อุตสาหกรรมและเป็นตัวอย่างในการพัฒนาอุตสาหกรรมให้สะอาดและดีต่อสิ่งแวดล้อม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Sinopec

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1633059/image_1.jpg

คำบรรยายภาพ - โรงงานผลิตของ Sinopec Gaoqiao Petrochemical Corporation


แท็ก เซี่ยงไฮ้   Airline   easter   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ