"เอจีแอนด์พี" คว้ารางวัลบริษัทแอลเอ็นจียอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิก ในงานประกาศรางวัลประจำปี 2565 ของสภาพลังงาน

ข่าวทั่วไป Friday June 10, 2022 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

แอตแลนติก กัลฟ์ แอนด์ แปซิฟิก อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิงส์ (Atlantic, Gulf & Pacific International Holdings) หรือเอจีแอนด์พี (AG&P) แพลตฟอร์มแอลเอ็นจีระดับปลายน้ำและบริษัทชั้นแนวหน้าในภาคอุตสาหกรรม ได้รับรางวัลบริษัทยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2565 ในหมวดธุรกิจแอลเอ็นจี ในงานประกาศรางวัลอวอร์ดส์ ออฟ เอ็กซ์เซลเลนซ์ (Awards of Excellence) ของสภาพลังงาน (Energy Council) ซึ่งสะท้อนให้เห็นความเป็นเลิศอันเป็นที่ยอมรับทั่วโลกในแวดวงน้ำมันและก๊าซ รวมถึงภาคก๊าซธรรมชาติและแอลเอ็นจี โดยเอจีแอนด์พีได้รับการยกย่อง 'จากการอยู่แถวหน้าของการสร้างคุณประโยชน์ คิดค้นนวัตกรรม และผลงานอันยอดเยี่ยม' ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา


คุณโจเซปต์ ซิเกลแมน ( Joseph Sigelman) ประธานกรรมการและซีอีโอ บริษัทเอจีแอนด์พี กรุ๊ป กล่าวว่า "เอจีแอนด์พีรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้จากสภาพลังงาน โดยหลังจากที่ได้รอคอยอย่างคาดหวังมาหลายปี เราก็พบตัวเองอยู่ในการพลิกโฉมวงการพลังงาน ก๊าซแอลเอ็นจีจะมีการส่งออกเพิ่มขึ้นมากในช่วงหลายปีจากนี้ และเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นที่ต้องการทั้งในภาคอุตสาหกรรม พลังงาน ไปจนถึงเจ้าของบ้านและรถยนต์ที่ต้องการเชื้อเพลิงสะอาดและคุ้มค่า เอจีแอนด์พีมีพันธกิจเพื่อเป็นสะพานเชื่อมปริมาณก๊าซที่กำลังพุ่งทะยานนี้กับลูกค้าที่ต้องการจะใช้ ด้วยการมอบโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ที่เร็วและมีมาตรฐาน"

"รางวัลนี้ยอมรับผลงานที่ทีมงานของเราได้ทุ่มเททำงานอย่างหนัก ในการพัฒนาอุปกรณ์ปลายทางและเครือข่ายก๊าซในเขตเมืองที่เราได้เปิดตัวไปแล้วและเตรียมนำมาใช้ในเอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพื้นที่อื่น ๆ เรารู้สึกภูมิใจกับกลยุทธ์ของเราในการทำให้ผู้คนและอุตสาหกรรมมีโอกาสใช้เชื้อเพลิงที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมและลดต้นทุนได้ในคราวเดียวกัน เราขอขอบคุณสภาพลังงานที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้"

เอจีแอนด์พีกำลังกรุยทางสู่พลังงานสะอาด ผ่านโซลูชันพลังงานที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย เอจีแอนด์พีพัฒนาระบบนิเวศแอลเอ็นจีที่ช่วยปลดล็อกตลาดที่เข้าไม่ถึงหรือเข้าได้ไม่ทั่วถึง โดยอาศัยการออกแบบที่ตรงจุดและมีผลิตภัณฑ์แบบพลักแอนด์เพลย์ (plug-and-play) ที่ล้ำนวัตกรรมและมีมาตรฐานขับเคลื่อนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งมีความน่าดึงดูดในเชิงการค้าและเปิดโอกาสให้ก๊าซธรรมชาติเป็นที่นิยมมากขึ้น

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ก๊าซ เอ็นเทค (GAS Entec) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอจีแอนด์พี ได้แปรสภาพก๊าซเรือบรรทุกแอลเอ็นจีขนาด 125,000 ลูกบาศก์เมตรให้กับคาร์มอล (KARMOL) ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่างบริษัทคาร์พาวเวอร์ชิป (Karpowership) ของตุรกี กับบริษัทมิตซุย โอเอสเค ไลน์ส (Mitsui OSK Lines หรือ MOL) ของญี่ปุ่น ให้เป็นสถานีลอยน้ำเพื่อเก็บรักษาและแปรสภาพก๊าซธรรมชาติจากของเหลวเป็นก๊าซ (Modular Floating Storage and Regasification Unit หรือ M-FSRU) แบบแยกส่วนตัวแรกของโลก โดย M-FSRU สร้างขึ้นตามมาตรฐานของก๊าซ เอ็นเทค รวมถึงเทคโนโลยี RegasTainer(R) แบบแยกส่วนได้ เพื่อส่งมอบก๊าซให้กับเรือบรรทุกพลังงานลอยน้ำขนาด 236 เมกะวัตต์ของคาร์พาวเวอร์ชิปในประเทศเซเนกัล ซึ่งเป็นประเทศแรกในแอฟริกาตะวันตกที่เปลี่ยนไปใช้พลังงานก๊าซสะอาด

ในปีนี้ เอจีแอนด์พียังเตรียมเปิดดำเนินการสถานีนำเข้าก๊าซแอลเอ็นจีและเปลี่ยนสถานะจากของเหลวกลับเป็นก๊าซ (regasification) แห่งแรกในอ่าวบาตังกัสด้วย สถานีดังกล่าวมีชื่อว่าฟิลิปปินส์ แอลเอ็นจี (Philippines LNG) หรือพีเอชแอลเอ็นจี (PHLNG) เพื่อส่งก๊าซให้กับผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่อันดับต้น ๆ รายหนึ่งของฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ สถานีพีเอชแอลเอ็นจีจะเก็บรักษาก๊าซแอลเอ็นจีและส่งก๊าซธรรมชาติให้กับลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมและพาณิชย์ รวมถึงผู้บริโภครายอื่น ๆ เพื่อดันฟิลิปปินส์สู่ยุคเชื้อเพลิงสะอาดและคุ้มค่า ส่วนในอินเดียนั้น เอจีแอนด์พีเป็นบริษัทต่างชาติรายใหญ่ที่สุด โดยมีก๊าซธรรมชาติที่จัดส่งผ่านระบบท่อส่งก๊าซครอบคลุมสัมปทาน 12 ฉบับใน 28 เขต คิดเป็น 8% ของอินเดีย หรือประมาณ 80 ล้านคน

เกี่ยวกับเอจีแอนด์พี

แอตแลนติก กัลฟ์ แอนด์ แปซิฟิก (Atlantic, Gulf & Pacific) หรือเอจีแอนด์พี (AG&P) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตและดูแลเรื่องการขนส่งและจัดจำหน่ายแอลเอ็นจีและก๊าซ เอจีแอนด์พีเปิดโอกาสให้โครงสร้างพื้นฐานรองรับก๊าซธรรมชาติในตลาดใหม่ ๆ ที่กำลังเติบโตได้อย่างปลอดภัยและง่ายดาย เราทำหน้าที่เป็นเจ้าของและผู้ให้บริการ ครอบคลุมทั้งการพัฒนา จัดหาเงินทุน วิศวกรรม จัดซื้อ บริหารโปรเจกต์ และสร้างโครงสร้างพื้นฐานรองรับก๊าซทั้งบนฝั่งและนอกฝั่ง เพื่อเชื่อมโยงซัพพลายเออร์เข้ากับลูกค้าปลายน้ำ www.agpglobal.com

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1836165/Joe_Sigelman_AG_P.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ