บาเบล ไฟแนนซ์ ระดมทุนรอบซีรีส์ บี ได้ 80 ล้านดอลลาร์ ดันมูลค่าบริษัทแตะ 2 พันล้าน

ข่าวทั่วไป Thursday May 26, 2022 09:57 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การระดมทุนรอบล่าสุดทำให้บาเบล ไฟแนนซ์ ติดอันดับบริษัทบริการทางการเงินคริปโตที่ทรงคุณค่าที่สุดของโลกในสาขาบริการระดับสถาบัน

บาเบล ไฟแนนซ์ (Babel Finance) ผู้ให้บริการทางการเงินคริปโตรายใหญ่ระดับชั้นนำของโลก ประกาศเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบซีรีส์ บี วงเงิน 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่าแตะ 2 พันล้านดอลลาร์แล้ว นักลงทุนหลัก ๆ ในรอบนี้ ได้แก่ เจเนอเรชัน แคปิตอล (Jeneration Capital) และเท็นที โฮลดิงส์ (10T Holdings) รวมทั้งผู้ถือหุ้นรายเดิม อาทิ ดราก้อนฟลาย แคปิตอล (Dragonfly Capital) และบีเอไอ แคปิตอล (BAI Capital) ส่วนผู้ลงทุนรายอื่น ๆ ได้แก่ เซอร์เคิล เวนเจอร์ส (Circle Ventures) และสำนักงานธุรกิจครอบครัวอีกจำนวนหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

บาเบล ไฟแนนซ์ เป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งที่ให้บริการสถาบันในตลาดการเงินคริปโต บริษัททำธุรกิจเจาะจงเหรียญบิทคอยน์ (BTC), อีเธอเรียม (ETH) และสเตเบิลคอยน์ โดยให้บริการลูกค้าประมาณ 500 ราย และ ณ สิ้นปี 2564 บริษัทมียอดเงินกู้ค้างชำระกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ มีปริมาณการซื้อขายตราสารอนุพันธ์โดยเฉลี่ย 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน และได้จัดทำโครงสร้างและซื้อขายผลิตภัณฑ์ออปชันมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ธุรกิจหลัก ๆ ของบริษัทได้แก่การปล่อยกู้และซื้อขายคริปโต โดยเน้นการให้บริการลูกค้ากลุ่มสถาบัน ซึ่งรวมถึงสถาบันที่เกี่ยวข้องกับคริปโต สถาบันการเงินแบบดั้งเดิม อาทิ ธนาคารและกองทุนเพื่อการลงทุน รวมทั้งกลุ่มนักลงทุนที่มีความมั่งคั่งสูง และสำนักงานธุรกิจครอบครัว บาเบิล ไฟแนนซ์ ก่อตั้งในปี 2561 และนับตั้งแต่นั้นก็มีความมุ่งมั่นต่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านบริการทางการเงินคริปโต และกลายเป็นผู้มีส่วนร่วมที่สำคัญ และผู้ก่อตั้งตลาดอัตราดอกเบี้ยทางการเงินคริปโต และตลาดซื้อขายตราสารอนุพันธ์

"ตลาดการเงินคริปโตเต็มไปด้วยโอกาสและความเสี่ยงที่ซ่อนอยู่ โดยเมื่อมองผลกำไรระยะสั้นแล้ว ตลาดรายย่อยและเหรียญคริปโตทางเลือกอาจจะมีผลกำไรมากกว่า แต่เราให้ความสนใจมากกว่ากับการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ในระยะยาว และเราตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำในบริการและนวัตกรรมทางการเงินระดับสถาบัน" เดล หวัง (Del Wang) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอบาเบล ไฟแนนซ์ กล่าว "สิ่งนี้นอกจากจะช่วยจัดการกับความไม่แน่นอนมากมายในระยะเริ่มต้นของอุตสาหกรรมนี้ ทั้งความไม่แน่ใจเรื่องกฎระเบียบและตลาด ยังช่วยปกป้องลูกค้าของเราในขอบเขตสูงสุดด้วย"

"ขณะที่อุตสาหกรรมทางการเงินคริปโตเป็นแบบสถาบันมากขึ้น ภารกิจของเราที่บาเบล ไฟแนนซ์ ก็คือการสำรวจและมีส่วนร่วมในการสร้างระเบียบและกฎทางการเงินที่เป็นพื้นฐานสำหรับวงการนี้" คุณหวัง กล่าว "ด้วยการทำแบบนี้ เราจะมีส่วนสนับสนุนการพัฒนาในระยะยาว ขณะที่เราเติบโตด้วยตัวเอง"

เจสัน ตัน (Jason Tan) หุ้นส่วนและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของเจเนอเรชัน แคปิตอล กล่าวถึงการตัดสินใจลงทุนในการระดมทุนรอบซีรีส์ บี ของบาเบล ไฟแนนซ์ ว่า "ตลาดนักลงทุนสถาบันกำลังอยู่ในระยะเริ่มต้นของการมีส่วนร่วมในกลุ่มประเภทสินทรัพย์คริปโต ซึ่งต้องมีทั้งความมุ่งมั่นต่อการบริหารจัดการความเสี่ยงและความเป็นมืออาชีพในการสร้างความเชื่อมั่นในระบบนิเวศนี้ บาเบล ไฟแนนซ์ กำลังกลายเป็นตัวเชื่อมสำคัญในระบบนิเวศคริปโต ซึ่งจะทำให้นักลงทุนรายเดิมและรายใหม่ประสบความสำเร็จในสินทรัพย์ที่กำลังเฟื่องฟูประเภทนี้"

"บาเบล ไฟแนนซ์ ได้เปิดตลาดที่มีกำแพงกีดขวางไว้สูง และมีมูลค่าสูงในด้านบริการนักลงทุนสถาบันในคริปโต" แดน ทาปิเอโร (Dan Tapiero) ซีอีโอและหุ้นส่วนผู้จัดการจากเท็นที กล่าว "บาเบล ไฟแนนซ์ ได้สร้างชื่อเสียงที่น่าชื่นชมในฐานะสถาบันการเงินคริปโตที่มีความเชี่ยวชาญสูงและน่าเชื่อถือ โดยยังรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ในตลาดที่มุ่งเน้นนักลงทุนสถาบัน"

"บาเบล ไฟแนนซ์ อยู่ถูกที่ถูกเวลาด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม โดยตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันและสำนักงานธุรกิจครอบครัวที่ต้องการผลิตภัณฑ์ และบริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่ทันสมัย" วิลเลียม จ้าว (William Zhao) หุ้นส่วนจากบีเอไอ แคปิตอล กล่าว "บาเบล ไฟแนนซ์ ทำให้ตนเองแตกต่างจากคู่แข่ง โดยพุ่งความสนใจไปที่กลุ่มธุรกิจองค์กรและกลุ่มลูกค้ามั่งคั่งในด้านสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัทได้ค้นพบจุดที่น่าสนใจในการนำเสนอช่องทางในระดับท้องถิ่นและความรู้ในภูมิภาคที่ไม่หยุดนิ่งให้แก่นักลงทุนสถาบันที่มีความสนใจในระดับโลก"

นับตั้งแต่ที่บริษัทได้ระดมทุนรอบซีรีส์ เอ ไปในวงเงิน 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ทีมของบาเบล ไฟแนนซ์ ก็เติบโตขึ้นจาก 50 คนเป็นกว่า 170 คนในปัจจุบัน บริษัทได้เปิดสำนักงานใหม่ในสิงคโปร์ และได้ยื่นขอใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องในฮ่องกง ลักเซมเบิร์ก สหราชอาณาจักร และอีกหลายประเทศและภูมิภาคทั่วโลก และได้รับคุณวุฒิด้านธุรกิจในหลายเขตอำนาจ

เกี่ยวกับบาเบล ไฟแนนซ์

บาเบล ไฟแนนซ์ (Babel Finance) เป็นผู้นำในตลาดบริการนักลงทุนสถาบันทางการเงินคริปโต โดยมีความมุ่งมั่นที่จะมอบบริการระดับมืออาชีพ และโซลูชันที่ปรับแต่งตามความต้องการในการปล่อยกู้และซื้อขายสินทรัพย์คริปโตให้แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนที่มีความมั่งคั่งสูงมาก บาเบล ไฟแนนซ์ ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการลงทุนชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นซีคัวญา แคปิตอล ไชนา (Sequoia Capital China), ไทเกอร์ โกลบอล แมเนจเมนต์ (Tiger Global Management), ดราก้อนฟลาย แคปิตอล (Dragonfly Capital), บีเอไอ แคปิตอล (BAI Capital), เจเนอเรชัน แคปิตอล (Jeneration Capital) และเท็นที โฮลดิงส์ (10T Holdings) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://babel.finance/ 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ