บริษัทบริหารสินทรัพย์ซัมซุง (ฮ่องกง) เปิดตัว ETF กองทุนแรกในฮ่องกงที่มุ่งลงทุนในเมตาเวิร์สทั่วเอเชียแปซิฟิกไม่รวมนิวซีแลนด์

ข่าวทั่วไป Monday June 27, 2022 08:08 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

บริษัทบริหารสินทรัพย์ซัมซุง (ฮ่องกง) หรือ Samsung Asset Management (Hong Kong) Limited ("SAMHK") ประกาศเปิดตัวกองทุน Samsung Asia Pacific ex NZ Metaverse Theme ETF (รหัสหุ้น: 3172.HK) ซึ่งเป็น ETF กองทุนแรกในฮ่องกง* ที่มุ่งลงทุนในเมตาเวิร์สทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยจะจดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกง ("SEHK") ในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2565 ทั้งนี้ ETF ดังกล่าวกำหนดราคาเบื้องต้นไว้ที่ 15 ดอลลาร์ฮ่องกง และกำหนดมูลค่าขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรกที่ 750 ดอลลาร์ฮ่องกง คิดเป็นหน่วยซื้อขายที่ 50 หน่วย

เมตาเวิร์สยกระดับประสบการณ์โลกอินเทอร์เน็ต เมตาเวิร์สคือพื้นที่เสมือนจริงที่สร้างขึ้นในยุคอินเทอร์เน็ตใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีสามมิติในการเลียนแบบ จำลอง หรือยกระดับความเป็นจริงทางกายภาพด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน บล็อกเชน และความเป็นจริงต่อเติม นอกจากนี้ เมตาเวิร์สยังเอื้อให้เกิดปฏิสัมพันธ์กับรายการข้อมูลดิจิทัลจำนวนมากมายมหาศาลและการแบ่งปันข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งทำให้กิจกรรมโลกจริงและโลกดิจิทัลเชื่อมโยงระหว่างกันมากขึ้น ตลาดเมตาเวิร์สอาจมีมูลค่าแตะหลัก 7.833 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2567 โดยมีอัตรา CAGR อยู่ที่ 13.1% นับตั้งแต่ปี 2563** ขณะที่องค์กรหลายแห่งในจีน เกาหลี และญี่ปุ่น ได้รุกนำเมตาเวิร์สมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจ ส่งผลให้ธุรกิจเมตาเวิร์สมีศักยภาพเติบโตอย่างมากในเอเชียแปซิฟิก และเมื่อธุรกิจเมตาเวิร์สกำลังเติบโตก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว กองทุน 3172.HK ซึ่งมีการบริหารจัดการอย่างจริงจัง ก็ช่วยคว้าโอกาสการลงทุนนี้ได้อย่าง "รับกับจังหวะตลาด"

คาร์เมน เฉิง (Carmen Cheung) หัวหน้าหน่วย ETF และการลงทุนเชิงรับ กล่าวว่า "เมตาเวิร์สเป็นเทคโนโลยีพลิกโลก ซึ่งเข้ามาเปลี่ยนวิธีการที่เราโลดเล่นบนโลกอินเทอร์เน็ต โดยเสริมสร้างประสบการณ์ของเราในด้านการใช้ชีวิต ทำงาน เรียนรู้ สังสรรค์ เดินทางไปยังจุดหนึ่งในโลกออนไลน์ และแม้แต่ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น ผ่านอวาตาร์สามมิติที่ควบคุมได้โดยใช้อุปกรณ์ VR ทั้งนี้ กองทุน 3172.HK ETF มอบพอร์ตการลงทุนที่หลากหลายให้นักลงทุนได้ลงทุนในธุรกิจเกี่ยวกับเมตาเวิร์ส ผ่านหุ้นต่าง ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมนิวซีแลนด์)"

*ที่มา: บลูมเบิร์ก ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2565

**ที่มา: การ์ทเนอร์ ณ วันที่ 28 มกราคม 2565

ข้อมูล ETF:

รหัสหุ้น  HKD Counter: 3172.HK
เงินลงทุนเริ่มต้น  750 ดอลลาร์ฮ่องกง
จำนวนหน่วยซื้อขาย50
ค่าธรรมเนียมการจัดการ0.85% p.a.
กลยุทธ์การลงทุนบริหารแบบเชิงรุก
เว็บไซต์ผลิตภัณฑ์https://bit.ly/3xNuZFo  

บริษัทบริหารสินทรัพย์ซัมซุง (ฮ่องกง) หรือ Samsung Asset Management (Hong Kong) ประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์และบริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในหลักทรัพย์ในฮ่องกงเป็นหลัก โดยทางบริษัทได้รับใบอนุญาตจาก SFC ให้ประกอบธุรกิจประเภทที่ 4 (ให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักทรัพย์) และประเภทที่ 9 (บริหารสินทรัพย์) ภายใต้การกำกับดูแล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ