เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ มณฑลเสฉวน นำเสนอบริการมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ

ข่าวทั่วไป Monday November 15, 2021 08:05 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ มณฑลเสฉวน นำเสนอบริการมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ

เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ มณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นเขตพัฒนาระดับชาติทางภาคตะวันตกของจีน ได้นำเสนอบริการอันทันสมัยมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบริษัทต่าง ๆ และผู้ประกอบการ เช่น บริการตัวแทน และบริการจดทะเบียนบริษัทจากนอกประเทศ

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ประกอบการคนหนึ่งชื่อว่าคุณเหมา ได้เดินทางมายังศูนย์บริการงานธุรการในเขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ เพื่อเปลี่ยนชื่อของตัวแทนทางกฎหมายและผู้บริหาร โดยจากประสบการณ์ที่ผ่านมา เธอคิดว่ากระบวนการนี้ต้องยุ่งยากแน่นอน

แต่ครั้งนี้เธอได้ใช้บริการตัวแทน ซึ่งเป็นบริการใหม่ของเขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเดินเรื่องจนเสร็จภายในเวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น

เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่เปิดศูนย์บริการตัวแทนรัฐกิจสัมพันธ์ (Chief Government Affairs Representative Service Center) เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม โดยได้ให้บริการให้คำแนะนำฟรี554 รายการ ให้บริการช่วยเหลือการเดินเรื่องออนไลน์320 รายการ และให้บริการตัวแทนแก่บริษัท 143 รายการ

ขณะเดียวกัน เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่กำลังพยายามปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจเพื่อส่งเสริมการเปิดกว้างในระดับสูงและดึงดูดบริษัทจากต่างประเทศ

คุณแฮมสัน ไหว่ ตัวแทนทางกฎหมายของบริษัท Yizhong Communication จากมาเก๊า ตั้งใจว่าจะจดทะเบียนบริษัทใหม่ในเขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ แต่เขาไม่สามารถเดินทางมายังมณฑลเสฉวนได้ด้วยตัวเองเพราะสถานการณ์โควิด-19

อย่างไรก็ดี ในภายหลังเขาพบว่าสามารถจดทะเบียนบริษัทผ่านทางออนไลน์ภายใต้โครงการนำร่องจดทะเบียนบริษัทจากนอกประเทศ โดยบริษัทนอกจีนสามารถเริ่มธุรกิจในเขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ได้เพียงดำเนินการ 5 ขั้นตอน

เมื่อปี 2559 เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ได้เริ่มให้บริการจดทะเบียนบริษัทสตาร์ทอัพ เพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทต่างชาติที่ไม่มีสำนักงานในจีนสามารถจดทะเบียนข้ามพรมแดนผ่านทางออนไลน์

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Sichuan Chengdu Yizhong Macao-Portugal Exhibition ได้กลายเป็นบริษัทนอกจีนแห่งแรกที่เป็น "e-resident" ของเขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ ส่งผลให้บริการจดทะเบียนบริษัทจากนอกจีนผ่านทางออนไลน์กลายเป็นความจริงโดยสมบูรณ์

คุณสวี่ เซียวเฉิน ประธานบริษัท Chengdu Yuanben Innovation and Technology กล่าวว่า สภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ของเขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่เป็นที่ปรารถนาของผู้ประกอบการและคนเก่งจำนวนมาก ขณะที่กลุ่มอุตสาหกรรมก็มอบสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมระดับเฟิร์สคลาสให้แก่บริษัทต่าง ๆ

เขาเปิดเผยว่ารู้สึกประทับใจมากที่เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ใส่ใจสตาร์ทอัพและคนเก่งเป็นอย่างดี โดยมีการนำเสนอบริการมากมายให้แก่ผู้ที่มีความสามารถ เพื่อสนับสนุนให้คนกลุ่มนี้อุทิศตนให้กับหน้าที่การงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1686780/image_1.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ