Sotheby's เตรียมจัดประมูลภาพวาด The Man of Sorrows ผลงานระดับตำนานของ Sandro Botticelli ในงาน Masters Week เดือนมกราคม 2565

ข่าวทั่วไป Thursday October 7, 2021 09:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ผลงานชิ้นเอกของ Botticelli ในช่วงปลายอาชีพของเขาเตรียมนำมาจัดประมูลในงานนี้ โดยคาดว่าจะมีราคากว่า 40 ล้านดอลลาร์

หนึ่งในผลงานชิ้นเอกอันยิ่งใหญ่ในช่วงสุดท้ายของศิลปินชื่อดังแห่งยุคเรอเนซองส์อย่าง Sandro Botticelli ซึ่งมีบริษัทเอกชนเป็นผู้ครอบครองนั้น จะถูกนำมาประมูลในงานขายสินค้าประจำปี Masters Week ของ Sotheby's ในนครนิวยอร์กเดือนมกราคม 2565 โดยคาดว่ามีมูลค่าราว 40 ล้านดอลลาร์ ภาพวาด The Man of Sorrows ได้รับการรังสรรค์ขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 15 ถึงต้นศตวรรษที่ 16 โดยเป็นผลงานชิ้นเอกของศิลปินในช่วงปลายอาชีพของเขา ซึ่ง Botticelli ได้รับอิทธิพลอย่างมากจาก Girolamo Savonarola นักบวชชาวโดมินิกัน ก่อเกิดเป็นสไตล์ผลงานที่เปี่ยมไปด้วยสัญลักษณ์และจิตวิญญาณของคริสเตียน ภาพเหมือนของพระคริสต์ผู้ฟื้นคืนพระชนม์ชีพเผยให้เห็นช่วงบั้นปลายของอาชีพการงานที่สำคัญของ Botticelli ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงยุคที่เขาเริ่มต้นเข้าวงการงานศิลป์ ในขณะเดียวกันก็เปี่ยมไปด้วยสไตล์ที่พิเศษของศิลปินด้วยภาพพระคริสต์ที่ดูล้ำสมัยและน่าทึ่ง

The Man of Sorrows ถูกนำมาเปิดประมูลหลังจากที่ Sotheby's ทำลายสถิติการขายภาพ Young Man Holding a Roundel ของ Botticelli ในเดือนมกราคมปี 2564 ซึ่งทำรายได้ไปถึง 92.2 ล้านดอลลาร์ ทำให้เป็นหนึ่งในภาพวาดบุคคลที่มีมูลค่าสูงสุดตลอดกาล อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในภาพวาดของจิตรกรชั้นครู (Old Master Paintings) ที่มีการขายในราคาสูงสุดของานประมูล และเป็นงานที่ถูกจำหน่ายด้วยราคาสูงสุดในการประมูลภาพวาดของกลุ่มจิตรกรชั้นครู แม้จะทำยอดขายไปถล่มทลายเมื่อต้นปีนี้ แต่งานของ Botticelli ก็ยังนับว่าหาได้ยากยิ่งในการประมูลไม่ว่าจะเป็นผลงานในยุคสมัยใดก็ตาม โดยเฉพาะผลงานช่วงปลายอาชีพของเขาซึ่งแทบไม่มีออกสู่ตลาดเลย โดยมีผลงานแค่อีก 3 ชิ้นในยุคดังกล่าว (หลังปี 2035) ที่มีข้อมูลว่าเอกชนเป็นผู้ครอบครองอยู่

George Wachter ประธานและหัวหน้าฝ่ายการประสานงานระดับโลกของภาพวาดของจิตรกรชั้นครูแห่ง Sotheby กล่าวว่า "การนำผลงานของ Botticelli มาประมูลถือเป็นอีเวนท์สำคัญในโลกของผลงานกลุ่ม Old Masters ซึ่งเป็นเวลา 1 ปีหลังจากที่สามารถขายภาพ Young Man Holding a Roundel ของ Botticelli ได้จนเป็นปรากฏการณ์ที่หาได้ยากยิ่งในยุคนี้ ภาพวาดที่ไม่ธรรมดานี้ถือเป็นตัวอย่างสำคัญของสิ่งที่ส่งให้ Botticelli เป็นศิลปินที่มีเสน่ห์หาตัวจับได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบภาพที่จัดจ้าน ควบคู่ไปกับแนวทางการวาดภาพบุคคลที่ไม่เหมือนใคร ในการนำเสนอความยากลำบากและช่วงเวลาที่มืดมนของพระคริสต์หลังจากที่ถูกข่มเหง Botticelli ได้วาดภาพที่มีความซับซ้อนและเห็นถึงการเคลื่อนไหวอย่างล้ำลึกซึ่งอยู่เหนือกาลเวลาอย่างแท้จริง"

Christopher Apostle หัวหน้าฝ่ายภาพวาดของจิตรกรชั้นครูของ Sotheby ในนิวยอร์ก กล่าวว่า "ในช่วงทศวรรษสุดท้ายของชีวิตของเขา ผลงานของ Botticelli แตกต่างไปจากช่วงต้นของอาชีพอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งมักจะมีลักษณะงานที่เป็นแบบอย่างในอุดมคติของยุคเรอเนซองส์ ทั้งในแง่ของมนุษยนิยมและความงาม ผลงาน The Man of Sorrows เป็นภาพวาดที่สมจริงอย่างน่าทึ่งของพระคริสต์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความทุกข์ทรมานและการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ แต่ก็ยังคงลักษณะของความเป็นมนุษย์ไว้ได้อย่างน่าอัศจรรย์ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของภาพเหมือนของ Botticelli และแสดงให้เห็นถึงความเป็นพระเจ้าของพระคริสต์ด้วยความลึกทางจิตวิทยาที่น่าทึ่ง ภาพวาดนี้เน้นย้ำถึงจิตวิญญาณอันเข้มข้นของ Botticelli ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากต่อการทำงานและการใช้ชีวิตในช่วงหลังของเขา และlสะท้อนถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตัวตนและความเป็นศิลปินของ Botticelli"

The Man of Sorrows จะเปิดตัวในนิทรรศการสาธารณะในฮ่องกงตั้งแต่วันที่ 7-11 ตุลาคม ซึ่งจะส่งให้ความสนใจในตัวศิลปินผู้นี้พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ที่ Sotheby's รวมถึงแวดวงศิลปะ ผลงาน Young Man Holding a Roundel ของ Botticelli ถูกประมูลต่ำกว่าราคาเสนอโดยนักสะสมชาวเอเชีย และปีที่ผ่านมา นิทรรศการผลงานของ Botticelli ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะฮ่องกงได้รับเสียงชื่นชมอย่างกว้างขวาง (Botticelli and His Times - Masterworks from the Uffizi เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมถึงกุมภาพันธ์ 2564)

หลังจากนิทรรศการที่ฮ่องกง ภาพวาด The Man of Sorrows จะออกทัวร์ทั่วโลกที่ลอสแองเจลิส ลอนดอน และดูไบ ก่อนจะกลับมาที่นิวยอร์กเพื่อจัดแสดงนิทรรศการพรีเซลล์ในเดือนมกราคม

เกี่ยวกับ Sotheby's

Sotheby's ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2287 เป็นแหล่งรวมศิลปะและความหรูหราระดับแนวหน้าของโลก Sotheby's ส่งเสริมการเข้าถึง ความเชี่ยวชาญ และการอนุรักษ์ศิลปะชั้นเลิศและวัตถุหายากผ่านการประมูลและช่องทางซื้อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขายอย่างเป็นส่วนตัว อีคอมเมิร์ซ และการขายโดยตรง แหล่งซื้อขายของเราได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลก และได้รับการสนับสนุนจากแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำของวงการ รวมถึงเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญครอบคลุม 40 ประเทศและ 50 สาขา ซึ่งรวมถึงศิลปะร่วมสมัย ศิลปะสมัยใหม่และศิลปะแบบอิมเพรสชันนิสม์ จิตรกรชั้นครู งานศิลป์จากจีน อัญมณี นาฬิกา ไวน์และสปิริต การตกแต่งภายใน และอื่น ๆ อีกมากมาย

Instagram | Facebook | Twitter | YouTube | LinkedIn | Pinterest | WeChat | Weibo | Youku

* ราคาประมาณการไม่รวมเบี้ยประกันภัยของผู้ซื้อหรือค่าโสหุ้ย ราคาที่ได้นั้นรวมถึงราคาประมูลสุดท้ายบวกกับค่าเบี้ยประกันภัยของผู้ซื้อและค่าค่าโสหุ้ย และยังไม่รวมกับค่าธรรมเนียมใด ๆ ที่จ่ายให้กับผู้ซื้อโดยที่ผู้ซื้อเสนอราคาที่เพิกถอนไม่ได้

สามารถสอบถามเพื่อขอรูปภาพเพิ่มเติมได้

ชมการถ่ายทอดการประมูลได้แบบสด ๆ และการเสนอราคาแบบเรียลไทม์ พร้อมค้นพบคุณค่าของงานศิลปะ ดูแคตตาล็อกสินค้า ออริจันัลคอนเทนต์ และอื่น ๆ ได้ที่ sothebys.com หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของ Sotheby's สำหรับ iOS และ Android

New York | +1 212 606 7176 | Derek Parsons | Derek.Parsons@Sothebys.com | Amanda Bass | Amanda.Bass@Sothebys.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1636489/Sothebys_Sandro_Botticelli_The_Man_of_Sorrows.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ