เกาหลีนำเสนอความงามและความเป็นเลิศของบ้านเกาหลีโบราณ "ฮันอก" ผ่านวิดีโอบนจอยักษ์ ณ ใจกลางกรุงเทพ

ข่าวทั่วไป Thursday November 11, 2021 09:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Cultural Heritage Administration (CHA) และ Korea Cultural Heritage Foundation (KCHF) ได้ร่วมกันจัดแคมเปญ "Visit Korean Heritage Campaign" ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองหน่วยงานเพิ่งเปิดตัวโปรแกรมที่สามในแคมเปญระดับโลกนี้ โดยนำเสนอฮันอก (Hanok) บ้านเกาหลีสมัยเก่า ด้วยการเปิดตัววิดีโอส่งเสริมแคมเปญเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ณ ห้างสรรพสินค้าที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นอันดับต้น ๆ ของกรุงเทพอย่างเซ็นทรัลเวิลด์

ไฮไลท์บางส่วนของวิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=bEzlp5b8gw4

คำบรรยายวิดีโอ: วิดีโอแคมเปญ "Visit Korean Heritage Campaign" สำหรับโปรโมทบ้านฮันอกในกรุงเทพ

ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติในบ้านฮันอกอันงดงาม นำเสนอภาพของ Daecheong Maru หรือห้องโถงแบบเปิดโล่ง และ Sarangchae พื้นที่ที่คุณจะเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติผ่านหน้าต่าง ไปจนถึงระบบทำความร้อน Gudeul หน้าต่างกระดาษ รวมถึงพื้นที่ใช้งานสองส่วนของบ้านสไตล์ฮันอกอย่าง Giwa และ Ondol พวกเขายิ้มรับยามเช้าอันน่ารื่นรมย์ และใช้หนึ่งวันแสนอันพิเศษไปกับการละเล่น "ไฟแดง ไฟเขียว" (Red Light, Green Light) เกมยอดนิยมสำหรับเด็กของเกาหลี ซึ่งนำเสนอในซีรีส์ยอดฮิตของ Netflix อย่าง "Squid Game" ณ บริเวณลานกลางแจ้ง จากนั้นพวกเขาก็ทานของว่างในศาลาและดื่มสุราโบราณที่ Sarangchae ในยามพระอาทิตย์ตก

วิดีโอนี้ถ่ายทำใน Seongyojang ซึ่งเป็นตัวอย่างบ้านฮันอกที่ตั้งอยู่ในเมืองคังนึง เมืองชายฝั่งทางตะวันออกของเกาหลี โดยมรดกวัฒนธรรมพื้นฐานแห่งชาติหมายเลข 5 แห่งนี้อยู่ในเส้นทาง Gwandong Korean Elegance Route ในพื้นที่ "Visit Korean Heritage" บ้านอายุ 300 ปีหลังนี้มีห้องพัก 99 ห้อง แสดงให้เห็นถึงลักษณะที่อยู่อาศัยของชนชั้นสูงทั่วไปในยุคราชวงศ์โชซอน เป็นบ้านที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากพระราชวัง ทั้งยังได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี และยังมีลูกหลานอาศัยอยู่ บ้านหลังนี้มีศาลา Hwallaejeong ที่ดอกบัวบานสะพรั่งเต็มสระน้ำ และ Dongbyeoldang, Seobyeoldang และ Sarangchae ที่ล้วนกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติเป็นอย่างดี

วิดีโอส่งเสริมแคมเปญนี้ฉายบนจอทีวีขนาดยักษ์ในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมีโรงแรมและศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ อยู่หนาแน่น โดย CHA และ KCHF คาดว่าแคมเปญอิดิชันที่ 3 ของพวกเขาจะมีผลตอบรับดี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่นิยมอย่างยิ่งสำหรับคนหนุ่มสาวจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มแฟน ๆ ที่ชื่นชอบผลงานของเกาหลี หรือ Hallyu

คุณชเว ยอง-ชาง ประธาน KCHF กล่าวว่า "นี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมในการส่งเสริมความงามและคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรมเกาหลี เพราะผู้คนนานาชาติให้ความสนใจในเนื้อหาของเกาหลีมากกว่าที่เคย และเรามุ่งมั่นที่จะขยายความสนใจเหล่านี้ไปสู่มรดกทางวัฒนธรรม เพื่อให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเยี่ยมชมในยุคหลังโควิด-19"

ติดต่อ: Korea Cultural Heritage Foundation (aljy00@chf.or.kr)


แท็ก เกาหลี   korea   AIG  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ