"ไฮเซ่นส์" เปิดตัวเทคโนโลยีชิปคุณภาพของภาพระดับ 8K พร้อมเทคโนโลยีเอไอ มุ่งพลิกอุตสาหกรรมจอแสดงผลในตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Monday February 21, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมื่อไม่นานมานี้ ไฮเซ่นส์ (Hisense) ได้เปิดตัวหน่วยประมวลผลพลังเอไอระดับ 8K ที่ทางบริษัทได้พัฒนาขึ้นเองเป็นตัวแรกอย่าง Hi-View HV8107 ซึ่งเป็นการส่งเสริมศักยภาพทางการแข่งขันในเรื่องคุณภาพของภาพ เพื่อมอบเทคโนโลยีจอแสดงผลที่แข่งขันได้ในระดับสากล ความก้าวหน้าดังกล่าวนับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยี 8K ในระดับอุตสาหกรรม เพื่อสนับสนุนการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ป้อนอุตสาหกรรมวิดีโอความละเอียดสูงพิเศษ (UHD) ของไฮเซ่นส์

หยู จื่อเทา (Yu Zhitao) รองประธานไฮเซ่นส์ กรุ๊ป และประธานฝ่ายเทคโนโลยีภาพของไฮเซ่นส์ เปิดเผยว่า ปี 2565 จะเป็นจุดเปลี่ยนของการแข่งขันในอุตสาหกรรมทีวีโลก ศักยภาพทางการแข่งขันหลักของอุตสาหกรรมนี้จะเปลี่ยนจากราคาและขนาดหน้าจอ ไปเป็นชิปและคุณภาพของภาพ

ชิปคือเทคโนโลยีสำคัญเบื้องหลังกลยุทธ์จอแสดงผลขนาดใหญ่ของไฮเซ่นส์

นับตั้งแต่ปี 2548 ไฮเซ่นส์ประสบความสำเร็จในการพัฒนาชิปประมวลผลวิดีโอดิจิทัลตัวแรก ที่ครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาเองและพัฒนาในระดับอุตสาหกรรม และนับจนถึงปี 2565 นั้น หน่วยประมวลผลที่ไฮเซ่นส์เปิดตัวขึ้นใหม่ก็เป็นชิปรุ่นที่ 5 แล้ว โดยได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดดจาก 4K เป็น 8K เป็นครั้งแรก และได้สร้างความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในเทคโนโลยีแกนหลักของอัลกอริทึมคุณภาพของภาพแบบเอไอ

ชิป Hi-View HV8107 ไม่ได้มีฟังก์ชันรองรับความละเอียดของภาพได้สูงกว่า 33 ล้านพิกเซลเพียงเท่านั้น แต่ยังควบคุมพาร์ทิชันได้ 26,880 โซน และยังรองรับการตรวจจับด้วยเอไอ ส่งผลให้มีความคมชัดมากขึ้น คอนทราสต์ดีขึ้น และแสดงภาพแบบสามมิติได้ดีขึ้นด้วย เพื่อให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินกับประสบการณ์การรับชมที่สมจริง นอกจากนี้ ชิปดังกล่าวยังให้รายละเอียดอันน่าทึ่งในเรื่องการจับแนววิถีวัตถุที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว แสดงสีผิวได้ดีกว่าเดิม และลดสัญญาณรบกวนด้วย

ไฮเซ่นส์เริ่มผลิตชิปตัวนี้ในสเกลใหญ่แล้ว โดยจะนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์จอแสดงผลซีรีส์ต่าง ๆ ของแบรนด์ในเครือไฮเซ่นส์ รวมถึงโตชิบา (Toshiba) นอกเหนือจากทีวีเช็ตแล้ว ชิปดังกล่าวยังรองรับการนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์สำหรับการแพร่ภาพระดับ 8K ด้วย โดยไฮเซ่นส์ได้เข้ามามีส่วนสำคัญในการวิจัยและพัฒนาเพื่อสนับสนุนโครงการโอลิมปิกฤดูหนาวเพื่อส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ "Science and Technology Winter Olympics" ซึ่งไฮเซ่นส์ได้ร่วมมือกับไชน่า มีเดีย กรุ๊ป (China Media Group) ในการพัฒนาจอมอนิเตอร์สำหรับการแพร่ภาพในระดับ 8K ซึ่งให้การสนับสนุนความก้าวหน้าในอนาคตของอุตสาหกรรม 8K UHD อย่างเต็มที่

ไฮเซ่นส์มีเป้าหมายเพื่อเอาชนะอนาคตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยปี 2565 ถือเป็นจุดเปลี่ยนในการพัฒนาจอแสดงผลให้ก้าวไกลในระดับสากล เทคโนโลยีแกนหลักเบื้องหลังคุณภาพของภาพที่สะท้อนให้เห็นผ่านหน่วยประมวลผลระดับ 8K นี้ จะเป็นแนวทางสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพทางการแข่งขัน ซึ่งไฮเซ่นส์จะให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาชิปเป็นอันดับแรก เพื่อสร้างความโดดเด่นเหนือคู่แข่งรายอื่น ๆ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1749699/1.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1749700/2.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1749701/3.jpg

คำบรรยายภาพ - ชิปคุณภาพของภาพพลังเอไอระดับ 8K ของไฮเซ่นส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ