Greg Norman ได้รับการแต่งตั้งเป็นซีอีโอของ LIV Golf Investments

ข่าวทั่วไป Monday November 1, 2021 09:50 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

คุณ Norman เซ็นข้อตกลงครั้งใหญ่ครอบคลุมระยะเวลา 10 ปีร่วมกับ Asian Tour ในวงเงินรวมกว่า 200 ล้านดอลลาร์ โดยเป็นงานแรก

Greg Norman อดีตนักกอล์ฟอันดับหนึ่งของโลก และสมาชิกหอเกียรติยศกอล์ฟโลก ได้รับการแต่งตั้งเป็นซีอีโอของบริษัทที่เพิ่งก่อตั้งใหม่อย่าง LIV Golf Investments โดยเป็นความเคลื่อนไหวที่จะก่อให้เกิดความก้าวหน้าครั้งสำคัญในแวดวงกอล์ฟมืออาชีพทั่วโลก

งานแรกของคุณ Norman คือการประกาศแผนจัดอีเวนต์ใหญ่ 10 รายการ โดยจะจัดทุกปีกับรายการ Asian Tour ในช่วงเวลา 10 ปีข้างหน้า คิดเป็นวงเงินรวมกันกว่า 200 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนโอกาสในการแข่งขันและเงินรางวัล ความเคลื่อนไหวดังกล่าวนับเป็นการทุ่มเงินลงทุนที่มากเป็นอันดับต้น ๆ ในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟมืออาชีพ

อีเวนต์เหล่านี้จะมีขึ้นในรายการ Asian Tour ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป โดยจะจัดอีเวนต์ใหม่ ๆ ทั่วเอเชีย ตะวันออกกลาง และยุโรป อีเวนต์เหล่านี้ได้รับการออกแบบเพื่อผลักดันการมีส่วนร่วมของแฟน ๆ ดึงดูดให้เกิดความสนใจในเชิงการค้า และช่วยสร้างเสถียรภาพให้วงการกอล์ฟมืออาชีพ หลังจากที่ได้รับผลกระทบยืดเยื้อจากอุปสรรคและความไม่แน่นอนต่าง ๆ ทั่วโลก

"นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้นครับ" คุณ Norman กล่าว "LIV Golf Investments ได้คว้าเงินทุนก้อนใหญ่ที่จะนำไปใช้สร้างโอกาสใหม่ ๆ ในแวดวงกอล์ฟมืออาชีพทั่วโลก เราจะเป็นผู้สนับสนุนที่ให้ความร่วมมือและความเคารพต่อวงการกอล์ฟในทุกระดับ โดยการประกาศเคียงข้าง Asian Tour ในวันนี้ก็เป็นตัวอย่างที่สะท้อนถึงสิ่งนี้"

"ผมสนับสนุนและเชื่อในการเล่นกอล์ฟและพัฒนาวงการกอล์ฟในเอเชียอย่างจริงจังมากว่า 4 ทศวรรษแล้ว การแข่งขัน Asian Tour ถือเป็นยักษ์หลับ โดยเรามีความปรารถนาเดียวกันในการทำให้ซีรีส์นี้เติบโต พร้อมปลดล็อกศักยภาพที่เราเชื่อว่ายังไม่มีผู้เล็งเห็น เรามองว่าการส่งเสริมอีเวนต์ใหม่ ๆ นี้เป็นก้าวแรกที่สำคัญในการสนับสนุนตลาดเกิดใหม่ สร้างแพลตฟอร์มใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยโอกาสในการเล่นกอล์ฟเพื่อช่วยสร้างเส้นทางอันมีค่าแก่ผู้เล่น"

LIV Golf Investments ก่อตั้งขึ้นโดยมีบริษัทสาขาในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และมีแผนเปิดสาขาเอเชียในอนาคต บริษัทได้แต่งตั้งผู้บริหารระดับ C-Suite มาแล้วหลายราย และจะมีการประกาศรายชื่อเพิ่มเติมเมื่อถึงกำหนด โดย PIF ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติรายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกที่มีพอร์ตการลงทุนหลากหลายในระดับนานาชาตินั้น เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัทแห่งใหม่นี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวพันธมิตรการลงทุนรายใหม่ ๆ ให้ทราบ ซึ่งล้วนมีความหลงใหลและความเชื่อเหมือนกัน เกี่ยวกับอิทธิพลของโอกาสใหม่ ๆ ในวงการกอล์ฟมืออาชีพเพื่อประโยชน์ต่อแฟน ๆ และผู้เล่น

"นี่เป็นความเคลื่อนไหวที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์รายการ Asian Tour ทั้งยังเป็นความคืบหน้าสำคัญในวงการกอล์ฟมืออาชีพ" Cho Minn Thant กรรมาธิการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Asian Tour กล่าว "โอกาสดังกล่าวจะก่อให้เกิดโอกาสใหม่ ๆ ในการเล่นกอล์ฟอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมช่วยสร้างเส้นทางใหม่ ๆ ให้กับผู้เล่น เปิดโอกาสให้เราแข่งขันกับกีฬาอื่น ๆ ในเชิงการค้าได้ และยกระดับวาระทางสังคมของเราด้วย"

"เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งเกี่ยวกับสิ่งที่การประกาศครั้งสำคัญในวันนี้จะมอบให้กับแวดวงสมัครเล่น โดยจะมอบแรงบันดาลใจใหม่ ๆ แก่ผู้เล่นไฟแรง ผ่านการแข่งขันระดับมืออาชีพชั้นนำในระดับใหม่ทั่วภูมิภาค"

อีเวนต์ซีรีส์ใหม่นี้จะเป็นส่วนหนึ่งในอีเวนต์ของรายการ Asian Tour ส่งผลให้ซีซันการแข่งขันมีอีเวนต์รวม 25 รายการ โดยคาดว่าการแข่งขันในปี 2565 นั้นจะมีเงินรางวัลรวมมากเป็นประวัติการณ์ อีเวนต์ใหม่ 10 รายการที่ว่านี้จะออกอากาศสดทั่วโลก และมีแผนเปิดรับบุคคลชั้นแนวหน้าทั่วโลกโดยเปิดกว้างในเรื่องคุณสมบัติ ไม่ว่าผู้เล่นจะสังกัดกับรายการใด เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ลงแข่งกันมากที่สุด

การประกาศในวันนี้มีขึ้นหลังจากที่เพิ่งประกาศความร่วมมือระยะเวลา 10 ปีระหว่าง Asian Tour กับ Golf Saudi ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขัน Saudi International ด้วยการสนับสนุนจาก SoftBank Investment Advisers เพื่อทำให้อีเวนต์ดังกล่าวเป็นทัวร์นาเมนต์หลักของรายการ Asian Tour โดยเพิ่มเงินรางวัลเป็น 5 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ Saudi International ไม่ได้เป็นหนึ่งใน 10 อีเวนต์ใหม่ประจำซีรีส์ใหม่นี้ แต่จะมีการผ่อนปรนข้อกำหนดเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ รายการ Asian Tour ยังได้ส่งสัญญาณความก้าวหน้าอื่น ๆ ด้วย โดยเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งประกาศแผนกลับมาเปิดให้ลงแข่งขันได้อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่ต้องเลื่อนออกไปเพราะการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 การแข่งขัน Asian Tour ฤดูกาล 2563/2564 ซึ่งถูกระงับไปนั้นจะกลับมาเปิดฉากอีกครั้ง โดยจะมีการจัดทัวร์นาเมนต์ใหม่ 2 รายการที่ประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม 2564 ต่อด้วยทัวร์นาเมนต์อีก 2 รายการที่สิงคโปร์ในเดือนมกราคม 2565

อีเวนต์ใหม่ 10 รายการนี้จะมีขึ้นตลอดทั้งปี 2565 โดยจะมีการเก็บข้อมูลทั้งสนามเพื่อใช้ในการจัดอันดับ Order of Merit

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์ใหม่ รวมถึงชื่อแบรนด์และซีรีส์ จะประกาศให้ทราบในอนาคตอันใกล้

เกี่ยวกับ The Asian Tour
Asian Tour เป็นองค์กรที่มีบทบาทกำหนดทิศทางวงการกอล์ฟมืออาชีพในเอเชีย โดยเป็นผู้นำการพัฒนาวงการกอล์ฟมืออาชีพทั่วภูมิภาค เพื่อส่งเสริมอาชีพของสมาชิกและมุ่งสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในกีฬากอล์ฟ Asian Tour เป็นสมาชิก International Federation of PGA Tours โดยเป็นการแข่งกีฬากอล์ฟระดับมืออาชีพครอบคลุมทั่วเอเชียรายเดียวที่ได้รับการยอมรับในเอเชีย Asian Tour ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการโดย Official World Golf Ranking ซึ่งอีเวนต์ของทางรายการนั้นให้คะแนนจัดอันดับแก่ผู้เข้าแข่งขันเพื่อใช้ในการจัดอันดับโลก ทั้งยังอยู่ในเครือ The R&A ด้วย ทั้งนี้ Asian Tour มีพันธมิตรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Rolex (พันธมิตรผู้จับเวลา), Habitat for Humanity (พันธมิตรด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน), Titleist (พันธมิตรด้านเว็บ) และ FootJoy (ซัพพลายเออร์ประจำการแข่งขัน) Asian Tour มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเซนโตซา ซึ่งเป็นบ้านของ Asian Golf ขณะที่ Sentosa Golf Club เป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายทรัพย์สินภายใต้การดูแลของ Asian Tour Destinations นอกจากนี้ Asian Tour ยังมีสำนักงานในกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียด้วย

เกี่ยวกับ LIV Golf Investments
LIV Golf Investments เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ โดยมีบริษัทสาขาในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และมีแผนเปิดสาขาเอเชียในอนาคต บริษัทมีเป้าหมายในการส่งเสริมวงการกีฬากอล์ฟมืออาชีพทั้งปวงในระดับสากล และสนับสนุนผู้มีส่วนได้เสียเพื่อช่วยปลดล็อกศักยภาพที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ในวงการกอล์ฟ ทั้งนี้ Greg Norman เป็นซีอีโอคนแรกและเป็นซีอีโอผู้ก่อตั้งของ LIV Golf Investments ขณะที่ PIF ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติรายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกที่มีพอร์ตการลงทุนหลากหลายในระดับนานาชาตินั้น เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน LIV Golf Investments


แท็ก Investment   ซีอีโอ   asian   golf  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ