พีอาร์นิวส์ไวร์ เปิดตัวคู่มือ ESG Communications Handbook ในเอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Monday December 13, 2021 08:05 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

พีอาร์นิวส์ไวร์ เปิดตัวคู่มือ ESG Communications Handbook ในเอเชียแปซิฟิก

พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) เปิดตัว ESG Communications Handbook สมุดปกขาวฉบับแรกของบริษัทว่าด้วยการเผยแพร่ข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

คู่มือฉบับนี้ถือเป็นแหล่งข้อมูลชั้นเยี่ยมสำหรับนักลงทุนสัมพันธ์ นักประชาสัมพันธ์ และเลขานุการผู้บริหาร โดยครอบคลุมประเด็นสำคัญเกี่ยวกับ ESG ตลอดจนข้อมูลต่าง ๆ ที่รวบรวมมาจากบรรดาบริษัทจดทะเบียน ซึ่งจะช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถนำมาพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งนำเสนอแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการสื่อสารข้อมูล ESG ให้กับบรรดาสื่อมวลชน

ดาวน์โหลดคู่มือ ESG Communication Handbook จากพีอาร์นิวส์ไวร์ได้ที่นี่ (https://en.prnasia.com/mkt_events/sn_700.shtml)

โครงการด้าน ESG เป็นตัวกำหนดและมีอิทธิพลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ต่าง ๆ ในสายตานักลงทุนและประชาชนทั่วไป ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ บริษัทจดทะเบียนจำนวนมากเริ่มให้ความสนใจกับการวางกลยุทธ์และการเผยแพร่ข้อมูล ESG ขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เร่งให้เกิดความสนใจในส่วนนี้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทจำนวนมากแสดงออกถึงความมุ่งมั่นในด้าน ESG อาทิ ความยั่งยืน ความรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนประเด็นด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการยอมรับความแตกต่างในองค์กร

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 พีอาร์นิวส์ไวร์ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์จำนวนมากขึ้นในประเด็นที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความเป็นกลางทางคาร์บอนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยตัวเลขของข่าวประชาสัมพันธ์ในประเด็นดังกล่าวเพิ่มขึ้นจาก 23 ชิ้นในเดือนมกราคม สู่ระดับ 284 ชิ้นในเดือนมิถุนายน สำหรับอุตสาหกรรมที่มีความตื่นตัวเกี่ยวกับการสื่อสารข้อมูล ESG อย่างมากประกอบด้วยภาคพลังงาน เทคโนโลยีทางธุรกิจ ระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ สุขภาพ/การแพทย์/เทคโนโลยีชีวภาพ สินค้าอุปโภคบริโภคและการค้าปลีก การเงินและการประกัน

คลิกที่นี่ (https://en.prnasia.com/mkt_events/sn_700.shtml) เพื่อดาวน์โหลดคู่มือ ESG Communication Handbook จากพีอาร์นิวส์ไวร์ หรือเริ่มต้นจากการอ่านไฮไลต์สำคัญที่คัดสรรมาแล้วดังต่อไปนี้

10 เคล็ดลับ:

คู่มือ ESG Communications Handbook เผย 10 เคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถพัฒนากลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ อาทิ การให้พนักงานเป็นแอมบาสเดอร์ด้าน ESG โดยต้องเป็นบุคคลที่กระตือรือร้นที่จะเป็นกระบอกเสียงให้กับบริษัท และตระหนักถึงประโยชน์ระยะยาวของความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงการวางกลยุทธ์แรงงานที่แข็งแกร่งเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของพนักงานและดึงดูดผู้ที่มีความสามารถเข้ามาร่วมองค์กร ซึ่งท้ายที่สุดจะช่วยเพิ่มผลิตภาพในการทำงานและนำไปสู่วงจรการสร้างผลกำไรที่สูงขึ้น

8 ผู้กำหนดเทรนด์:

บริษัทต่าง ๆ มีแนวทางการสื่อสารข้อมูล ESG ที่แตกต่างกันไป บางองค์กรตั้งมาตรฐานในด้านคุณภาพของการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ขณะที่บางองค์กรก็เลือกจ่ายโบนัสให้ผู้บริหารอาวุโสตามความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมาย ESG และเพิ่มสิทธิประโยชน์ของพนักงานในช่วงเกิดโรคระบาด โดยคู่มือฉบับนี้ได้แบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจาก 8 บริษัทระดับโลกในอุตสาหกรรมการลงทุน เทคโนโลยี อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค การเงิน การผลิต และพลังงาน

3 กลยุทธ์:

นักประชาสัมพันธ์และนักลงทุนสัมพันธ์สามารถวางกลยุทธ์การสื่อสารข้อมูล ESG ที่แข็งแกร่งได้ ด้วยการผนวกรวมแนวทางดังกล่าวเข้ากับการบริหารจัดการประจำวันและการดำเนินงานต่าง ๆ โดยเราได้ค้นพบแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากองค์กรชั้นนำสองแห่ง ได้แก่ ไมโครซอฟต์ (Microsoft) และ ผิงอัน อินชัวรันซ์ กรุ๊ป (Ping An Insurance Group)

8 รูปแบบคอนเทนต์:

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา พีอาร์นิวส์ไวร์ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ ESG ในเอเชียแปซิฟิกเพิ่มขึ้น เราได้แยกข่าวออกเป็น 8 ประเภทเพื่อช่วยให้เบรนด์สามารถกำหนดมุมมองในการนำเสนอข่าวได้ อาทิ การประกาศรางวัลในเวทีต่าง ๆ ของอุตสาหกรรม และการแบ่งปันผลลัพธ์ของโครงการต่าง ๆ เช่น การสร้างโรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการใช้โซลูชันสีเขียว

นอกจากนี้ เราได้เชิญสองนักลงทุนสัมพันธ์มาร่วมแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับการสื่อสารข้อมูล ESG โดย ดร. เอวา ชาน ประธานผู้ก่อตั้งและสมาชิกของสมาคมนักลงทุนสัมพันธ์ฮ่องกง เปิดเผยว่า "สำหรับรายงานด้านความยั่งยืนนั้น ดิฉันหวังว่าจะได้เห็นบริษัทต่าง ๆ กล้าที่จะบอกเล่าถึงมุมมองเชิงลบ อาทิ จุดต่าง ๆ ที่ยังไปไม่ถึงเป้าหมาย ไม่ใช่เพียงแต่บอกเล่ามุมมองเชิงบวกเท่านั้น ดิฉันคิดว่าหลักการ "ทำตามหรืออธิบาย" (comply or explain) ของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKEX) จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้"

ริชาร์ด เชิง เลขาธิการคณะกรรมการบริษัท และผู้อำนวยการแบรนด์ของบริษัท ผิงอัน อินชัวรันซ์ กรุ๊ป ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า "ESG ถือเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับบริษัทการเงิน เพื่อสนับสนุนความก้าวหน้าทางสังคม ผิงอันมุ่งมั่นที่จะเปิดเผยข้อมูล ESG ด้วยความโปร่งใส เปิดกว้าง ในเวลาที่เหมาะสม และเชื่อถือได้ เราจะเดินหน้าแบ่งปันแนวทางปฏิบัติด้าน ESG ร่วมกับนักลงทุน ลูกค้า สื่อมวลชน และรัฐบาล เพื่อช่วยให้นักลงทุนสามารถตัดสินใจได้ตามหลักเหตุและผล"

หากต้องการทราบเทรนด์และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารข้อมูล ESG ที่มีประสิทธิภาพ สามารถดาวน์โหลดคู่มือ ESG Communications Handbook จากพีอาร์นิวส์ไวร์ได้ที่นี่ (https://en.prnasia.com/mkt_events/sn_700.shtml)

เกี่ยวกับพีอาร์นิวส์ไวร์

พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) บริษัทในเครือซิชั่น (Cision) เป็นผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าว รวมถึงซอฟต์แวร์และบริการสื่อแบบ Earned Media ชั้นแนวหน้าของโลก ด้วยการใช้ชุดผลิตภัณฑ์การสื่อสารระบบคลาวด์ของซิชั่น บริการของพีอาร์นิวส์ไวร์จึงเปิดทางให้นักการตลาด นักสื่อสารองค์กร และนักลงทุนสัมพันธ์สามารถเจาะจงอินฟลูเอ็นเซอร์หลัก ๆ พร้อมสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงสร้างและเผยแพร่คอนเทนต์เชิงกลยุทธ์ และวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ พีอาร์นิวส์ไวร์เพิ่มพลังให้กับเรื่องราวข่าวสารของทุกองค์กรทั่วโลก ด้วยการผนวกรวมเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในการเผยแพร่คอนเทนต์หลายวัฒนธรรมและหลายช่องทาง เข้ากับแพลตฟอร์มและเครื่องมือการทำงานที่มีความครอบคลุม พีอาร์นิวส์ไวร์ให้บริการลูกค้าหลายหมื่นรายผ่านทางสำนักงานที่กระจายอยู่ในอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.prnasia.com

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1672530/PR_Newswire_s_ESG_Communications_Handbook.jpg
คำบรรยายภาพ: คู่มือ ESG Communications Handbook จากพีอาร์นิวส์ไวร์

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1672531/ESG_related_press_releases__Jan___Jun_2021.jpg
คำบรรยายภาพ: ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับ ESG (มกราคม-มิถุนายน 2564)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ