สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday July 25, 2005 18:31 —Asianet Press Release

25 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
กองทุนใหม่
ซิดนีย์: เอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์ก กรุ๊ป แอลแอลซี (AXA Rosenberg Group LLC) ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารการลงทุนในหุ้นระดับโลกภายในกลุ่มบริษัทเอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์ก กรุ๊ป แอลแอลซี เปิดเผยถึงการเปิดตัวกองทุนหุ้นสามัญระยะสั้นและยาว (Long/Short Fund) ในออสเตรเลียของเอเอ็กซ์เอ โรโซนเบิร์ก และกองทุนระยะสั้นและระยะยาวที่รวมเป็นหุ้นของเอเอ็กซ์เอ โรโซนเบิร์ก โดยทั้งสองกองทุน ซึ่งมีให้กับนักลงทุนสถาบันเท่านั้น มีถิ่นที่อยู่ในประเทศออสเตรเลีย
http://www.axarosenberg.com
สาขาในประเทศจีน
ริชมอนด์: อัลบีมาร์ล (Albemarle Corporation) ผู้ผลิตสารเคมีเฉพาะทาง ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงเพื่อซื้อที่ดินในประเทศจีนเพื่อก่อสร้างศูนย์เทคโนโลยี ซึ่งจะเป็นโรงงานบรรจุหีบห่อใหม่สำหรับสารประกอบเร่งปฏิกิริยาโพลิโอเลฟิน และศูนย์กลางการผลิตสำหรับสารเสริมโพลิเมอร์ที่หลากหลายในอนาคต
http://www.albemarle.com
http://www.albemarle.com/mainfrm.htm
การสัมมนาเกี่ยวกับดีเอฟเอ็ม
ซานตา คลาร่า: แอพริโอ เทคโนโลยีส์ (Aprio Technologies) ผู้นำทางด้านโซลูชั่นการออกแบบเพื่อการผลิต (design-for Manufacturing: DFM) ในอุตสาหกรรม Electronic Design Automation (EDA) และบริษัทเอสซี ไฮเทค (SC Hightech) ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแอพริโอแต่เพียงผู้เดียวในประเทศญี่ปุ่น จะจัดการสัมมนาเกี่ยวกับดีเอฟเอ็มในวันที่ 28 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 13.00-19.00 น. ที่โรงแรมเคเคอาร์ ในกรุงโตเกียว
http://www.aprio.com
การประกาศของบลูมเบิร์ก
นิวยอร์ก: บลูมเบิร์ก (Bloomberg) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกทางด้านข้อมูล ข่าวสาร และการวิเคราะห์ เปิดเผยรายชื่อเหตุการณ์สดและบทสัมภาษณ์ที่จะเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น (Bloomberg Television), สถานีวิทยุบลูมเบิร์ก (Bloomberg Radio) และให้บริการแก่ผู้ใช้บริการบลูมเบิร์ก โปรเฟสชันนอล (Bloomberg Professional) ในระหว่างวันที่ 25-29 กรกฎาคม
http://www.bloomberg.com
นาฬิการุ่นใหม่
โตเกียว: นิโคล คิดแมน นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์และทูตโอเมก้า จะเซ็นชื่อบนกล้องที่บรรจุนาฬิกาโอเมก้า ควาเดรลล่า รุ่นใหม่ในระหว่างการเปิดตัวนาฬิกาโอเมก้า รุ่นควาเดรลล่า อย่างเป็นทางการที่กรุงโตเกียวในวันศุกร์ที่ 21 ม.ค. 2549 โอเมก้า (Omega) ซึ่งเป็นผู้ผลิตนาฬิกาสวิสสุดหรูมีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า นิโคล คิดแมน นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ ตกลงที่จะขยายขอบเขตความเป็นพันธมิตรของเธอกับแบรนด์
http://www.photopress.ch
คณะกรรมการของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส: บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) เปิดเผยถึงการเลือกตั้งกรรมการอิสระใหม่จำนวน 2 ตำแหน่ง ซึ่งประกอบด้วย วิกเตอร์ เจ. ดีเซา กรรมการผู้จัดการ และไดน่า ดับลอน เข้าเป็นคณะกรรมการบริษัท ภายหลังจากที่มีการประชุมของคณะกรรมการบริษัท ซึ่งการแต่งตั้งดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้โดยทันที นอกจากนี้ เป๊ปซี่โคยังเปิดเผยด้วยว่า คณะกรรมการบริษัทยอมรับการลาออกของนายโซโลมอน ดี ทรูจิลโล ด้วยความรู้สึกเสียใจ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้นายทรูจิลโลได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าที่บริหารของบริษัทเทลสตรา คอร์ปอเรชั่น (Telstra Corporation) ของออสเตรเลีย
http://www.pepico.com
แผนการการเคลื่อนย้าย
เพอร์เชส: บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) เปิดเผยว่า คณะกรรมการเห็นชอบกับการดำเนินการดังต่อไปนี้:
- การเคลื่อนย้ายผลกำไรที่ยังไม่ได้แบ่งของบริษัทย่อยและบริษัทซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายใต้ข้อกำหนดของกฎหมายการสร้างงานของสหรัฐฯ (American Job Creation Act: AJCR)
- การให้เงินสดตามแผนบำเหน็จบำนาญซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยจะมีการจัดสรร
ในช่วงไตรมาส 4
- การจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสปรกติในอัตรา 26% ต่อหุ้น ในหุ้นสามัญของเป๊ปซี่โค
http://www.pepico.com
การนำเสนอระดับโลก
ฮ่องกง: บริษัทที่ปรึกษากฎหมายระหว่างประเทศ ซิดลีย์ ออสติน บราวน์ แอนด์ วู้ด (Sidley Austin Brown & Wood) ได้เป็นตัวแทนของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าของจีน ในการเสนอพันธบัตรระยะ 10 ปี มูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายใต้ Rule144A และ Regulation S
http://www.sidley.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นเอ็มทีเอ็น (MTN) มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย นอกจากนี้ แฟนนี่ เม ยังจะไถ่ถอนหุ้นเอฟไอเอ็นเอส (FINS) มูลค่ารวม 17.593 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 3 สิงหาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ยด้วย
http://www.fanniemae.com
การชำระของโฟล์คสวาเกน
โวล์ฟบวร์ก: โฟล์คสวาเกน เอจี (Volkswagen AG) จะจ่ายเงินจำนวน 2 ล้านยูโรให้กับรัฐอันทรประเทศของอินเดีย เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อความเสียหายที่มีสาเหตุมาจากการทำธุรกิจที่ต้องสังสัยว่าผิดกฎหมาย ของเฮลมุท ชูสเตอร์ อดีตหัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลของสโกด้า (Skoda)
http://www.volkswagen-media-services.com
การนำระบบวีโอไอพีมาใช้
ซิดนีย์: อินทิเกรเต็ด รีเสิร์ช (Integrated Research) เปิดเผยว่า PROGNOSIS จะตรวจตราและจัดการโทรศัพท์ในระบบ VoIP จำนวน 4,000 เครื่องให้กับแอร์บัส อินดัสทรีส์ ในฐานะที่เป็นผลลัพธ์โดยตรงของสัญญาระยะเวลา 5 ปีระหว่างแอร์บัสกับฟรานซ์ เทเลคอม (France Telecom) และอีควอนท์ (Equant) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในประเทศอังกฤษ เพื่อติดตั้งโซลูชั่น Cisco Systems IP Communications
http://www.ir.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ